บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกใจข้าพเจ้า

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกใจข้าพเจ้า 

คือต้องบอกก่อนว่า เดิมทีแล้วปกติผมเป็นคนที่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบ่อยมาก ทั้งกินแบบที่ชอบกิน อยู่ๆก็อยากกิน หรือแม้กระทั่งต้องจำใจจะกิน (ฮา) วันนี้ก็เลยมาลองจัดอันดับเล่นๆ ดูทั้งหมด 10 อันดับ...ว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อและรสใดที่ถูกใจผมมากที่สุด (...ว่างเนอะ?)
ดังนั้้นทั้ง 10 อันดับนี้จะมีคนเห็นต่างก็ไม่ใช่เรื่องแปลกล่ะน่อ เพราะเป็นรสนิยมของผมคนเดียว
 

 

  

อันดับ 10 : ไวไว รสเป็ดพะโล้ 60 กรัม.
         เริ่มจากอันดับที่สิบ หากถามว่าทำไมต้องไวไว เพราะมาม่ารสเป็ดพะโล้มันก็มี ไอ้เรื่องนี้ผมคงตอบไม่ได้ เพราะก็เคยกินทั้งสองแบบ แต่ชอบเป็ดของไวไวมากกว่า ไม่เกี่ยวกับยี่ห้อหรือ Brand loyalty อะไรเลย ใจล้วนๆครับ แต่อาจจะเกี่ยวที่ตอนเด็กย่าผมชอบเอาไวไวรสนี้ให้กิน มันก็เลยถูกปากกว่ายี่ห้อมาม่าละมั้ง? ประมาณว่าผูกพันกันมาแต่อ้อนแต่ออกอะไรอย่างเงี้้ย

 

 

 
อันดับ 9 : ไวไว ควิก รสต้มโคล้ง 60 กรัม.
        ถ้าคุณนึกถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ 'ควิก' มันก็จะมีอยู่ 4 รส ได้แก่ รสต้มโคล้ง รสต้มยำกุ้ง รสต้มยำมันกุ้ง รสกุ้งนึ่งมะนาว ...ค่ายนี้แนว ชอบดีไซน์ซองเป็นรูปผู้หญิงหัวโตๆ ตาแบ๊วๆ ซึ่งผมเกลียดแพคเกจแบบนี้มากๆๆ (ความเห็นส่วนตัว แค่เป็นคนไม่ชอบอะไรแบ๊วๆ) รู้จักครั้งแรกน้องสาวซื้อมากิน ถ้าจำไม่ผิดจะรสต้มยำ ซึ่งผมว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของค่ายนี้มันแปลกๆ เวลาคุณต้มน้ำร้อนใส่ ตอนกินรสชาติมันเหมือนมีกินพลาสติกหรือสารสังเคราะห์อะไรซักอย่างในรสชาติมัน ผมลองมาแล้วทั้ง 4 รส เจอทุกรส ผมเลยไม่ค่อยชอบค่ายนี้เท่าไหร่ ....ถ้าคุณไม่เคยเจอก็อย่าแปลกใจ นั่นเพราะคุณอาจชินกับมันไปแล้วนั่นเอง ส่วนรสชาติของอันดับ 9 เป็นยังไงเหรอ? ...โอเคครับ อันนี้เผ็ดได้โล่เลยนะ ชอบตรงมันเผ็ดไม่บันยะบันยังนี่แหละ

 

 
อันดับ 8 : มาม่า เส้นโฮลวีต รสหมูพริกไทยดำ 55 กรัม.
         ตัวแรกของมาม่า และหลังจากนี้ไปจนถึงอันดับหนึ่งก็เป็นของมาม่าครองอันดับทั้งหมดเช่นกัน! รสหมูพริกไทยดำนี่ถามว่าอร่อยมั้ย สำหรับผมคงใช้กินแก้ขัดเฉยๆ เพราะตอนได้ลองครั้งแรกก็เพราะ รสอื่นมันหมดก็เลยซื้อมาลองชิม แต่ไหงลองไปลองมาดันติดใจซะงั้น มันจึงได้อันดับ 8 มาครองด้วยประการฉะนี้นี่เอง

