เสียว!! TG ลงจอดไม่ได้ ภูเก็ตทัศนวิสัยแย่ ตัดสินใจบินกลับสุวรรณภูมิ

รายงานข่าวแจ้งว่า เครื่องบินของสายการบินไทยทีจี 201 ที่บินจากกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่สามารถลงจอดยังสนามบินภูเก็ตได้ ทำให้นักบินตัดสินใจบินกลับสุวรรณภูมิ

ตามรายงานข่าว เปิดเผยว่า เที่ยวบินดังกว่าวได้เลื่อนเวลาบิน ซึ่งเดิมมีกำหนดขึ้นจากสนามบินต้นทางเวลา 07.30 น. เปลี่ยนเป็นขึ้นบินตอน 08.30 น.

หลังจากใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที เมื่อเครื่องบินถึงภูเก็ต กัปตันได้แจ้งตามปกติว่า ได้นำผู้โดยสารมาถึงแล้วและเตรียมร่อนลง แต่หลังจากกัปตันพยายามลดระดับเครื่องบินลงสู่ท่าอากาศยานภูเก็ตอยู่พักใหญ่ แต่ไม่สามารถนำเครื่องลงได้ กัปตันตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางกลับสู่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยแจ้งว่า สภาพอากาศเหนือสนามบินภูเก็ตไม่ดี และไม่ปลอดภัยพอจะนำเครื่องลงได้

อย่าง ไรก็ตาม หลังจากเที่ยวบินดังกล่าวกลับถึงสุวรรณภูมิ มีผู้โดยสารหลายคนลงจากเครื่องเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติยืนยันที่จะนั่งเครื่องกลับไปอีกครั้ง

รายงาน ข่าวระบุว่า จากการสอบถามแอร์โฮสเตสในเครื่องบินลำดังกล่าว ปรากฏการณ์เช่นนี้ ปกติจะเลี่ยงไปลงสนามบินใกล้เคียง ไม่ค่อยมีที่จะนำเครื่องกลับมายังต้นทาง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีของการบินไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...