"บัวขาว"ทำบุญเลี้ยงพระ เปิดค่ายมวยให้เยาวชนที่บ้านเกิด ต.เกาะแก้ว จ.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ว่า บัวขาว ป.ประมุข หรือนายสมบัติ บัญชาเมฆ ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำบุญเลี้ยงพระ ที่บริเวณบ้านนายเล็ง บัญชาเมฆ พ่อของบัวขาว พร้อมเปิดค่ายฝึกซ้อมเวทีมวยให้กับเยาวชน เพื่อเป็นที่ออกกำลังกายของเยาวชนในหมู่บ้าน และตำบลเกาะแก้ว โดยมีนายวีรพงศ์ จึงชนะสมบูรณ์ นายก อบต.เกาะแก้ว นายทองออ่อน พันธ์มาศ กำนัน ต.เกาะแก้ว พร้อมด้วยญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน ร่วมกันตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษที่ได้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ครอบครัว และให้ตนเองมีสมาธิมีกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป

 

บัวขาว กล่าวว่า ตนพร้อมผู้นำในตำบล และญาติมิตร ได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ เป็นการทำบุญให้แม่และบรรพบุรุษที่ได้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อความเป็นศิริมงคล ซึ่งตนเองจะทำบุญอย่างนี้ทุกครั้งที่มีโอกาสได้กลับมาที่บ้าน ส่วนการเปิดค่ายมวยฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากเพื่อนบ้าน และผู้นำท้องถิ่นที่ได้ร่วมกันจัดขึ้น โดยได้เวทีมวยจากคนที่รู้จักกันมามอบให้ เพื่อเป็นของส่วนรวม สำหรับผู้นำท้องถิ่น ได้มอบต้นไม้ยูคา เพิงหญ้า เพื่อทำเป็นโรงหลังคา ส่วนชาวบ้านได้รวมน้ำใจเป็นแรงกายในการก่อสร้างขึ้น เพราะเห็นว่า ตนเองมีประสบการณ์ด้านมวย จะได้สอนแนะนำน้องๆและเยาวชนในแถบตำบลนี้ จึงได้เปิดค่ายเป็นศูนย์กีฬาด้านมวยของตำบลเกาะแก้ว


นายวีรพงศ์ กล่าวว่า ได้ประชุมหารือกันแล้วเห็นสมควรให้แต่งตั้ง บัวขาว เป็นที่ปรึกษา นายก อบต. ในด้านการกีฬาประจำตำบลเกาะแก้ว เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน และที่สำคัญเป็นการนำเยาวชนห่างไกลยาเสพติด สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่ฝึกซ้อมของ บัวขาว แล้วยังจะมีน้องๆ มาร่วมกันออกกำลัง มีเทรนเนอร์ที่มากประสบการณ์ มีความรู้ ความสามารถ ของบัวขาว มาแนะนำและสอนน้องๆรับรองอาจจะมี บัวขาว คนต่อไปก็เป็นไปได้

 

ด้านนายทองอ่อน กล่าวว่า ได้เห็นบัวขาวตั้งใจฝึกซ้อมอยู่ทุกวัน โดยในช่วงเช้าตั้งแต่ตีห้า จะวิ่งออกกำลังกายเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ตามถนนหมู่บ้าน เสร็จแล้วจะมาซ้อมบนเวทีมวย โดยมีน้องๆในหมู่บ้าน4 – 5 ร่วมฝึกซ้อมด้วย จน 10 โมงเช้าจึงได้ผักผ่อน ช่วงบ่ายประมาณ บ่าย 3 โมงเย็นจนถึง 2 ทุ่ม ทุกวัน คิดว่า ไม่มีปัญหา บัวขาว เป็นผู้ใหญ่แล้วและเป็นมืออาชีพ คงรู้จักตัวเองดีสำหรับการฝึกซ้อม ที่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านสองหนอง มี อปพร.ของ อบต.เกาะแก้ว จำนวนหนึ่ง ได้มาตั้งจุดตรวจ เมื่อมีรถยนต์ผ่านเข้ามาในหมู่บ้าน มีการตรวจเวรยาม จุดบริการและตรวจตราความเรียบร้อยสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออก เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น โดยมีการตั้งเวรยามผลัดเปลี่ยนกัน ตลอด 24 ชม.ผู้สัญจรไปมาอาจจะเสียเวลาบ้างแต่จะเป็นผลดี ในด้านความปลอดภัย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...