กะเทาะเปลือกซํ้าๆอดีตราชินีหนังโป๊

 

กะเทาะเปลือกช้ำๆอดีตราชินีหนังโป๊ 07 พฤศจิกายน 2553 เวลา 11:49 น. | เปิดอ่าน 328 |  ความคิดเห็น 2

 

เดอะซัน แทบลอยด์ชื่อดัง เจาะลึกเบื้องหลังชีวิตช้ำๆ ของ “ลินดา เลิฟเลซ” นักแสดงหนังโป๊ที่โด่งดังที่สุดในโลกคนหนึ่ง ที่หากเปรียบไปก็ไม่ต่างอะไรกับ “หนังโศกนาฏกรรมชีวิต” เรื่องหนึ่ง....

โดย...ทีมข่าวต่างประเทศ

การหวนคืนจอเงินอีกครั้งของนักแสดงสาวสุดฉาว “ลินด์เซย์ โลฮาน” ด้วยการสวมบท “ลินดา เลิฟเลซ” ดาวโป๊คนดังแห่งยุค 70 ในภาพยนตร์เรื่อง “Inferno” นอกจากจะเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนักแสดงสาวสุดฉาวแล้ว หลายคนยังคาดว่าบทชีวิตนี้จะเป็น “โอกาสทอง” ให้ลินด์เซย์กลับมาโลดแล่น และเฉิดฉายบนโลกมายาได้อีกครั้ง

“Inferno” เป็นภาพยนตร์ที่ผู้กำกับแมททิว ไวลเดอร์ ตั้งใจตีแผ่เบื้องหลังชีวิตของดาวโป๊เจ้าของตำนานหนังเอ็กซ์ตลอดกาลในแบบทุกซอกทุกมุม

เพราะแม้เบื้องหน้า “ลินดา เลิฟเลซ” อดีตนักแสดงผู้ล่วงลับ อาจเป็นเพียงหญิงงามเมือง ที่พร้อมพลีเรือนร่าง ขายความเซ็กซี่ เพื่อแลกกับชื่อเสียง และเงินทองจากบทบาทการแสดงที่ได้รับ โดยไม่คำนึงถึงศักด์ศรี

แต่ใครจะรู้ว่า เบื้องหลังของนักแสดงสาวผู้นี้ ซึ่งภายหลังหันหลังให้กับวงการ ผันตัวมาเป็นโฆษกต่อต้านธุรกิจหนังโป๊อย่างเต็มตัวกลับน้ำเน่าและโหดร้ายยิ่งกว่าละครหลังข่าว

เดอะซัน แทบลอยด์ชื่อดัง เจาะลึกเบื้องหลังชีวิตช้ำๆ ของ “ลินดา เลิฟเลซ” นักแสดงหนังโป๊ที่โด่งดังที่สุดในโลกคนหนึ่ง ที่หากเปรียบไปก็ไม่ต่างอะไรกับ “หนังโศกนาฏกรรมชีวิต” เรื่องหนึ่ง

วัยเด็กอันแสนบริสุทธิ์

ไม่น่าเชื่อว่า ชีวิตในวัยเด็กของเด็กหญิงลินดา บอร์แมน (ชื่อเดิม) ผู้หญิงที่คนทั่วโลกขนานนามว่าเป็นเจ้าของตำนาน “หนังโป๊” จากการสวมบทเด่นในภาพยนตร์เรื่อง Deep Throat หนึ่งในหนังเรตเอ็กซ์ที่ดังตลอดกาล จะทั้งใสและบริสุทธิ์ผุดผ่องถึงขนาดเพื่อนๆ สมัยมัธยมตั้งฉายาให้ว่า “Miss Holy Holy” ซึ่งมีความหมายว่า “ศักดิ์สิทธิ์”

ลินดา

ทั้งนี้ ก็เนื่องจากลินดาไม่เคยปล่อยตัวปล่อยใจให้ระเริงไปกับความสนุกชั่วข้ามคืนที่ฉาบฉวย หรือปล่อยให้เพื่อนชายล้ำเส้นความสัมพันธ์ที่เกินเลยแม้แต่น้อย แม้กระทั่งการถูกเนื้อต้องตัว หรือประทับรอยจูบ สาวเจ้าก็ยังไม่ยินยอม โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ลินดาได้ชื่อว่าเป็นเด็กที่รักนวลสงวนตัวก็เพราะการหล่อหลอมจากทางบ้านที่ค่อนข้างเข้มงวดนั่นเอง

