เผยความวังเวงของ ‘โรงแรมยานอวกาศ’ ในเกาหลีเหนือ ที่กลายเป็นตึกร้างที่ใหญ่สุดในโลก!

https://www.meekhao.com/news/ryugyong-hotel

กลางตัวเมืองอันเงียบสงบของเกาหลีเหนือที่ประชาชนใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย มีตึกสูงระฟ้าที่อลังการกว่าตึกไหนๆ แต่กลับถูกทิ้งให้ว่างเปล่าจนกลายเป็นตึกร้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

Ryugyong Hotel อาคารขนาดใหญ่สูงเสียดฟ้าที่ถูกออกแบบให้มีรูปร่างคล้ายกับยานอวกาศ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1992 และยังคงตั้งตระหง่านมาจนถึงปัจจุบัน

โรงแรมขนาดใหญ่แห่งนี้มีความสูงถึง 1,083 ฟุต ได้รับฉายาว่า “The Hotel of Doom” จากการสำรวจของ Guinness World Records นี่คืออาคารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ไม่ได้เปิดใช้งาน

โรงแรม Ryugyong ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ เป็นโรงแรมที่สูงที่สุดในโลกที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

เดิมทีรัฐบาลเกาหลีเหนือมีแผนจะทำพิธีเปิดโรงแรมแห่งนี้ในปี 1989 และได้เลื่อนออกมาเป็นปี 1992 แต่การก่อสร้างก็หยุดชะงักและอาคารแห่งนี้ก็ถูกทิ้งร้างไว้เป็นอนุสรณ์มาจนถึงทุกวันนี้โดยไม่มีระบบไฟฟ้า น้ำประปา หรือเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ใดๆ อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของเกาหลีเหนือโดยอดีตผู้นำคิม อิล-ซ็อง และใช้เป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของเกาหลีเหนือเช่นเดียวกับการทดลองและพัฒนานิวเคลียร์

เชื่อว่างบประมาณในการก่อสร้างอาคารแห่งนี้สูงถึง 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งเทียบเท่ากับ 7% ของค่า GDP ของประเทศเกาหลีเหนือ แต่กลับถูกทิ้งร้างจนกลายเป็นอาคารสูงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ยังคงว่างเปล่า

 

ที่มา http://www.businessinsider.com/north-korea-has-the-worlds-largest-abandoned-building-2016-2?utm_content=buffer38e44&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

 

23 เม.ย. 60 เวลา 06:04 2,730
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...