 

  
อันดับ 7 : มาม่า ออเรียนทัลคิตเช่น รสสไปซี่ซีฟูด 65 กรัม.
        หนักกว่าชาวบ้านเค้า สงสัยเป็นเพราะหนักถ้วย บะหมี่ยี่ห้อนี้ไฮโซมาก เคยกินครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วนี่เอง เพื่อนชื่อน็อตแนะนำให้ลิ้มลอง บอกว่าอร่อย แต่ราคาแพงว่าหน่อยนึง ก็ลองกินดู ปรากฏว่าลอง แล้วชอบครับ เป็นบะหมี่ถ้วยอันเดียวที่กินแล้วตอนนี้ เมื่อก่อนกินควิกถ้วย เจอนี่เข้าไปไวไวควิกตกถ้วยตายไปเลย (ฮา) ด้วยความที่อร่อยและสะดวก ถ้าผมรีบๆหิวๆก็จะเดินไปเจอ 7-11 ผมจัดตัวนี้ไปก่อนเลย...ว่าแต่ทำไมรสสไปซี่ซีฟูดถึงมีแต่แบบถ้วยนะ ผมหาแบบซองไม่เจอเลย หรือผมตาไม่ดีเองก็ไม่รู้

 

  
อันดับ 6 : มาม่า รสต้มยำกุ้งน้ำข้น 55 กรัม.
         ข้นสมใจ! ข้นสมชื่อเลยครับตัวนี้ มันต่างกับต้มยำธรรมดาตรงน้ำมันข้นๆมันๆคันๆลิ้นนี่แหละ ความเผ็ดสำหรับผมน้อยกว่าต้มยำกุ้งธรรมดานะ แต่ถ้าเบื่อต้มยำธรรมดา ผมก็จะหาตัวนี้มากินนี่แหละ ใส่ผัก ใส่ไข่ อร่อยเหาะหอมกลิ่นน้ำพริกเผาลอยมาได้ใจมากๆ

 

 
อันดับ 5 : มาม่า รสหมูน้ำตก 55 กรัม.
       อีสานแซบ!! ไม่รู้ดิ ผมว่าน้ำมันข้นสุโค่ยไปเลยนะตัวนี้ สีอย่างกับพะโล้แต่แซบกว่าเย๊อะ! มีข่าผง 0.10% เป็นส่วนประกอบในการผลิต ทำให้แตกต่างจากรสอื่นๆ ผมชอบเอาทำหมูสับแล้วมาใส่กินกับมันมาก (แต่ไม่เคยเอาไปใส่มาม่าหมูสับเลย นั่นสิ! ทำไมนะ?) ใส่แล้วมันจะนุ่มๆหยุ่นๆละมุนลิ้นเข้ากับน้ำดีครับ

 

  
อันดับ 4 : มาม่า รสหมูสับ 60 กรัม.
         หลายคนงง! รสขวัญใจประชาชนทำไมถึงมาอยู่ในอันดับที่ 4 ได้!! ...ขอบอกเลยครับว่าเอียนและจืดมาก กินมันเหมือนกินข้าว ส่วนตัวแล้วรสนี้ผมจะไม่กินธรรมดา จะกินก็ต้องปรุงเอง ใส่นู้นใส่นี่ ซอส พริกบ้าง ซอสอื่นๆบ้าง พลิกแพลงไปตามมีตามเกิดที่สามารถมาปรุงได้ในขณะนั้น ผมกินมันแต่เด็ก กินจนเสียงหมูสับตามไปหลอนในฝัน ที่ไม่ได้อันดับหนึ่งนี่ก็เพราะความเบื่อล้วนๆ คนอื่นบอกว่ารสนี้ยี่ห้อนี้คือตำนาน...ใช่ครับ แต่สำหรับผมมันนี่เบื่อแล้ว ที่ได้อันดับสี่นี่ก็เพราะด้วยรสชาติที่ธรรมดาของมัน ทำให้มันสามารถใส่ลูกเล่นแปลกๆได้มากมายครับ