แต่แม้จะพยายามสร้างกำแพงขึ้นมาต้านพลังแห่งรักที่ถาโถมเข้ามาเพียงใด แต่อานุภาพแห่งรักแรกก็ชนะทุกสิ่ง เพราะเมื่อลินดาอายุได้ 20 ปี สาวน้อยใสซื่อก็เกิดตั้งท้องกับแฟนหนุ่มคนแรก และเพียงคนเดียวของเธอ กระทั่งให้กำเนิดลูกชายคนหนึ่ง ซึ่งด้วยวัยที่ยังไร้เดียงสา ทำให้ผู้เป็นยายตัดสินใจเอาไปฝากไว้ที่ศูนย์ เพื่อให้ผู้ใจบุญขอไปอุปการะเป็นลูกบุญธรรม

ก้าวแรก...สู่ถนนโลกีย์

เมื่อเวลาผ่านไป เด็กหญิงลินดาที่แสนขี้อายและถือตัวกลับกลายเป็นที่รู้จักของสังคมโลก ในฐานะดาวโป๊หน้าใหม่ของวงการ หลังจากพรหมลิขิตบันดาลให้เธอมาเจอกับ “ชัก เทรเนอร์” ชายผู้พลิกชะตาชีวิตที่ขาวสะอาดของลูกสาวตำรวจนิวยอร์กให้มืดมนไปตลอดกาล

ลินดา ลูกสาวตำรวจนิวยอร์ก วัย 21 ปี สะดุดรักกับเจ้าของบาร์ “ชัก เทรเนอร์” วัย 27 ปี ชายหนุ่มต้องตาต้องใจลินดาเข้าอย่างจัง จึงชวนลินดาและเพื่อนไปนั่งรถจากัวร์ เพื่อกินลมชมวิว

ความรักของทั้งสองก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังรู้จักกันเพียงไม่กี่สัปดาห์ ลินดาก็ตัดสินใจเก็บข้าวเก็บของย้ายไปอยู่กับเทรเนอร์ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ และจากวันนั้นเองที่ทำให้ลินดาพบกับฝันร้ายไปตลอดชีวิต เมื่อพบว่าสามีที่แสนดีแท้จริงแล้วไม่ต่างอะไรกับซาตานที่แสนหยาบคาย

เทรเนอร์ ซึ่งในเวลาต่อมากลายเป็นทั้งสามี ผู้จัดการส่วนตัวของลินดา และผู้เกาะชายกระโปรง ในเวลาเดียวกันบังคับให้ลินดาย้ายไปอยู่ที่นิวยอร์ก แถมยังทุบตี และใช้ปืนขู่ให้ลินดารับแสดง ในภาพยนตร์เรื่อง “Deep Throat” หนังต้นทุนต่ำ ซึ่งใช้เวลาถ่ายทำเพียง 6 วัน ในโมเทลแห่งหนึ่ง ในรัฐฟลอริดา ทั้งที่รู้อยู่เต็มอกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยบทรัก และเรื่องบนเตียง

แม้จะขื่นขมและขมขื่นแสนสาหัส แต่ก็ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์สุดวาบหวามเรื่องนี้นับเป็นการแจ้งเกิดของ ลินดา เลิฟเลซ (ชื่อในวงการที่ผู้กำกับเรื่อง Deep Throat ตั้งให้เพื่อให้ชื่อของเธอมีอักษรย่อว่า LL เหมือนกับเซ็กซิมโบลคนอื่น เช่น มาริลีน มอนโร ที่มี สัญลักษณ์ MM) ในวงการมายาอย่างเต็มตัว ในฐานะดาราหนังติดเรตแห่งยุค

หลังจากนั้นลินดารับแสดงในภาพยนตร์อีก 2 เรื่อง คือ Deep Throat II และ Linda Lovelace for President ซึ่งเป็นหนังติดเรตที่ไม่มีเนื้อหารุนแรงเหมือนเรื่องแรก โดยภาคต่อของ Deep Throat นั้น ใช้การตัดต่อฉากเลิฟซีนจากภาคแรกเป็นส่วนใหญ่ ส่วนเรื่องหลังก็เป็นหนังแนวอีโรติกคอมมิดี

พอกันที...ผู้ชายห่วยๆ

หลังกล้ำกลืนฝืนทนใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ “เทรเนอร์” มานานปี ในที่สุด ลินดาก็ตัดสินใจฟ้องหย่าเพื่อตัดเนื้อร้ายออกจากชีวิต

