คุณคิดเห็นอย่างไรกับการค้าเนื้อสุนัข ... ลูกสุนัขยังไม่เว้น

 
 

ทกๆ ปี สุนัขกว่า 16 ล้านตัวถูกฆ่าเพื่อเป็นอาหารมนุษย์ ตลอดชีวิตอันแสนสั้น มันต้องทนทุกข์ทรมานอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

WSPA กำลังทำงานเพื่อหยุดยั้งการค้าเนื้อสุนัข การผลิตเนื้อสุนัขเชิงการค้าเกี่ยวข้องกับความโหดร้ายในทุกขั้นตอน ตั้งแต่จากฟาร์มสุนัขหรือการไล่จับตามถนนไปจนถึงการขนส่ง และการฆ่า

สภาพที่สุดแสนทรมาน

ใน เกาหลี สุนัขในฟาร์มมีชีวิตอยู่น้อยกว่า 1 ปี มันมักถูกเลี้ยงบนพื้นกรงที่แม้จะถูกออกแบบให้ของเสียไหลออกได้ แต่ในความเป็นจริง การทำความสะอาดเป็นเรื่องยาก จึงเกิดความสกปรกขึ้น

สุนัข มักถูกเลี้ยงด้วยเศษอาหารจากร้านอาหารข้างฟาร์ม จากรายงานที่ได้รับทุนสนับสนุนของ WSPA พบว่าสุนัขกินแม้แต่เนื้อสุนัขด้วยกันเอง ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค การต่อสู้เพื่อแย่งชิงเศษอาหารทำให้สุนัขก้าวร้าวและบาดเจ็บ

อนาคตมืดมนและแสนสั้นแค่เพียงโมงยามหรือคืนวันที่ถูกขังอย่างแออัดอยู่ในกรงเหล็กรวมกับสุนัขอื่นถึง    12 ตัว มุ่งหน้าสู่ตลาด

จุดจบที่น่าตื่นตระหนก

ไม่ ว่าจะเป็นสุนัขเร่ร่อนที่ถูกจับหรือสุนัขในฟาร์มต่างต้องพบกับวิธีฆ่าที่ ตลาดค้าสุนัขจำนวนมากจงใจออกแบบเพื่อทำให้สัตว์ทรมานยิ่งขึ้นและยาวนานขึ้น นี้เป็นผลมาจากความเชื่อที่ผิดว่าการทรมานสุนัขก่อนตายทำให้เนื้อมีรสชาติดี ขึ้นและอุดมไปด้วยสารอดรีนาลีน วิธีการฆ่านี้รวมถึงการทุบด้วยกระบอง
การเชือดคอ การแขวนคอ และการช็อตด้วยไฟฟ้า

ความโหดร้ายและความขัดแย้ง

มี การโต้แย้งการกินเนื้อสุนัข แม้แต่ในประเทศที่นิยมบริโภคเนื้อสุนัข เช่น จีน เกาหลีใต้ และเวียดนาม    การค้าเนื้อสุนัขเป็นสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่มีกฎหมายควบคุมในทุกประเทศที่พบ เห็นการค้าเนื้อสุนัขได้ทั่วไป

ตัวอย่างเช่นในเกาหลีใต้ ทางการไม่ถือว่าสุนัขเป็นปศุสัตว์เพื่อการฆ่าและแปรรูป จึงหมายความว่าไม่สามารถขายเนื้อสุนัขได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย แต่การบังคับใช้กฎหมายอ่อนแอ ภัตตาคารเนื้อสุนัขจำนวนมากจึงยังคงเปิดดำเนินการอยู่

ทำไมไม่ควบคุมการค้าเนื้อสุนัขเพื่อคุ้มครองสัตว์?

WSPA : ทำงานเพื่อหยุดยั้งการค้าเนื้อสุนัข

ขณะ ที่บางวัฒนธรรมอาจมองว่าการบริโภคเนื้อสุนัขเป็นประเพณีหรือเป็นประโยชน์ต่อ สุขภาพ WSPA ไม่เชื่อว่าจะใช้ข้อโต้แย้งนี้แก้ต่างเพื่อทารุณกรรมสัตว์ได้

WSPA ทำงานเพื่อยุติการค้าเนื้อสุนัข โดยเริ่มต้นด้วยการสนับสนุนสมาชิกในเกาหลีใต้และประเทศอื่นๆ ที่มีการค้าเนื้อสุนัข ซึ่งเป็นผู้เข้าใจวัฒนธรรมในสังคมของตัวเองเป็นอย่างดี

เราจัดอบรมและให้ทุนแก่กลุ่มที่ทำงานรณรงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในประเทศของตัวเองเพื่อ:
 
     พัฒนากฏหมายคุ้มครองสัตว์
     เพิ่มการเคารพและยกระดับการดูแลสุนัขและแมวซึ่งถูกฆ่าเพื่อกินเนื้ออย่างโหดร้ายด้วยเช่นกัน
     ที่สุดคือยุติการค้าเนื้อสุนัข

อ่านเพิ่มเติม งานปัจจุบันในเกาหลีใต้

ช่วย WSPA สร้างความแตกต่าง

ข่าวดีก็คือผลการสำรวจความคิดเห็นในเกาหลีใต้ล่าสุด ที่ที่ซึ่งสวัสดิภาพสัตว์ยังเป็นแนวคิดที่ใหม่
โดยพบว่าการบริโภคเนื้อสุนัขได้รับความนิยมน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนรุ่นใหม่

เราสามารถทำเรื่องนี้ได้ด้วยกัน การสนับสนุนของคุณคือสิ่งสำคัญยิ่ง กรุณาบริจาคให้เรา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...