นางฟ้าชาร์ลีย์ \"ฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์\" เสียชีวิตแล้วด้วยมะเร็ง

นางฟ้าชาร์ลีย์ "ฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์" เสียชีวิตแล้วด้วยมะเร็งในวัย 62 โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มิถุนายน 2552 01:54 น.
  คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น นางฟ้าชาร์ลีย์รุ่นดั้งเดิม
กลับมาร่วมทีมกันอีกครั้งในการปรากฏตัวในงาน Emmy Awards 2006
The Burning Bed ผลงานที่ทำให้เธอเข้าชิง Emmy Awards เมื่อปี 1984
ได้จารึกบน Hollywood Walk of Fame ในปี 1995
ถ่ายกับคู่รักคนสุดท้ายของชีวิตอย่าง ไรอัน โอ'นีล เมื่อปี 1985
"ฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์" นักแสดงหญิงที่เป็นสัญลักษณ์ของซูเปอร์สตาร์แห่งยุค 70 ต้นแบบ "นางฟ้าชาร์ลีย์" ละครที่โด่งดังจากความสวยและผมบลอนด์อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ได้เสียชีวิตลงแล้วจากอาการแทรกซ้อนของโรคมะเร็งทวารหนักในวัย 62 ปี
       
        ฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์ นักแสดงสาวรุ่นใหญ่วัย 62 ที่โด่งดังจากละคร Charlie's Angels ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อเวลา 9.28 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 25 ในโรงพยาบาล St. John’s Heath Center ในซานตา โมนิกา แคลิฟอร์เนีย จากอาการแทรกซ้อนของโรงคมะเร็งทวารหนักที่เธอถูกตรวจพบเมื่อ 3 ปีก่อน
       
        ไรอัน โอ'นีล คู่รักของเธอที่คอยเฝ้าดูอาการของแฟนสาวจนวินาทีสุดท้ายพร้อมกับเพื่อนสนิท ที่มาอยู่ดูใจ กล่าวถึงการสูญเสียครั้งนี้ว่า "เธอจากไปแล้ว ตอนนี้เธอได้ไปอยู่ร่วมกับแม่, พี่สาว และพระเจ้าของเธอ ผมรักเธอด้วยทั้งหมดของหัวใจ ผมคงจะคิดถึงเธอมากๆ ก่อนจากไปสติของเธอขาดหายเป็นช่วงๆ ผมอยู่คุยกับเธอตลอดทั้งคืน ผมบอกเธอว่าผมรักเธอแค่ไหน ตอนนี้เธอไปอยู่ในที่ที่ดีกว่าแล้ว"
       
       "เพื่อนๆ ของเธอมาอยู่กันที่นี่หมดตอนที่เธอจากไป ตาของเธอยังลืมอยู่ แต่เธอไม่ได้พูดอะไร แต่เรารับรู้ในดวงตานั้นว่าเธอจำพวกเราได้ทั้งหมด"
       
       เมื่อต้นเดือนนี้เองที่โอ'นีลเพิ่งจะขอฟอว์เซตต์แต่งงานกับเขา หลังจากคบหากันมากว่า 20 ปี ซึ่งเธอก็ตอบตกลงในที่สุด ทั้งสองเตรียมจะเข้าพิธีวิวาห์ที่ไม่มีวันเกิดขึ้นทันทีที่เธอมีแรงพอที่จะ พูด "ยอมรับ" ได้
       
       หนึ่งในคนสำคัญที่ไม่ได้มาดูใจที่ข้างเตียงตอนเที่เธอจากไปได้แก่ลูก ชายคนเดียวที่เธอมีกับกับโอ'นีลอย่าง เรดมอน วัย 24 ที่กำลังถูกคุมขังในเรือนจำข้อหายาเสพติด แต่เขาโทรมาหาผู้เป็นแม่เพื่อบอกว่า "เขารักเธอมากแค่ไหนและขอร้องให้เธอยกโทษให้กับเขา เขารู้สึกเสียใจอย่างล้นเหลือ" โอ'นีลเผย
       
