โคตรเท่ รอยสักส่งเสียงได้ เก็บเสียงคนที่คุณรักไว้ในรอยสัก

 

รอยสักคือสิ่งที่สื่อความหมายในสิ่งที่คุณอยากบอกใครต่อใครด้วยรูปภาพ แต่จากนี้ไป รอยสักยังทำหน้าที่บันทึก “เสียง” ที่คุณต้องการ เพื่อที่จะเก็บไว้กับตัวคุณตลอดไป ไม่ว่าจะเสียงเพลง เสียงพูด เสียงสัตว์ สารพัดเสียงไร้ข้อจำกัด แค่ขอให้ไม่ยาวเกิน 1 นาทีก็พอ

อยากฟังเมื่อไร ก็เอามาถือที่มีแอพที่โหลดเอาไว้ ส่องไปที่รอยสัก เสียงที่บันทึกไว้ก็จะดังขึ้นมาทันที เสียงหลายเสียงอาจทำให้คุณน้ำตาไหลทุกครั้งที่ได้ฟัง

“รอยสักคลื่นเสียง” หรือ Soundwave tattoo นี้ พัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Skin Motion ของเนท ซิกการ์ด ช่างสักหนุ่มจากแคลิฟอร์เนีย โดยมีกำหนดจะเริ่มให้บริการในเดือนหน้าหรือเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ตอนนี้คิวจองยาวเป็นหมื่นแล้ว

จอช กาลเนอร์ เพื่อนของเนท ซิกการ์ด ก็เป็นลูกค้ารายหนึ่งซึ่งต้องการบันทึกเสียงสุดท้ายของพ่อที่จากไปด้วยโรคมะเร็งเอาไว้ในรอยสัก เพื่อเอาไว้ฟังเองและให้คนที่ป่วยเป็นโรคนี้ฟังเพื่อให้กำลังใจที่จะฟันฝ่าโรคร้ายนี้

บางคนก็เอาตัวอย่างเสียงสุนัขตัวโปรดมาให้ วิธีการของซิกการ์ด คือเอาเสียงที่ได้มาแปลงเป็นรูปกราฟโดยโปรแกรมพิเศษ จากนั้นก็ปริ๊นท์ลงไปบนกระดาษลอกลายแล้วเอาลายคลื่นเสียงไปแปะไไว้ที่ผิวหนังลูกค้าตรงส่วนที่ต้องการสักแล้วจึงลงหมึก แค่นี้ก็จะได้ “รอยสักคลื่นเสียง” เท่ๆแล้ว เมื่อเสร็จก็ดาวน์โหลดแอพสำหรับอ่านเสียงจากรอยสักแล้วก็ฟังกันเลย

ดูคลิปอธิบายด้านล่าง

">

ขอบคุณที่มา: เรียบเรียงโดย @MrVop

http://jimmysoftwareblog.com/node/6673

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...