"มอเตอร์โฮม" รถบ้านในฝัน ไลฟ์สไตล์ใหม่ ใกล้ชิดธรรมชาติ (ชมคลิป)

ในการเลือกซื้อรถยนต์ ย่อมมีตัวเลือกหลากหลาย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ยี่ห้อหรือรุ่นยอดนิยม ที่แล่นกันเต็มถนนเท่านั้น ยังมีอีกประเภทที่เน้นประโยชน์ภายในมากกว่าภายนอก อย่างรถบ้าน หรือ “มอเตอร์โฮม”

 

 


“มอเตอร์โฮม” หรือ “โฮมคาร์” เข้าใจง่ายๆ คือบ้านติดล้อ ยังมีให้เห็นอยู่น้อยในบ้านเรา เมื่อเปรียบเทียบกับต่างประเทศอย่างอเมริกา ยุโรป หรือญี่ปุ่น แต่ข้อดีของรถประเภทนี้ก็เรื่องของความสะดวกสบาย รวบรวมการใช้ชีวิตในบ้านมาไว้บนรถ

 


นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของเมืองไทย กับการเดินทางในรูปแบบของแคมปิ้งด้วยยานยนต์ที่ให้ความอเนกประสงค์ได้มากกว่ารถเก๋งซีดาน ทั่วๆ ไป และรถอเนกประสงค์ประเภท SUV ซึ่งคนไทยอาจเป็นเรื่องที่ยังจำกัดเฉพาะวงแคบ

 


แต่ด้วยความกว้างขวางใหญ่โตพร้อมให้ความสะดวกสบายครบครัน มอเตอร์โฮมจึงเป็นทั้งรถและบ้าน ที่ตอบสนองให้กับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว และการทำงานที่เร่งด่วนในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

 


 

 

จากภาพ เห็นแค่รูปลักษณ์ภายนอกหลายคนคงคิดว่าเป็นแค่ ′มินิบัส′ ธรรมดาๆ เท่านั้น

 


อะ! อย่าเพิ่งด่วนสรุปเช่นนั้น เพราะรถคันนี้ราคาค่าตัวถึง 4.5 ล้านบาทเชียว

 


รถบ้านสุดอลังการที่ “มติชนทีวี” นำมาให้รู้จักมากขึ้นนี้ ถูกดัดแปลงมาจากรถกระบะ เป็นรุ่นใหญ่ ได้รับการออกแบบจากคนไทย โดยบริษัท มอเตอร์โฮม จำกัด ที่ใช้พื้นที่ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 ที่ผ่านมา สร้างสีสันเปิดตัวรถมอเตอร์โฮม 4 คัน 3 รุ่น ให้คนทั่วไปได้สัมผัส

 


“สมศักดิ์ สิยาโน” ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถประเภทอาร์วี เล่าประวัติการทำธุรกิจนี้ให้ฟังว่า

 


เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว เดิมไม่ได้ผลิตที่ประเทศไทย แต่เริ่มต้นทำตลาดที่ประเทศญี่ปุ่น โรงงานอยู่ที่ยามางาตะ ส่วนออฟฟิศอยู่ที่โตเกียว หลังจากทำตลาดได้สักระยะ ก็มีปัญหาเรื่องอัตราค่าจ้างสูง จึงย้ายฐานผลิตมาที่เมืองไทย แต่ยังคงส่งออกมอเตอร์โฮมไปที่ประเทศญี่ปุ่นเหมือนเดิม

 


ทำส่งออกไปที่ญี่ปุ่นได้ระยะหนึ่ง ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานบริษัทกรังปรี ได้มาเยี่ยมชมที่โรงงาน แล้วแนะนำให้ทำขายในเมืองไทย จึงเริ่มคิดว่าน่าจะลองดู

 


และต้องขอบคุณ ติ๊ก กลิ่นสี ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ลงมือทำ ด้วยความชอบที่คล้ายกันมาก และมองเหมือนกันว่าเมืองไทยน่าจะมีมอเตอร์โฮม

 


อีกทั้งมองว่าเมืองไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเยอะมาก คิดว่าคนที่ได้ใช้รถแบบนี้ คงมีโอกาสสัมผัสความงดงามของสถานที่เที่ยวต่างๆ และใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น

 


