โจรห้างจนมุมแล้ว รับสิ้นไส้ ฉุดสาวหวังข่มขืน

ตามล็อกได้ที่"แปดริ้ว" ผบช.น.รุดไปสอบเอง อ้างเมายาคุมสติไม่อยู่ แฟชั่นฯรับรปภ.พลาด แถลงขอโทษ-เยียวยา

จับแล้วโจรห้างฉุดนักธุรกิจสาวกลางลาน จอดรถ ตำรวจตามรอย รวบตัวได้ที่ฉะเชิงเทรา ผบช.น.รุดสอบปากคำ ด้วยตัวเองสารภาพเมายาอย่างหนักระหว่างเดินพล่านไปมาเจอนักธุรกิจสาวมาขึ้นรถเลยตามเข้าไปหมายฉุดขืนใจ แต่เหยื่อดิ้นหนีรอดมาได้ อ้างอีกทำไปโดยไม่มีสติและเพิ่งลงมือเป็นครั้งแรก ด้านเหยื่อขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายได้รวดเร็ว ส่วนบิ๊กห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ที่เกิดเหตุแถลงยอมรับเป็นความบกพร่องของรปภ. แต่ยืนยันเป็นห้างที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุดเพราะติดกล้อง 500 จุด รปภ.อีก 120 คน เผยติดต่อขอโทษและเสียใจกับเหยื่อแล้ว โดยจะเชิญมาเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง รวมทั้งหามาตรการชด เชยเยียวยาให้ด้วย

จากกรณีตำรวจสน.บางชัน ออกหมายจับนาย สัมพันธุ์ ศรีคชา อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธมีดทำร้ายน.ส.บี (นามสมมติ) นักธุรกิจสาววัย 25 ปี ขณะอยู่ในลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยลงมือทำร้ายร่างกายและลากขึ้นรถเพื่อจับมัดในตอนกลางวันแสกๆ แต่เหยื่อดิ้นสู้หนีรอดมาได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจรวบรวมหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและป้ายทะเบียนรถคนร้ายนำไปสู่การออกหมายจับ บุกไปที่บ้าน แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4 พ.ต.อ.วีรชัย โพธิปัตชา ผกก.สน. บางชัน และฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน แถลงข่าวจับกุมนายสัมพันธุ์ ศรีคชา อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 62 ซอยกาญจนาภิเษก 9 แยก 9 แขวงและเขตคันนายาว กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 383/2555 ลงวันที่ 8 พ.ค.55 พร้อมของกลางอาวุธมีดพกสั้นปลายแหลม 1 เล่ม หมวกแก๊ป 1 ใบ และรองเท้าแตะ 1 คู่ จับกุมได้ที่ท้ายซอยบางขวัญ 19 หมู่ 5 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พล.ต.ท.วินัยร่วมสอบสวนผู้ต้องหาสาร ภาพว่าก่อนเกิดเหตุตนเองเพิ่งเสพยาบ้ามา แล้วไม่รู้จะไปไหนจึงขับรถมาที่ห้างแฟชั่นฯ มาถึงก็เดินไปเดินมาอยู่ที่ลานจอดรถ กระทั่งพบเหยื่อสาวเดินมาที่รถและกำลังเปิดประตู ด้วยฤทธิ์ยาที่เสพเข้าไปจึงทำให้ลืมตัวแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ จึงเดินเข้าไปในรถแล้วจับเหยื่อไว้ จากนั้นต่อย น.ส.บี เพราะไม่ต้องการให้ร้องและขัดขืน ก็ไม่รู้ตัวว่าทำลงไปได้อย่างไร กระทั่งเหยื่อหนีออกมาจากรถได้ ด้วยความตกใจจึงรีบขับรถหนีออกจากห้างทันที และเพิ่งทำเป็นครั้งแรกเท่า นั้น ซึ่งไม่มีเจตนาจะทำอย่างนี้ แต่เพราะเสพยาบ้าทำให้เป็นอย่างนี้ พร้อมกราบขอโทษกับสิ่งที่ได้ทำลงไปด้วย

