เครื่องบิน "บางกอกแอร์เวย์ส" พุ่งหลุดทางวิ่ง สนามบินสมุย

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบิน "บางกอกแอร์เวย์ส" เที่ยวบิน PG178 ล้อหน้าตกร่องแท็กซี่เวย์ ขณะกลับลำตัวเครื่องเพื่อเข้าสู่รันเวย์ บินจากสมุยมุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ผู้โดยสารส่วนใหญ่อยู่ในอาการตกใจ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส รุ่น ATR 72-500 เที่ยวบิน PG178 ที่จะเตรียมขึ้นบินจากสนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มุ่งหน้ายังสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างที่กัปตันกำลังนำเครื่องบินลำดังกล่าวออกจากแท็กซี่เวย์ เพื่อเข้าสู่รันเวย์ ล้อหน้าของเครื่องบินได้เกิดตกลงไปในร่องน้ำข้างแท็กซี่เวย์ ส่งผลให้เครื่องบินลำดังกล่าวไม่สามารถทำการบินได้

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า มีผู้โดยสารบางส่วนบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งหลังเกิดเหตุทางสนามบินหยุดให้บริการชั่วคราว และนำผู้โดยสารที่อยู่ในเครื่องบินลำดังกล่าวไปรอยังอาคารผู้โดยสารขาออกเพื่อที่จะเตรียมขึ้นเครื่องลำใหม

 
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสนามบินสมุยไม่เปิดเผยรายละเอียดของอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่าเกิดจากตัวเครื่องบินหรือตัวนักบินเองโดยแจ้งเพียงว่าแค่ล้อเครื่องบินตกลงไปในร่องน้ำข้างแท็กซี่เวย์
 
ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ระบบการทำงานของเครื่องบินไม่เป็นไปตามคำสั่งของนักบิน นักบินจึงตัดสินใจหันหัวเครื่องมายังคันกั้นตกร่องน้ำ เพื่อหยุดเครื่องเอาไว้ ซึ่งล่าสุด ทางสายการบินและสนามบินสมุย เคลียร์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและเปิดบินได้ตามปกติแล้ว



 

18 ธ.ค. 54 เวลา 12:42 3,521 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...