ฮือฮา "เด็กหลังกระดองเต่า" หมดทุกข์-ได้ชีวิตใหม่ หลังทีมแพทย์ช่วยเหลือผ่าทิ้ง (ชมภาพ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ว่า เด็กชายดิดิเยร์ มอนตัลโว วัย 6 ปี ชาวโคลัมเบีย ซึ่งถูกล้อเลียนว่าเป็นเด็กหลังกระดองเต่า เนื่องจากหลังมีก้อนเนื้อหนาคล้ายกระดองเต่า ได้รับการผ่าตัดจากแพทย์อังกฤษโดยสามารถเอาก้อนเนื้อด้านหลังออก ทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนอย่างเด็กปกติแล้ว โดยก่อนหน้านี้เด็กนายดิดิเยร์ ได้ป่วยมีอาการทางการแพทย์เรียกว่า "Congenital Melanocytic Nevus" ซึ่งเป็นอาการที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นกับผู้คนทั่วไป และก่อนหน้านี้ ครอบครัวของเขาไม่มีเงินพอที่จะให้เขารับการผ่าตัด

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของเด็กชายหลังกระดองเต่า ได้ถูกรังเกียจจากชาวบ้านซึ่งมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ โดยบอกว่า อาการของเด็กชายดิดิเยร์ เกิดจากการที่เขาคลอดในช่วงคืนจันทร์ดับ และชาวบ้านกลัวว่า เขาจะถูกครอบงำด้วยวิญญาณชั่วร้าย ซึ่งจะทำให้เขาไม่สามารถเรียนหนังสือและรับการเจิมศีลมหาสนิทตามประเพณีทางคริสต์ศาสนาได้ แต่ภายหลังนายแพทย์นีล บัลสโตล ได้รับรู้เรื่องนี้ เขาจึงยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวของเด็กชายดิดิเยร์ โดยเสนอให้การรักษาฟรีแก่เด็กชายเคราะห์ร้าย โดยเหล่าแพทย์ได้ทำการผ่าตัดที่ค่อนข้างซับซ้อนและหลายขั้นตอน ก่อนประสบความสำเร็จ

 

ด้านนายแพทย์นีลบอกว่า กรณีของเด็กชายดิดิเยร์ เป็นกรณีผุู้ป่วยหนักที่เขาเคยพบ เนื่องจากร่างกาย 1 ใน 4 ของเขาได้รับผลกระทบจากโรคหลังกระดองเต่า และว่าอาการเช่นนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ผู้เชี่ยวชาญคิดว่า มาจากการเปลี่ยนแปลงของเซลล์กลายพันธุ์ที่พัฒนาในตัวอ่อน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...