รุมต้านสาวถ่ายคลิปโชว์อึ๋มทำเงิน

เดลี่เมล์รายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์สุดร้อนแรงล่าสุดที่กำลังลุกลามไปอย่างกว้างขวางใน 'ยูทูบ' เว็บไซต์วิดีโอคลิปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยน.ส.อเลจานดรา ไกตัน สัญชาติแคนาดา ผู้ใช้นามแฝงว่า 'เดอะ รีพลาย เกิร์ล'หรือ สาวช่างตอบ ตกเป็นเป้าถูกโจมจีอย่างหนัก หลังน.ส. ไกตันอัพโหลดคลิปวิดีโอต่อเนื่องของตัวเอง เพื่อใช้ในการวิพากษ์วิจารณ์ทุกๆ เรื่องที่เกิดขึ้นในโลก

กระแสตีกลับเกิดขึ้นเนื่องจาก น.ส.ไกตันมักแต่งกายด้วยลักษณะนุ่งน้อยห่มน้อยเผยให้เห็นถึงเนินอก ของตัวเอง สอดรับกับมุมกล้องที่ยั่วยวนชวนมอง โดยน.ส.ไกตันยอมรับว่าเจตนาใช้ตัวเองเป็นนางแบบเพื่อดึงดูดข้อความโฆษณา หรือ 'แอดเวอร์ไทส์เมนต์' มาสร้างรายได้ให้กับตัวเองราว 3,000 บาท ต่อคลิป

โดยหลายคลิปมีผู้เข้าชมมากถึง 500,000 คน สร้างรายได้กว่า 30,000 บาทต่อคลิป ซึ่งน.ส.ไกตัน จะอัพโหลดคลิปดังกล่าวขึ้นเว็บไซต์ยูทูบ 5-10 ครั้งต่อวัน ขณะที่ผู้ไม่พอใจมักพากันมากดปุ่ม 'ดิสไลก์' พร้อมเขียนข้อความด่าทอและข่มขู่ อาทิ นังโสเภณี ไปตายซะ ฉันจะข่มขืนเธอ ฉันจะฆ่าเธอ เป็นต้น ไม่เว้นแม้แต่สมาชิกครอบครัวไกตัน ที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว ถึงขนาดที่น.ส.ไกตันอาจต้องถูกไล่ออกจากบ้าน

นอกจากนี้ กระแสความไม่พอใจยังมาจากบรรดาบริษัทที่กำลังสูญเสียรายได้ เนื่องจากผู้คนพากันไปกดโฆษณาอื่นในคลิปวิดีโอของน.ส.ไกตันมากขึ้นด้วย โดยองค์กรเหล่านี้ออกมาเรียกร้องให้เว็บไซต์ยูทูบหันมาสนใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และทบทวนระบบการค้นหาคลิปวิดีโอที่มักใช้เนินอกของผู้หญิงมาแย่งจำนวนผู้เข้าชม

อย่างไรก็ตาม น.ส.ไกตันระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการหากินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่ผิด โดยกล่าวว่า ถึงคนจะเกลียด แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ชื่นชอบ ต่อให้ไม่มียูทูบ ตนก็คงไปเปิดบล็อกทำแบบนี้ที่เว็บไซต์อื่นๆ เพราะว่าเว็บไซต์เหล่านี้ชอบที่ตนทำประโยชน์ให้

 

8 มี.ค. 55 เวลา 10:28 1,822 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...