ด้านน.ส.บีกล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมอยากฝากเตือนผู้หญิงที่ไปไหนเพียงลำพังให้ระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ ให้คอยดูว่ามีคนเดินตามมาหรือไม่ หากเห็นมีใครเดินตามก็ให้ย้อนกลับไปหาเพื่อนหรือจุดที่มีคนอยู่เยอะๆ ทันที ซึ่งขนาดตนเป็นคนที่ระมัด ระวังแล้ว โดยเฉพาะพอขึ้นรถก็จะล็อกรถทันทีก็ยังไม่ทันจนเกือบถูกจับ ซึ่งตอนนี้ที่แข้งข้างซ้ายก็ยังมีรอยช้ำอยู่ และที่คอก็มีรอยแผลเล็กน้อย หลังจากนี้คงต้องระมัดระวังให้มากกว่านี้ และอยากให้ทุกคนที่เสพยาเสพติดหรือคิดจะเสพยาเสพติดให้คำนึงผลเสียที่จะตามมาซึ่งมีอย่างมากมายด้วย

วันเดียวกัน นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อป เม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์ แลนด์ กล่าวชี้แจงกรณีลูกค้าศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ไม่ได้รับความไม่ปลอดภัยบริเวณอาคารจอดรถว่า ทางศูนย์การค้าไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดำเนินการสอบสวนไปยังตัวแทนบริษัทรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้รับคำชี้แจงว่าเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่รปภ. ซึ่งเข้าใจว่าเป็นเรื่องของครอบครัวจริงๆ ตามที่คนร้ายอ้างว่ามีความสัมพันธ์เป็นแฟนและกำลังมีปากเสียงกับลูกค้าผู้เสียหาย จึงไม่ได้สกัดการหลบหนีของคนร้าย ซึ่งกว่าจะเจรจากันรู้เรื่องคนร้ายก็ขับรถก็ออกไปแล้ว

นายประเสริฐกล่าวอีกว่า ยอมรับผิดต่อความบกพร่องของเจ้าหน้าที่รปภ. และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่ผ่านมาทางศูนย์ได้มีนโยบายด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และทางศูนย์ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นความผิดพลาด และพร้อมจะแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อลูกค้าขึ้นอีก เพราะเรื่องความปลอด ภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของทางศูนย์ ซึ่งปัจจุบันในศูนย์มีระบบการดูแลความปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 500 จุด และมีเจ้าหน้าที่รปภ.กว่า 120 นายที่ดูแล นับว่าไม่มีศูนย์การค้าใดที่มีทั้งกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่รปภ.มากเท่านี้มาก่อน แต่เหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก จึงขอความร่วมมือกับทางบริษัทรักษาความปลอด ภัยพัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยให้ดีกว่านี้ เพราะขณะนี้รูปแบบของคนร้ายมีการเปลี่ยน แปลงไปเยอะ ต้องพยายามแก้ไขและตั้งรับให้ทันกับคนร้าย

นายประเสริฐกล่าวอีกว่า บริษัทตัวแทนรักษาความปลอดภัยที่ทางศูนย์จ้างอยู่ในปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทใหญ่ลำดับต้นๆ แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1 แสนคนต่อวันได้ดี เพราะฉะนั้นยังไม่มีเหตุผลที่จะเลิกจ้าง แต่อยากให้พัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นมากกว่า สำหรับทางลูกค้าผู้เสียหายทางศูนย์ได้ติดต่อเพื่อขอโทษและแสดงความเสียใจกับความบกพร่องไปแล้ว และในอีก 1-2 วันนี้จะนัดกับทางผู้เสียหายเข้ามาขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังพร้อมจะให้ความช่วยเหลือดูแลผู้เสียหายอย่างดีที่สุด และเตรียมที่จะพิจารณาว่าจะสามารถชดเชยอะไรได้บ้าง
 

10 พ.ค. 55 เวลา 10:47 2,269 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...