 

 
อันดับ 3 : มาม่า รสต้มยำกุ้ง 55 กรัม.
         ทำชาร์ตมาตั้งแต่เมื่อกี้ ทำให้รู้ว่ามาม่านี่มันไม่มาตรฐานเอาเสียเลย บางซองก็ 60 กรัม บางซองก็ 55 กรัม สงสัยอยู่ว่าบางซองมันหายไปไหน 5 กรัม...แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นกับ No.3 ของเรา ที่ถือเป็นบร้ะเจ้าในความคิดของคนหลายๆคน บางคนบอกกิน 7 วันยังไม่เบื่อเลยไอ้รสนี้ ผมว่านี่จริง เพราะผมกินมันมาพร้อมกับรสหมูสับ แต่รสนี้ไม่เคยเบื่อเลยให้ตายสิ ไม่ต้องปรุงอะไรแล้ว ใส่เครื่องแล้วก็จบเลย เป็นสินค้าสามัญประจำบ้าน ไม่มีติดบ้านเหมือนบ้านไม่มีเจ้าที่ บางคนไม่ชอบรสนี้...แสดงว่าพี่กินเผ็ดไม่ได้แหงแซะ

 

  
อันดับ 2 : มาม่า รสต้มยำกุ้งบิ๊กแพ็ค 90 กรัม.
         คุณค่าที่ควายก็คู่ควร!! ...ใช้คำไม่ผิด มันซองเดียวเท่ากับมาม่าปกติ 1 ซอง+2/3ซอง เหมาะสำหรับคนกระเพาะควายแต่รายได้ต่ำ ซึ่งผมนิยมมากเวลาอยู่ในสถานะไม่มีเงิน ตอนฝึกงานที่ a book ถ้า ต้องนอนค้างปั่นต้นฉบับ ผมจัดไอ้นี่มาก่อนเลย อยู่ยาวยันเช้าเลยทีเดียวไม่ต้องต้ม 2 ซองให้เมื่อย เพราะบางที 2 ซองอาจจะเยอะไป แต่ซองนี้ซองเดียวอยู่ครับ...สรุปว่าจบครบในถ้วยเดียว!!

 

 
เอ...ต้มยำก็ไปแล้ว
...หมูสับก็ผ่านไปแล้ว
แล้วอันดับ 1 คืออะไร??
แต่น แต้น แต๊นนนนนน!!!!!
 

อันดับ 1 (คู่) :
 มาม่า ออเรียนทัลคิตเชน รสฮอตแอนด์สไปซี 80 กรัม.
และ มาม่า ออเรียนทัลคิตเชน รสโคเรียน สไปซ์80 กรัม.
         มาแรงแซงทุกโค้ง!!! เคย กินเมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็กินมาตลอด แต่มันแพงกว่าชาวบ้านเค้า เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2550 พร้อม “รุสกี” บะหมี่เพื่อคนมุสลิม (ถึงกับไปหาข้อมูลมาเลยนะเนี่ย!) ทางผู้ผลิตบอกว่า "ผลิตมาเพื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม" ...นี่แสดงว่าพวกไฮโซถ้าจะกินบะหมี่มันต้องกินยี่ห้อนี้แน่ๆเลย เอาเป็นว่าแค่เส้นก็ต่างกับพวกมาม่าสามัญชนมากมาย กินแล้วรู้สึกได้ถึงความเป็นอำมาตย์จริงๆ รับรู้ได้ถึงความนุ่มละมุนของเส้นแบบเป็นธรรมชาติ น้ำอร่อยมาก ผมกินสลับกันสองรสเลย ขอบคุณเพื่อนน็อตที่แนะนำ ถ้าน็อตไม่แนะนำ เราคงไม่ได้สัมผัสกับความไฮโซขนาดนี้ ไปๆมาๆ มาม่าหมูสับ ไม่ก็ต้มยำ อาจตกถ้วยไปเลยครับเมื่อเจอยี่ห้อนี้ (ก็แน่ล่ะ ราคาต่างกันตามฐานะอ่ะนะ) 

 

SPECIAL!!!!

