ครูสาวมะกัน ถูกบีบให้ลาออก หลังภาพดื่มไวน์ โผล่บนเฟสบุค

ครูสาวมะกัน ถูกบีบให้ลาออก หลังภาพดื่มไวน์ โผล่บนเฟสบุค

Mthai news: 8 ก.พ. น.ส.แอชลีย์ เพยน์ ครูสาววัย 24 ปี ในโรงเรียนไฮสคูล”อปาลาเช่” ในเมือง วินเดอร์ รัฐจอร์เจีย สหรัฐ สุดซวย เมื่อภาพถือแก้วดื่มไวน์ระหว่างการท่องเที่ยวยุโรปเมื่อปี 2009 ถูกโพสขึ้นบนเว็บไซต์เฟสบุค ทำให้บรรดาผู้ปกครองต่างตำหนิพฤติกรรมดังกล่าว จนกระทั่งครูใหญ่ของโรงเรียน ต้องยื่นข้อเสนอให้เธอเลือกว่าจะพักงานหรือลาออก

ข้อเสนอดังกล่าวสร้างความตกตะลึงแก่เธอเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าภาพดังกล่าวจะเป็นเรื่องใหญ่โตได้ขนาดนี้ เธอกล่าวกับสื่อว่า “ครูใหญ่ถามฉันว่า คุณมีเฟสบุคหรือไม่ ซึ่งขณะนั้นฉันสับสนว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วฉันก็ตอบไปว่า ใช่ ฉันมี แล้วเขาก็ถามต่อว่า แล้วเธอมีภาพตัวเองกับเครื่องดื่มแอลกฮอลล์หรือเปล่า จนกระทั่งเขายื่นข้อเสนอให้ฉันเลือก และสุดท้าย ฉันก็ตัดสินใจลาออก”

อย่างไรก็ตาม เธอพยายามต่อสู้ทางกฎหมาย เพื่อได้เข้าสอนในโรงเรียนดังกล่าวอีกครั้ง โดยนายริชาร์ต สตอรส์ ทนายความของเธอบอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องปกติธรรมดามากสำหรับคนทั่วไป การที่เห็นครูสาวไปนั่งดื่ม เครื่องดื่มแอลกฮอลล์กับสามีก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย

แอชลีย์ ยังงงอยู่ว่า ผู้ปกครองเข้ามาดูรูปภาพของเธอได้อย่างไร เพราะได้ตั้งระบบความปลอดภัยในเว็บไซต์เฟสบุคให้ดูได้เฉพาะเพื่อนๆเท่านั้น นอกเสียจากว่า เพื่อสนิทของเธอนำภาพไปเผยแพร่จนเกิดเรื่อง

โดย Mthai news

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...