       การต่อสู้กับมะเร็งร้ายในช่วงสุดท้ายที่ถูกถ่ายทำเป็นสารคดีในชื่อ ว่า Farrah's Story มีผู้ชมติดตามทางโทรทัศน์กว่า 9 ล้านคน ที่เป็นตามติดการเดินทางไปรักษาตัวทั้งที่อเมริกาและในประเทศเยอรมันที่เธอ ยอมเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการทดลอง อย่างการวิเคาาะห์ระดับปริมาณเหล็ก (iron determination) แม้ว่าร่างกายของเธอจะอ่อนแอลงมากแล้ว
       
       ในสารคดีนั้นผู้ชมได้เห็นฟาร์ราห์ในสภาพศีรษะล้าน หลังจากการเข้าสู่เคมีบำบัดได้พรากเอาทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอไปจนหมด จนในตอนสุดท้ายผู้ชมจะเห็นภาพของเธอนอนอยู่บนเตียงและแทบจะไปรับรู้การมา เยี่ยมของลูกชายของเธอแม้แต่น้อย
       
        กำเนิดนางฟ้าชาร์ลีย์
       
        ฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์, เคท แจ็คสัน และ แจ็คเกอลีน สมิธ ที่ร่วมแสดงกันในละครโทรทัศน์ Charlie's Angels ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนก.ย. ปี 1976 ถือเป็นปรากฏการณ์ของละครทีวีในอเมริกายุคนั้นกับภาพสามสาวสุดเซ็กซี่ในชุด รัดรูป ที่ออกต่อกรกับเหล่าร้ายด้วยศิลปะป้องกันตัวชั้นยอด จนมีผู้ชมติดตามในแต่ละสัปดาห์มากกว่า 23 ล้านคน
       
       แต่ผู้ที่โด่งดังที่สุดในบทนางฟ้าทั้งสามตกเป็นของฟาร์ราห์อย่างรวด เร็ว ทั้งรูปร่าง, หน้าตา และทรงผมที่โดดเด่น ได้แปรเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์มากมายที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ตั้งแต่เสื้อยืด, กล่องอาหารกลางวัน, ยาสระผม, วิก จนถึงของที่ไม่น่าเชื่ออย่างก็อกน้ำรุ่น Farrah's faucet
       
       แต่ที่กลายเป็นปรากฎการณ์แห่งยุคสมัยได้ภาพถ่ายที่เธอไปโพสต์ในชุด ว่ายน้ำสีแดงกับรอยยิ้มสดใส จนโปสเตอร์ดังกล่าวกลายเป็นของสามัญประจำห้องนอนของเด็กหนุ่มอเมริกันในยุค นั้น ด้วยยอดขายที่ยังคงเป็นสถิติที่ 12 ล้านแผ่น
       
       แต่เธอก็สร้างความช็อกให้กับแฟนๆ ซีรีส์เมื่อเธอประกาศหันหลังให้กับ Charlie's Angels หลังจากแสดงไปได้แค่ซีซั่นเดียว
       
       แต่การหันหน้าเข้าสู่แวดวงจอเงินกลับไม่สวยงามอย่างที่เธอหวัง เมื่อผลงานเปิดตัวเรื่องแรกอย่าง Somebody Killed Her Husband หนังตลกลึกลับกลับล้มเหลวอย่างแรง จนมีการเปลี่ยนชื่อใหม่อย่างล้อเลียนว่า Somebody Killed Her Career
       
       แต่หลังจากนั้นเธอก็กลับมาในผลงานภาพยนตร์ดรามาทางโทรทัศน์อย่าง Murder in Texas, Poor Little Rich Girl โดยเฉพาะบทภรรยาที่ถูกทำร้ายใน The Burning Bed เมื่อปี 1984 ที่เธอแสดงความสามารถทางการแสดงให้ประจักษ์ จนเปลี่ยนทัศนคติของเหล่านักวิจารณ์ก่อนหน้านี้ที่เคยชี้ว่าเธอไม่สามารถ แสดงหนังได้ จนเธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards ในปีนั้นในที่สุด
       
       สำหรับพิธีศพของฟาร์ราห์ ฟอว์เซตต์ ทางโอ'นีลเผยว่าเตรียมจะจัดพิธีกันที่วิหารคาธอลิคในย่านดาวน์ทาวน์ของลอส แองเจลิสในอีกไม่กี่วันนี้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...