สุดทึ่ง ชายหาดเทียมฝีมือมนุษย์

http://www.msn.com/th-th/travel/adventuretravel/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%B6%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%9D%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%A2%E0%B9%8C/ss-BBhCj2z

จู่ๆ ก็รู้สึกอยากไปทะเลขึ้นมา แต่แถวบ้านไม่มีชายหาดเลยนี่สิจะทำยังไง คว้าโลชั่นกันแดดกับเก้าอี้ชายหาดมาก่อน แล้วดูกันว่าทั่วโลกเขามีชายหาดฝีมือมนุษย์กันที่ไหนบ้าง

มาเล, มัลดีฟส์

มัลดีฟส์เป็นสถานที่ๆ คนรวยและเซเลบอยากไปเล่นน้ำทะเลเป็นที่สุด น่าเสียดายที่กรุงมาเลไม่ได้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางมาแสนนาน จนกระทั่งในที่สุดเมืองหลวงของมัลดีฟส์ก็สร้างชายหาดเทียมพร้อมน้ำใสแจ๋วและทรายละมุนเท้า อันทำให้มาเลกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวมัลดีฟส์ เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย รวมถึงกีฬาทางน้ำ การแสดงดนตรี และงานคาร์นิวัล

เม็กซิโก ซิตี, เม็กซิโก

เจ้าหน้าที่กรุงเม็กซิโก ซิตี หาทางแก้ปัญหาอุณหภูมิในเมืองที่ร้อนขึ้นๆ ด้วยการสร้างชายหาดเทียมให้ชาวเมืองได้ไปคลายร้อนกัน ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากดี เพราะครอบครัวชาวเม็กซิโก คู้รัก และหนุ่มสาว พากันมาผ่อนคลายที่ชายหาดกันตรึม

ไดมอนเต คาโบ ซาน ลูคัส, เม็กซิโก

นอกจากเป็นที่ตั้งสนามกอล์ฟซึ่งได้รับการออกแบบจากนักกอล์ฟระดับโลกอย่างไทเกอร์ วูดส์แล้ว ไดมอนเต คาโบ ซาน ลูคัสยังเป็นที่รู้จักกันว่ามีชายหาดเทียม กระท่อมสุดแสนส่วนตัว และลากูนน้ำเค็ม สถานที่แห่งนี้เปิดบริการแก่ผู้เป็นสมาชิกเท่านั้น และถือเป็นแหล่งเล่นน้ำที่ปลอดภัยสำหรับครอบครัว

มอนติ คาร์โล, โมนาโก

ชายหาดลาร์วอตโต ซึ่งเป็นชายหาดสาธารณะแห่งเดียวของโมนาโก ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้เข้ากับท้องทะเล ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวสามารถเดินเลียบเลาะทรายและแวะดื่มกินตามภัตตาคารหรือบาร์ที่มีอยู่มากมาย

ปารีส, ฝรั่งเศส

นับจากปี 2545 เมื่อย่างเข้าฤดูร้อน กรุงปารีสจะเนรมิตชายหาดเทียมที่มาพร้อมต้นปาล์ม เก้าอี้ชายหาด ร้านขายไอศครีม และคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ฉากเทียมที่ให้บรรยากาศเหมือนจริงนี้จะคงอยู่ 4 สัปดาห์และริมแม่น้ำแซนจะกลายเป็นถนนสำหรับคนเดินเท่านั้น

เกาะเซนโตซา, สิงคโปร์

เกาะเซนโตซาซึ่งมีเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ เป็นเกาะฝีมือมนุษย์ที่ประกอบด้วยชายหาด 3 แห่งทอดยาวเป็นระยะทางเกือบ 2 กม. ชายหาดเหล่านี้ใช้ทรายที่นำเข้าจากอินโดนีเซียและมาเลเซีย เกาะแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซา และยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์

บริสเบน, ออสเตรเลีย

สตรีทบีช ซึ่งตั้งอยู่ที่จุดซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่จัดงานเวิลด์ เอกซ์โป 1988 เป็นชายหาดฝีมือมนุษย์แห่งเดียวของออสเตรเลียที่อยู่ลึกเข้าไปในเมือง ทรายได้รับการดูแลให้สะอาดและมีการรีไซเคิลน้ำเป็นประจำ

ซันซิตี, แอฟริกาใต้

นอกจากมีคาสิโนและรีสอร์ทหรูหราแล้ว ซันซีตียังมีชายหาดเทียมประดับด้วยต้นปาล์มเป็นทิวแถว ล้อมรอบลากูนขนาด 70,000 ตารางฟุตในสวนน้ำวัลเลย์ ออฟ เวฟส์

เซี่ยงไฮ้, จีน

ช่วงหน้าร้อน ไปเดินเล่นได้ที่ซันนีบีช ซึ่งด้านหน้าเป็นแม่น้ำหวงผู่ ด้านหลังเป็นตึกระฟ้า ชายหาดเทียมนี้เป็นดำริของเจ้าหน้าที่ อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับพื้นที่ตอนใต้ของเดอะบันด์ 

โอไดบะ, โตเกียว

ชายหาดในโอไดบะเป็นส่วนหนึ่งของเกาะฝีมือมนุษย์ที่สร้างขึ้นเมื่อทศวรรษ 1850 เพื่อป้องกันตัวเอง แต่นับจากทศวรรษ 1990 เป็นต้นมาก็ได้มีการพัฒนาเกาะให้เป็นแหล่งทำการค้า พักผ่อนหย่อนใจ และท่องเที่ยว ด้วยความที่อยู่ใกล้เมืองหลวง ชายหาดแห่งนี้จึงดึงดูดได้ทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว

ฮัมบูร์ก, เยอรมนี

คงไม่มีใครนึกภาพเมืองฮัมบูร์กพร้อมเม็ดทรายได้ออก จนกระทั่งมีการปรับภูมิทัศน์ลานจอดรถเก่าให้เป็นชายหาดสแตรนด์โปลี ปัจจุบันชายหาดบนฝั่งแม่น้ำเอลเบแห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมือง

ริโอเดจาเนโร, บราซิล

ปิสซิอาโน เดอ รามอส ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2544 เป็นชายหาดเทียมที่สร้างไว้ให้ชาวเมืองไปคลายร้อนกันยามอุณหภูมิระอุ

บราติสลาวา, สโลวาเกีย

ทั้งชาวเมืองและนักท่องเที่ยวสามารถหาความสำราญได้บนชายหาดฝีมือมนุษย์ที่สร้างขึ้นบนฝั่งแม่น้ำดานูบ ฝั่งตรงข้ามเมืองเก่า ชายหาดแห่งนี้จะมีขึ้นช่วงเดือนมิ.ย.ถึงปลายเดือนส.ค.เท่านั้น และมีเก้าอี้ บาร์ พร้อมความบันเทิงอื่นๆ ให้ชม

เฉิงตู, จีน

นิวเซนจูรี โกลบัล เซนเตอร์ ในเมืองเฉิงตูของจีน เป็นอาคารใหญ่ที่สุดในโลกที่ประกอบด้วยชายหาดเทียมและดวงอาทิตย์เทียม ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนก.ค.2556 ในชื่อพาราไดซ์ ไอส์แลนด์ โอเชียนิก พาร์ค อันประกอบด้วยชายหาดความยาว 400 เมตรและจอแอลอีดียาวที่สุดในโลกซึ่งฉายภาพเส้นขอบฟ้าและทิวทัศน์สวยๆ

ที่มา msn ไลฟ์สไตล์

23 เม.ย. 60 เวลา 03:02 1,624
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...