อันดับ 1 ตลอดกาล : มาม่าข้าวซอย
[สถานะปัจจุบัน:เลิกผลิต]

 

            
 
          ขออภัย หารูปใหญ่ไม่ได้ เพราะเหมือนมาม่ารสนี้จะถูกลบล้างให้หายไปจากโลกนี้แล้ว โดยฝีมือของหน่วยงานลับของรัฐบาล แต่ถึงยังไงผมก็ต้องขอยกตำแหน่งพิเศษให้ตัวนี้ครับ เอาง่ายๆ ถ้ามันยังผลิตอยู่ ไอ้ที่พูดมา 1-10 นี่ตกถ้วยไปหมด เพราะรสนี้ผมเคยกินทุกวันตลอดทั้งเดือนมาแล้ว (แต่ไม่ได้กินทุกมื้อนะครับ งั้นคงป่วยตายพอดี) ที่บ้านต้องซื้อมาไว้อย่างน้อย 4 แพ๊คต่อเดือน เพราะกินไม่บันยะบันยังมาก 
          หากถามว่าอร่อยเหมือนข้าวซอยจริงๆมั้ย? ...คำตอบคือไม่เหมือนเลยครับ!!!!! (อ้าว งั้นแล้ว...แดก ทำไมเนี่ย?) คือ รสนี้มันมีเอกลักษณ์เฉพาะครับ ใครเคยกินจะรู้เลยว่ามันไม่ใช่ข้าวซอย แต่มันเป็นอะไรที่อร่อยมากๆๆ (หรือเป็นเฉพาะผมคนเดียวหว่า?) ถึงขั้นว่าถ้าไม่แปะหัวว่าข้าวซอย แต่คิดคำเฉพาะขึ้นมาเองก็อาจจะขายได้ดีกว่านี้นะ อาทิ มาม่าพิเศษ มาม่าเอกเทศ มาม่าเอเลี่ยน อะไรก็ว่ากันไป...
          จนมาวันหนึ่ง มันก็ค่อยๆหายไปจากท้องตลาด โห เครียดมาก โกรธบริษัทไทย เพรซิเดนท์ฟูดส์ มากๆ จนเกือบส่งจะจดหมายขู่ไปให้ผู้บริหารว่าถ้าไม่เอารสนี้กลับมาให้ปวงประชา สยาม ณ บัดเดี๋ยวนี้ รถงามๆของพี่จะต้องโดนเหรียญบาทขูด ลูกเมียจะอยู่ไม่เป็นสุข พร้อมส่งแผนที่เส้นทางกลับบ้านของลูกและครอบครัวไปให้ แล้วแนบเส้นผมใครบางคนที่ร่วงเพราะกินมาม่ามากเกินไป...รับรองมีกรี๊ดแน่ (แต่โชคดีที่ไม่ได้ทำ)
 
ส่วนถ้าใครมีรสอื่นแนะนำบ้างก็แนะนำได้นะครับ...ชอบรสไหนบอกกล่าวก็ได้
ผมจะได้หามาลอง แล้วบางรสลองแล้วติดใจ ผมจะได้เอามาอัพเดทในเอนทรีนี้ครับ

  
เอื้อเฟื้อภาพโดย
[มาม่า] บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน)
[ไวไว] บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด

 

http://phuphu.exteen.com/
 

               
 
รักษาสุขภาพ(กระเพาะ)ด้วยครับ

つづく
11 พ.ค. 54 เวลา 15:21 7,866 7 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...