เครือข่ายเอดส์นัดบุกช่อง 3 ร้องเรียนรายการ "ตีสิบ"

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. เครือข่ายและองค์กรที่ทำงานด้านการส่งเสริมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี 41 องค์กร แจ้งว่าเตรียมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารไทยทีวีสีช่อง 3 กรณีรายการตีสิบ ดำเนินรายการโดยนายวิทวัส สุนทรวิเนตร ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ในช่วงสนทนาได้นำเสนอเรื่องราวของนายกรณ์ (นามสมมติ) หนุ่มอันตราย ที่ยอมรับว่าสำส่อน มั่วเซ็กซ์ มีประสบการณ์ทางเพศกับผู้ชายมาแล้วนับไม่ถ้วน ติดเชื้อเอชไอวี และไม่ทราบว่าแพร่เชื้อมาแล้วกี่คนในระยะเวลา 10 ปี โดยนายวิทวัสเป็นผู้กล่าวนำก่อนเข้าสู่ช่วงสนทนา


ทางเครือข่ายและองค์กรที่ทำงานด้านการส่งเสริมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี เพื่อลดการติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ ส่งเสริมการเข้าถึงการดูแลรักษาที่มีคุณภาพ มาตรฐาน ทั่วถึงเท่าเทียมของผู้ติดเชื้อเอชไอวี ผู้ป่วยเอดส์ และส่งเสริมการเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เคารพในสิทธิและเสรีภาพของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ มีความเห็นร่วมกันว่า การนำเสนอของรายการตีสิบเป็นการนำเสนอของสื่อที่ขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องเอชไอวี จะส่งผลกระทบต่อการป้องกัน และการแก้ปัญหาการติดเชื้อเอสไอวีโดยรวมของประเทศอย่างมาก ที่สำคัญที่สุดจะส่งผลกระทบด้านลบต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี และกลุ่มความหลากหลายทางเพศจะเกิดการรังเกียจคนเหล่านี้มากขึ้น

 


ดังนั้น เครือข่ายและองค์กรที่ทำงานด้านการส่งเสริมการป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี 41 องค์กร จะเดินทางไปยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้บริหารไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ในวันที่ 11 เม.ย. เวลา 11.00 น. เพื่อขอให้ผู้บริหารหยุดการสนับสนุนการนำเสนอเนื้อหาในลักษณะดังกล่าว และขอสนับสนุนให้จัดรายการช่วงสนทนาอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการให้ความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องเอดส์ โดยขอให้หน่วยงานและนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวมาออกรายการ
 

10 เม.ย. 55 เวลา 21:56 3,717 6 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...