ประวัติ ปอย ตรีชฎา

“ปอย- ตรีชฎา” เจ้าของตำแหน่ง “มิสทิฟฟานี่ 2004″ (Miss Tiffany’s Universe 2004) และ “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2004″ (Miss International Queen 2004) มีชื่อทางการ ศักดิ์นรินทร์ มาลยาภรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2528 ขณะนี้อายุ 23 ปี เกิดที่จังหวัดพังงา แต่ไปเติบโตที่จังหวัดภูเก็ต มีเชื้อสายจีนเต็มตัวจึงทำให้เธอตัวขาวจั๋วน่าเจี๊ยะ

ปัจจุบัน “ปอย” กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (AssumptionUniversity) ด้านกฎหมายระหว่างประเทศ เพราะว่าเธออยากเป็นอัยการของต่างประเทศ และที่สำคัญเธออยากจะเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสิทธิของเพศที่สาม โดยเฉพาะเรื่องคำนำหน้า เพราะเวลาเธอไปต่างประเทศมักไม่ค่อยมีใครเชื่อว่าเธอเป็นผู้ชาย!!! และกว่าจะเข้าประเทศได้ต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ มากมาย ทำให้เธอเห็นความสำคัญข้อนี้

เมื่อครั้งวัยเยาว์ตอนอายุ 4 ขวบ ปอยก็คิดว่าตัวเองเป็นผู้หญิง แอบหยิบกระโปรงของลูกเพื่อนแม่มาใส่ จนโดนแม่ตี เพราะแม่กลัวว่าลูกชายจะผิดเพศ แถมยังพยายามบังคับเล่นให้กีฬาแมนๆ ทั้งเตะฟุตบอล เอาหุ่นยนต์มาให้เล่น ตอนนั้นปอยก็เล่นให้แม่สบายใจ แต่ใครจะรู้ว่าในห้องนอนของเธอ มีตุ๊กตาบาร์บี้ซ่อนไว้ แต่แล้ววันหนึ่งความก็แตกจนได้ เมื่อแม่มารู้ความจริงว่าเธอมีจิตใจเป็นหญิง แต่แม่ก็ทำใจยอมรับได้ เพราะเธอบอกว่า “มันเป็นเองตามธรรมชาติ หนูไม่ได้อยากเกิดมาเป็นแบบนี้”

ปอย บอกว่า ที่เธอมีวันนี้ได้เธอคิดว่าครอบครัวมีส่วนสำคัญมาก เพราะแม่เข้าใจ … ต่อมาเธอจึงขออนุญาตแม่แปลงเพศจากชายเป็นหญิง เมื่อตอบจบชั้น ม.6 มันเลยทำให้เธอรู้สึกว่าเธอเหมือนเป็นผู้หญิงตั้งแต่นั้นมา

จนเมื่อปี 2547 (2004) เธอสนใจอยากเข้าประกวดสาวประเภทสอง หรือที่รู้จักกันว่า “มิสทิฟฟานี่ 2004″ จึงตัดสินใจเข้าประกวด และด้วยรูปร่างหน้าตาที่น่ารักจิ้มลิ้ม ผิวพรรณผุดผ่องเกินหน้าเกินตาผู้หญิงแท้ๆ ทำให้เธอสามารถคว้าตำแหน่งมาครองได้สำเร็จ และเมื่อมีโอกาสเป็นตัวแทนสาวประเภทสองจากประเทศไทย ไปประกวด “มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ควีน 2004″ เธอก็สามารถคว้ามงกุฏมาครองได้สำเร็จเช่นกัน พร้อมประกาศศักดาว่า “สาวเทียมจากประเทศไทยก็สวยใช่เล่น”

จากนั้นงานในวงการบันเทิงก็วิ่งเข้าใส่ จนเธอตั้งตัวไม่ทัน ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และแสดงละคร ทำให้หลายคนมองดูว่าเธอเป็นสาวมั่น กล้าแสดงออก แต่ใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว เธอเป็นคนเซนซิทีฟมาก ต้องการความอบอุ่น เป็นคนกลัวอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งในเรื่องความปลอดภัย กลัวผู้คน เพราะเธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ เพียงคนเดียว ทำให้เธอกลัวผู้ชายมากขึ้น

ส่วนเรื่องความรักเธอบอกว่า เมื่อก่อนมีหนุ่มๆ ตามจีบเยอะ ทั้งรู้และไม่รู้ว่าปอยเป็นผู้หญิงไม่แท้ แต่ตอนนี้เสียใจกับหนุ่มๆ ทั้งหลายด้วยเพราะปอยมีแฟนแล้วค่ะ . . .

“เขาก็เป็นผู้ชายน่ารัก เข้าใจและรับเราได้ในสิ่งที่เราเป็น ปอยว่าจุดนี้สำคัญ เพราะความรักครั้งที่ผ่านๆ มาปอยไม่มีอิสระเลย เพราะอดีตแฟนปอยหวงมาก ปอยก็อยู่อย่างอึดอัด เขาไม่ยอมให้เราไปไหนทั้งๆ ที่เขาก็อยากจะออกไปแต่ก็ไม่ไป เฝ้าเราตลอดเวลา ออกไปข้างนอกก็โทรตาม จนสุดท้ายเราก็เลิกกัน ปอยคิดว่าเรามีโอกาสที่จะได้ทำอะไรอีกตั้งเยอะแยะ”

พร้อมกันนี้ “ปอย” ยังเปิดเผยอีกว่า เธออยากมีครอบครัวอบอุ่นเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ อยากมีลูก … หวังพึ่งวิทยาศาสตร์ทำลูกให้ ไม่จำเป็นต้องมีพ่อ มีคนบอกปอยว่าที่ญี่ปุ่นทำได้ถ้าจ่าย 2 ล้าน แค่ 2 ล้านบาท กับลูกคนเดียว ปอยยอมได้

#ปอย #ตรีชฎา
darkmoon666
ตัวประกอบ
26 ธ.ค. 52 เวลา 13:57 14,899 18 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...