ศิลปินคนดัง…กับคำล้อเล่น “ภัยพิบัติญี่ปุ่น

มีคนกลุ่มหนึ่งที่มองเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องล้อเล่น ถึงกับยิงมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งสุดท้ายแล้วความเห็นแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็สร้างผลกระทบอันใหญ่หลวงให้กับพวกเขามากเช่นเดียวกัน

แร็ปเปอร์ชื่อดัง 50 Cent ได้ออกมาแสดงความรู้สึกผิด กรณีที่เขาทวีตข้อความล้อเล่นเกี่ยวกับเหตุการณ์ภัยพิบัติที่ประเทศญี่ปุ่น
      
“ทวีตของผมบางอันมันงี่เง่า ทำไปเพื่อให้คนได้ช๊อกไง ใครจะรับได้หรือไม่ ผมโอเคนะ”

หลังจากเกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ขึ้น ศิลปินชาวสหรัฐฯ ก็ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า “นี่มันแย่มาก ๆ เลยนะ ผมต้องสั่งอพยพอีหนูทั้งหมดของผม ออกจากทั้งแอลเอ ฮาวาย และญี่ปุ่นเลย”

หลังจากนั้นเขายังเขียนข้อความอีกว่า “คลื่นยักษ์จะมาตอน 8 โมงเช้า ไอ้พวกเด็กผิวขาวทั้งหลายคงได้ไปลองโต้คลื่นกันแน่”

ซึ่งแม้ว่านักร้องดังจะได้ออกมายอมรับความผิดพลาดของตัวเองแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าหลายฝ่ายยังไม่พอใจ

นักเขียนหนุ่มนาม อเล็ค ซัลคิน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งนี้ว่า “ถ้าคุณอยากจะรู้สึกดีขึ้น กับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่น ลองกูเกิลคำว่า ‘ผู้เสียชีวิตในเพิร์ลฮาร์เบอร์’ ดูซิครับ”

ซัลคิน ถูกโจมตีอย่างหนักจากการแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ จนกระทั่งเขาต้องออกมาขอโทษ และอธิบายว่าในเบื้องต้น เขานึกว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นจะมีคนเสียชีวิตเพียงเล็กน้อยเท่านั้น …

“เมื่อวานมีคนเสียชีวิต = 200 คน, วันนี้ = 10,000 คน ผมต้องขอแสดงความเสียใจ กับข้อความไร้สามัญสำนึกของตัวเอง”

บริษัทประกันภัย Aflac ก็ได้ออกแถลงการณ์ไล่ดาวตลก กิลเบิร์ต ก็อตต์ไฟรด์ ที่พากย์เสียงให้กับโฆษณาของบริษัทออก

หลังจากดาวตลกคนดังทวีตเล่นมุขว่า “ญี่ปุ่นนี่ไฮเทคจริง ๆ พวกเขาไม่ต้องไปเที่ยวชายหาดกันหรอก เพราะชายหาดมาหาพวกเขาเองเลย”

ส่วนไทยก็ “แบงค์ แคลช” ทวิตล้อเลียนเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นว่า ก็อดซิลล่าตดแตกก่อนถูกด่ายับ บอกเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่มองโลกในแง่ดี ไม่คิดว่าจะมีคนเอาข้อความไปเผยแพร่

ผมโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวอันนี้ในแนวสนุกๆ ฉะนั้น อยากจะบอกเจตนารมณ์ครับว่าเรื่องที่ผมโพสต์ไปผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไปซ้ำเติมใคร หรืออะไรก็ตามแต่ เพียงแต่เราแค่รู้สึกว่าเดี๋ยวมันจะต้องเครียดแน่เลย

ในส่วนของข้อความที่นักร้องหนุ่มได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์กระทั่งทำให้เกิดเสียงตำหนินั้น ประกอบไปด้วย ข้อความ อาทิ “ทางการญี่ปุ่นกล่าวตอนนี้หงอคงผู้เฒ่าเต่า อุลตร้าแมนนินจาฮาโตริ และโดเรมอนได้ประชุมข้อตกลงร่วมกันเพื่อความมั่นคงแห่งชาติญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว”, “อิคคิวซังประกาศออกโปรดสัตว์ทุกพื้นที่ที่ประสบภัยทั่วญี่ปุ่น…”,

“กลุ่มอัลกออีดะออกโรงปัดไม่มีส่วนในเหตุการณ์ครั้งนี้ เผยต้นตอมาจากก๊อดซิลล่าตดแตกระหว่างเดินทางใต้น่านน้ำญี่ปุ่น ห่างจากเมืองเซ็นโด 10 Km” ฯลฯ

ข่าวโดย : ผู้จัดการออนไลน์

16 มี.ค. 54 เวลา 07:43 5,780 8 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...