กลุ่มเป้าหมายในช่วงแรก ทำมาเพื่อดารา ที่ใช้บริการไปแล้วอย่าง น้องยุ้ย จีระนันท์, ชาคริต แย้มนาม, แพนเค้ก, เวียร์ ศุกลวัฒน์, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ และทีมช่อง 7 สี ซึ่งเวลาส่วนใหญ่จะอยู่ในกองถ่ายละคร การท่องเที่ยวก็มีน้อย แต่เมื่อมีรถบ้าน สามารถพักผ่อนในช่วงเวลาว่างได้เต็มที่

 


รุ่นใหญ่นี้ ภายในตกแต่งไว้อย่างหรูหรา ด้วยวัสดุที่คัดสรรมาอย่างดีเลิศ ซึ่งภายในรถอาร์วีคันนี้ ประกอบด้วยห้องนั่งเล่น ห้องอาบน้ำ ห้องครัว ห้องประชุมด้านและยังปรับเป็นที่นอนได้ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครันเทียบได้กับห้องสูทเลยทีเดียว

 


สำหรับบ้านติดล้อที่ว่านี้ ยังติดตั้งเครื่องเสียง และระบบสื่อสารผ่านสัญญาณดาวเทียม ทีวีจอแบน 2 เครื่อง (ในห้องนั่งเล่น และห้องนอน) เครื่องเล่นดีวีดี อื่นๆ อีกเพียบ

 

 

อีกส่วนหนึ่งก็คือแอร์บ้านแบบติดเพดานขนาด 14,000 BTU ใช้ไฟขนาด 220 V. ให้ความเย็นเมื่อจอด ณ จุดพัก และยังสามารถต่อไฟฟ้าจากจุดพักแรมเข้ามาใช้ภายในมอเตอร์โฮมได้ด้วย

 


รถทั้ง3คันที่แสดงในงาน มีจุดประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ถูกออกแบบให้ทุกตารางนิ้วสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

 


ปัจจุบันมีสินค้าที่จำหน่ายในประเทศไทย 3 รุ่น รุ่นที่ขายดีคือรุ่นที่อยู่บนรถปิคอัพ ในรุ่น Standard Cab กระบะตอนเดียว เริ่มจาก TERRA เป็นรุ่นเล็ก 4 ล้อ สามารถนั่งได้ 7 คน นอนได้ 5 คน

 


ถัดมา ZIL รุ่นกลางขนาด 4 ล้อ หัวเป็นฮีโน่ นั่งได้ 11 คน นอนได้ 6 คน และ VEGA รุ่นใหญ่สุด หัวเป็น ISUZU มีขนาด 6 ล้อ นั่งได้ 11-12 คน และนอนได้ 8 คน

 


ส่วนราคาขาย เริ่มต้นที่ 1.8 ล้าน ไปจนถึง 4.5 ล้านบาท และรถพ่วงราคาอยู่ที่ 950,000 บาท

 


สำหรับเดือนตุลาคมนี้ ประเทศไทยจะมี CAMP SITE ที่เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา สวนผึ้ง นครนายก ปราจีนบุรี และอุทยานแห่งชาติต่างๆ ใช้เป็นแหล่งท่องเที่ยวบริการสำหรับคนที่มีรถมอเตอร์โฮมโดยเฉพาะ ซึ่งให้ทั้งความสะดวกสบาย การใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ และปลอดภัยมากขึ้น

 


นอกจากนี้คนที่อยากลองใช้ชีวิตแบบมอเตอร์โฮมแต่ยังไม่อยากซื้อทางบริษัทมีให้เช่าด้วยโดยราคาเช่ารุ่นเล็กอยู่ที่ 5,500 บาท/วัน รุ่นกลาง 7,500 บาท/วัน และรุ่นใหญ่ 10,000 บาท/วัน หากใครสนใจติดต่อสอบถามได้ที่ สมศักดิ์ สิยาโน บริษัท มอเตอร์โฮม จำกัด โทร 08-1761-8536 หรือทางเว็บไซต์ www.motorhomecampingcar.com
 

 

ชมความหรูหราภายในมอเตอร์โฮม รุ่น VEGA แบบใกล้ชิดได้ที่นี่

 

9 เม.ย. 55 เวลา 21:12 24,495 7 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...