5 วีดีโอ ยอดนิยม ในเว็บไซต์ยูทูบ 2009

บทความ เนื้อเรื่อง หรือ คำอธิบาย โดยละเอียด



การปรากฏตัวครั้งแรกของ "ซูซาน บอยล์" ในรายการบริติซ ก็อท ทาเลนท์ กลายเป็นวีดิโอยอดนิยมประจำปี 2009 ที่ถูกคลิกเข้าไปชมมากที่สุดบนเว็บไซต์ยูทูบด้วยสถิติมากกว่า 120 ล้านครั้งทั่วโลก ส่วนเทรลเลอร์หนังแวมไพร์โรแมนติก "นิวมูน" ติดอันดับ 4



         จากนักร้องที่ไม่มีใครรู้จัก การปรากฏตัวบนเวทีแข่งขันรายการบริติช ก็อท ทาเลนท์ (Britain's Got Talent) ของซูซาน บอยล์ ได้ทำให้ผู้ชมหลั่งไหลกันเข้าไปชมวีดิโอดังกล่าวจนทำให้ติดอันดับหนึ่งวีดิโอยอดนิยมบนเว็บไซต์ยูทูบ ด้วยสถิติการคลิกเข้าชมมากกว่า 120 ล้านครั้ง สูงสุดประจำปี 2009 




         ส่วนอันดับ 2 เป็นวีดิโอชุด "เดวิด อาฟเตอร์ เดนทิสท์" David After Dentist ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กชายหลังการเข้าพบหมอฟัน ด้วยจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 37 ล้านครั้ง 




         ส่วนอันดับ 3 เป็นวีดิโองานแต่ง เจเค เวดดิ้ง เอ็นทรานซ์ แดนซ์ JK Wedding Entrance Dance ด้วยจำนวนผู้ชมมากกว่า 33 ล้านครั้ง






         ขณะที่อันดับ 4 เป็นเทรลเลอร์ไฟล์วีดิโอหนังวัยรุ่นยอดนิยมนิวมูน New Moon Movie Trailer ด้วยจำนวนครั้งที่เข้าชมมากกว่า 31 ล้านครั้ง 





         และอันดับ 5 เป็นโฆษณาน้ำแร่ เอเวียง ชุดเอเวียง โรลเลอร์ เบบี้ส์ Evian Roller Babies ด้วยจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 27 ล้านครั้ง





         ยูทูบบอกว่า ปี 2009 เป็นปีที่การเข้าชมวีดิโอออนไลน์เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และนับเป็นครั้งแรกที่ยูทูบเปิดเผยรายชื่อวีดิโอยอดนิยมอย่างเป็นทางการ

         ยูทูบบอกว่า วีดิโอยอดนิยมบางชุดเป็นการ บันทึกเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่  อย่างเช่นพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของนายบารัค โอบามา  บางชุดเป็นเพียงเหตุการณ์ส่วนตัวเล็ก ๆ แต่ก็สามารถแหกโผเข้ามาติดตำแหน่งยอดนิยมได้

         ขณะที่บางชุด มาแบบสร้างความประหลาดใจ อย่างเช่น วีดิโอของซูซาน บอยล์ และบางชุดก็ได้รับความนิยมตามที่ได้ คาดการณ์ไว้ อย่างเทรลเลอร์หนังแวมไพร์นิวมูนแต่สิ่งที่วีดิโอยอดนิยมทุกชุดเหมือนกัน นั่นคือการเป็นแรงบันดาลใจให้ความบันเทิงเชื่อม โยงผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกเข้าหากัน







ส่วนวีดิโอที่มาแรง มีอัตราการเข้าชม เติบโตสูงสุด

 ประจำเดือน ม.ค. ได้แก่ พิธีสาบานตนของประธานาธิบดีสหรัฐฯ (inauguration)  เดือน ก.พ. ได้แก่ christain bale  เดือน มี.ค. ได้แก่ the climb  เดือน เม.ย.  ได้แก่ susan boyle  เดือน พ.ค. ได้แก่ pacquiao vs hatton  เดือน มิ.ย. ได้แก่ micheal jackson thriller  เดือน ก.ค. ได้แก่ micheal  jackson   เดือน ส.ค.  ได้แก่  usain  bolt  เดือน ก.ย. ได้แก่ kanye west  เดือน ต.ค. ได้แก่ paranormal activity  เดือน พ.ย. ได้แก่ bad romance  เดือน ธ.ค. ได้แก่ tiger woods


2 ม.ค. 53 เวลา 08:33 19,543 25 368
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...