ทึ่ง! ปลาคาร์ฟวัดร่องขุ่น-กินนมสดจากมือ “อ.เฉลิมชัย”

 

ทึ่ง! ปลาคาร์ฟวัดร่องขุ่น-กินนมสดจากมือ “อ.เฉลิมชัย”

เชียงราย - นักท่องเที่ยวทึ่ง “ปลาคาร์ฟวัดร่องขุ่น” กินนมสดจากขวดนมทารกที่ “อ.เฉลิมชัย” นำมาป้อนให้ทุกเช้า กลายเป็นอีกหนึ่งมหัศจรรย์ที่วัดร่องขุ่น ผู้ที่พบเห็นต่างแปลกใจกันถ้วนหน้า
       
       รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า ช่วงเช้าตรู่ของแต่ละวัน ที่วัดร่องขุ่น ซึ่งตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน บ้านร่องขุ่น ม.1 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเชียงรายและประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนเพื่อชื่นชมความสวยงามของวัด และบูชาพระพุทธศาสนาอย่างคึกคักต่อเนื่องนั้น อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชาวเชียงราย ซึ่งได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ด้านจิตรกรรม ผู้รังสรรค์วัดแห่งนี้ จะถือขวดนมทารกที่บรรจุอยู่เต็มขวด มุ่งหน้าไปที่บ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟ หลากหลายสีสัน เช่น แดง ขาว ส้ม เหลือง ฯลฯ ด้านหน้าพระอุโบสถ แล้วก็เคาะขอบบ่อ
       
       จากนั้นไม่นานนักก็จะมีฝูงปลาคาร์ฟจำนวนมากว่ายมาจากทั่วทุกที่ภายใน บ่อ ตรงไปหาอาจารย์เฉลิมชัย เพื่อเตรียมดูดนมจากขวดนมที่อาจารย์ถือไปด้วย
       
       เมื่ออาจารย์เฉลิมชัย หย่อนขวดนมลงไปฝูงปลาต่างพากันดูดจุกดูดเสียงดังจ๊วบจ๊าบเหมือนเด็กทารก นักท่องเที่ยวที่ไปพบเห็นในช่วงเช้า ต่างพากันแปลกใจ แต่ก็ชื่นชมและสนใจอย่างมาก
       
       อย่างไรก็ตาม ทางวัดได้ห้ามไม่ให้คนทั่วไปให้อาหารและเข้าไปเล่นน้ำภายในบ่อซึ่งมีปลาอยู่ เนื่องจากเกรงจะกระทบกับปลาและเกิดความไม่เป็นระเบียบขึ้นโดยมีการติดป้าย เตือนเอาไว้ด้วย
       
       อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่เคยสอน หรือฝึกให้ปลามากินอาหาร ด้วยขวดนมแบบนี้ แต่เมื่อให้เป็นประจำทุกวันๆ ปลาก็คุ้นเคย และรู้กันว่าหากเดินถือขวดนมไปแบบนี้ แล้วเคาะเสียงแบบนี้ก็จะพากันแหวกว่ายไปดื่มนมโดยอัตโนมัติ
       
       ทั้งนี้ ปัจจุบันนอกจากพระอุโบสถด้านหน้าวัดร่องขุ่น ซึ่งเป็นโทนสีขาวสวยงามเช่นเดิมแล้ว ยังมีการพัฒนาการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ มากมาย เช่น ทางเดิน ลานจอดรถกว้างขวางด้านหลัง ห้องน้ำ ที่นั่ง พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ทำให้ผู้คนที่ไปเยือนเชียงรายมักแวะไปชื่นชมวัดร่องขุ่นเป็นจำนวนมาก

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...