แฟนบอลไทยเซ็ง ยกเลิกโชว์แข้งเซบีญา,นิวคาสเซิล

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา นายอรรถชัย บุรกรรมโกวิท ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในประเทศไทย (เดอะดรีมแมตช์) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษครั้งนี้ว่า การแข่งขันฟุตบอลแมตช์ดังกล่าว จำเป็นที่จะต้องยกเลิกไปก่อน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้เตรียมที่จะเชิญสโมสรเซบีญา จากสเปน และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จากอังกฤษ มาฟาดแข้งกัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับสาเหตุที่ต้องยกเลิกฟุตบอลนัดพิเศษครั้งนี้ เนื่องจากไม่ผ่านความเห็นชอบระดับนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการ ท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งที่คณะกรรมการฯ ได้รับความเห็นชอบให้เตรียมงาน เริ่มติดต่อสโมสรต่างๆ มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เริ่มจากการติดต่อกับสโมสรเรอัล มาดริด จากสเปน และอินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี แต่ทั้ง 2 ทีมมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม จึงไม่มีนโยบายนำทีมมาทัวร์เอเชีย เหมือนในตอนแรก ทำให้ผู้แทนที่ติดต่อแมตช์ดังกล่าว เบนเข็มไปประสานกับสโมสรเซบีญา และนิวคาสเซิล แทน ซึ่งได้รับการตอบรับไปแล้ว

“ผมได้รับนโยบายจากผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาล่าสุด ให้ชะลอโครงการไว้ก่อน เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงฯ มีภาระค่าใช้จ่ายสูงอยู่แล้ว รวมทั้งกระทรวงฯ ไม่มีนโยบายที่จะ(กระผม)้เงินธนาคารเพื่อมาลงทุนในงบดำเนินการ แม้ว่าธนาคารออมสินจะยื่นข้อเสนอสินเชื่อล่วงหน้าให้ เช่นเดียวกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่กระทรวงฯ เสนอให้เข้ามาเป็นเจ้าภาพร่วม แต่ติดขัดในเรื่องของเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป ไม่สามารถท่ี่จะผลักดันของบ 120 ล้านบาทที่ต้องผ่านคณะกรรมการบริษัทได้ทันเวลา” นายอรรถชัย กล่าวในตอนท้าย.
 
ที่มาข่าว http://www.thairath.co.th/content/sport/97832

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...