ตร.แถลงจับยกทีม-แก๊ง "ป้อ ลำพยา" ฆ่าเผาอำพรางศพสาวเคเบิ้ลทีวีนครปฐม

อ้างทำไปเพราะหื่นขอดีๆ ไม่ยอมเลยเอาสายเตารีดรัดคอ

เมื่อ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากเหตุฆ่าเผาน.ส.ณิชมล หรือรถตู้ นิ่มเดช อายุ 22 ปี พนักงานนครปฐมเคเบิลทีวี ถูกคนร้ายฆ่าแล้วใช้น้ำมันก๊าดราดจุดไฟเผาอำพรางดีในห้องพัก หลังที่ทำการ อบต.ห้วยจระเข้ อ.เมืองนครปฐม หลังเกิดเหตุ ตร.ได้ควบคุมตัวเพื่อนข้างห้องที่เข้ามาช่วยดับไฟ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยและก่อคดีมามาก รวมถึงเชิญอดีตแฟนเก่ามาสอบสวน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. เวลา 01.00 น.ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด ตร.ได้ออกติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือนายวีระพงษ์ เสถียรธีราภาพ หรือป้อ ลำพยา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 ต.ลำพยา อ.เมืองนครปฐม นักศึกษาชั้น ปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล พร้อมรับสารภาพว่ามีคนร่วมขบวนการอีก 3 คน โดยตำรวจตามจับตัวได้บนรถไฟขบวนกรุงเทพ-ยะลา ขณะจอดอยู่ที่ชานชลาสถานีรถไฟ

 

ต่อมา พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกันนำตัว นายวีรพงษ์ หรือป้อ เสถียรธีราภาพ อายุ 23 ปีที่อยู่ 96 หมู่ 4 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.นครปฐม นายเอ (นามสมมติ) นายหนึ่ง (นามสมมติ) และนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17-16-15 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ วางเพลิงเผาโรงเรือน และทำลายศพเพื่อปิดบังการตาย มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน


พล.ต.ท.หาญพล เผยว่า จากการสืบสวนจนทราบว่า ในวันเกิดเหตุ น.ส.ณิชมน ผู้ตาย ได้โทรศัพท์ให้นายวีรพงษ์ ซึ่งเป็นเป็นสนิทตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาลให้มาพบที่ห้องเกิดเหตุเพื่ออยู่เป็นเพื่อน เนื่องจากน.ส.ณิชมนมีปัญหากับผู้ร่วมงานมาดักรออยู่เกรงว่าจะถูกทำร้าย นายวีรพงษ์ จึงมาหา น.ส.ณิชมนฯที่ห้องเกิดเหตุ ขณะอยู่ภายในห้อง นายวีรพงษ์เกิดอารมณ์ทางเพศ จะข่มขืนน.ส.ณิชมน แต่น.ส.ณิชมนไม่ยินยอม จึงใช้สายเตารีดไฟฟ้ารัดคอน.ส.ณิชมนไว้กว่า 10 นาที จนถึงแก่ความตายหลังเกิดเหตุนายวีรพงษ์ ได้ลักเอาสร้อยคอทองคำ หนัก 1 สลึงโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็กซี่มินิ สีดำของ น.ส.ณิชมนหลบหนีไป โดยปิดล็อกกุญแจหน้าห้องที่เกิดเหตุไว้


ต่อมานายวีรพงษ์กลัวความผิดจึงได้วางแผนวางเพลิงเผาห้องที่เกิดเหตุเพื่อเป็นการอำพรางว่าน.ส.ณิชมนถึงแก่ความตายเนื่องจากถูกไฟไหม้ ในคืนเกิดเหตุ นายวีรพงษ์ฯได้ชักชวนเพื่อนอีก 3 คนติดตามไปด้วย โดยนำน้ำมันเบนซิลติดไป เมื่อไปถึงห้องที่เกิดเหตุ นายวีรพงษ์ได้ใช้น้ำมันราดที่ร่าง น.ส.ณิชมนและราดที่กองเสื้อผ้าด้านหลังห้อง จุดไฟเผาห้องที่เกิดเหตุดังกล่าวก่อนพากันหลบหนีไป โดยนายวีรพงษ์ได้นำโทรศัพท์ของผู้ตายไปขายที่ร้านข้างบิ๊กซีนครปฐมราคา 2 พันบาท สร้อยคอนำไปขายที่ร้านทองในตลาดราคา 5 พันบาท จากนั้นยังคงกลับไปใช้ชีวิตตามปกติช่วยมารดาค้าขายและออกเล่นเกมส์กับพวกตามร้านเกมส์ปกติ พร้อมทั้งติดตามข่าวทางทีวี อินเตอร์เน็ตและหนังสือพิมพ์ เมื่อเห็นว่าตำรวจเริ่มดมกลิ่นสาวใกล้ถึงตัวแล้ว จึงเก็บเสื้อผ้าขึ้นรถไฟเพื่อหนีภาคใต้ แต่ถูกจับได้เสียก่อน





 


   
       
       
       
       
   
10 ก.พ. 55 เวลา 20:50 16,154 33 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...