ทั้งนี้ ลินดาให้เหตุผลต่อการฟ้องหย่าในครั้งนี้ว่า ถูกเทรเนอร์ใช้ปืนขู่ให้รับบทในภาพยนตร์ชื่อก้องโลก Deep Throat นอกจากนี้ยังทุบตีเธอเป็นประจำ ดั่งจะเห็นได้จากรอยช้ำบริเวณขา ยิ่งกว่านั้นเทรเนอร์ยังมักใช้ปืนเอ็ม 16 จ่อหัวเธอเพื่อบังคับให้กระทำการใดๆ อยู่เสมอ

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Inferno

“จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของฉันคือ การถูกผู้ชาย 5 คนที่สามีจัดหามารุมขังขืนใจ พวกเขาทำเหมือนกับฉันเป็นตุ๊กตาพลาสติก ฉันไม่เคยรู้สึกตกต่ำ และรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นขยะเช่นนี้มาก่อน ฉันต้องจำใจกระโจนเข้าสู่วงการนี้ เพราะไม่อยากถูกฆ่า และต้องการรักษาชีวิตของคนในครอบครัวที่ถูกขู่ฆ่า”ลินดาเผยความในใจที่แสนเจ็บช้ำก่อนแยกทางกับสามีคนแรก

หันหลังให้อดีตอันขื่นขม

อย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านบทเรียนที่แสนเจ็บแสบจากผู้ชาย แต่ลินดาก็ยังไม่ปิดประตูให้กับเรื่องความรัก เพราะในเวลาต่อมาลินดาตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์เป็นครั้งที่ 2 กับ แลร์รี มาชิเอโน มีลูกชายและลูกสาวด้วยกันอย่างละคน ทว่าสุดท้ายตำนานรักของทั้งสองก็ไปไม่รอด เมื่อทั้งสองตัดสินใจแยกทางกันในปี 1996

แม้อดีตจะทำร้ายลินดามาหนักหนาสาหัสเพียงใด แต่ในบั้นปลายของชีวิตนักแสดงหนังโป๊แถวหน้าของวงการรายนี้ กลับขอยืนหยัดอยู่ขั้วตรงข้ามกับอดีตที่ผ่านมา ด้วยการผันตัวมาเป็นนักเคลื่อนไหวในการผลักดันการออกกฎหมายปกป้องสิทธิสตรี โดยเฉพาะการต่อต้านสื่อลามกที่ใช้ผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศ

ไม่เพียงเท่านั้น ลินดายังออกพ็อกเกตบุ๊กตีแผ่เบื้องหลังฉาวโฉ่ของวงการหนังโป๊ในยุคนั้นว่า เต็มไปด้วยการกดขี่ ทารุณกรรมนักแสดงผู้หญิง

ทั้งนี้ เจ้าตัวได้สะท้อนความในใจได้อย่างสะเทือนอารมณ์ ในตอนหนึ่งของบันทึกความทรงจำ เรื่อง Out of Bondage ที่เจ้าตัวสะท้อน ซึ่งมีข้อความ ตอนหนึ่งระบุว่า “เมื่อคุณเห็นฉันในภาพยนตร์เรื่อง Deep Throat นั่นแสดงว่าคุณกำลังมองดูตัวฉันที่ถูกกระทำชำเรา ภาพยนตร์เรื่องนั้นไม่ต่างอะไรกับอาชญากรรมที่มีการถ่ายทำ แม้ว่าจะมีปืนจ่ออยู่ที่หัวฉันตลอดเวลา”

ชีวิต...สุดท้ายก็แค่นี้

ขึ้นชื่อว่า มนุษย์เดินดิน ยังไม่มีใครหลุดพ้นวัฏจักรชีวิตไปได้ เช่นเดียวกับนักแสดงชื่อก้องโลก

ลินดาจบชีวิตลงเมื่อปี 2002 ด้วยวัยเพียง 53 ปี จากโรคตับอักเสบจากการถ่ายเลือด ซึ่งเป็นผลจากการประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 1970 ซึ่ง อุบัติเหตุครั้งนั้น นอกจากจะเป็นคล้ายพรหมลิขิตที่ทำให้ลินดาได้พบกับเทรเนอร์ ผู้พลิกชีวิตเธอจากขาวให้เป็นดำแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าอุบัติเหตุในครั้งนั้นจะเชื้อเชิญให้มัจจุราชแห่งความตายมาคร่าชีวิตเธอไปอย่างไม่มีวันกลับ

 เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!

คัดลอก URL นี้เเบบย่อ 

#เบื้องหลัง #ชีวิต
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 พ.ย. 53 เวลา 05:07 17,085 21 236
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...