อาหารกลางวันช่วงพักเบรกทำงานในแต่ละประเทศ!! มาดูสิ่งที่พวกเขาพกมาทานในออฟฟิศหรือเลือกแถวที่ทำงาน

https://knowledge.jarm.com/view/78825

 ข้าวราดแกง หรืออาหารจานด่วนทั้งหลาย มักจะเป็นอาหารกลางวันทันใจช่วงพักเบรกของคนไทย แต่เคยอยากรู้ไหมว่า? อาหารกลางวันในช่วงพักเบรกทำงานของผู้คนในแต่ละประเทศ เขากินอะไรกันบ้าง? จาม.com ขอพาผู้อ่านมาทำความรู้จัก 

ออสเตรเลีย

  จากผลสำรวจมีชาวออสเตรเลียจำนวน 80% ใช้เวลาทานอาหารกลางวันตอนพักเที่ยงประมาณ 30 นาทีหรือน้อยกว่านั้น ส่วนอีก 44% คือข้ามมื้อกลางวันไปเลยเพื่อให้งานเดินหน้าต่อไป ด้วยความที่มันรีบเร่งแบบนี้ อาหารส่วนใหญ่ที่ชาวออสเตรเลียทานระหว่างวันทำงานจึงเป็นอะไรที่ง่ายๆสะดวกรวดเร็ว เช่น เบอร์เกอร์ แซนวิช  อาหารห่อ ขนมปังไส้กรอก  และอื่นๆ หรือบางคนก็นำอาหารกล่องมา

บราซิล

 ในบราซิลผู้คนไม่ได้กินมื้อกลางวันอยู่แค่ในออฟฟิศ แต่ก็จะไม่กินอะไรระหว่างเดินทาง เช่นเดนไปกินแซนวิชไป แต่คนบราซิลจะซื้อและหยุดกินอยู่ตรงนั้นให้เสร็จ ดังนั้นชั่วโมงพักของพวกเขาจึงมีเวลาเยอะทำให้พนักงานได้มีเวลาออกไปหาอะไรกินข้างนอก และอาหารส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกข้าว ถั่ว เนื้อ ไข่ สลัด และ "farofa" (ทำงจากแป้งมันสำประหลัมีเบคอน ไข่ หัวหอมใหญ่ แครอท มะกอกดอง ข้าวโพด ไส้กรอก)

จีนและไต้หวัน

   ในจีนและไต้หวัน ผู้คนมักจะนำอาหารกล่องที่ซื้อจากซุ้มในเมืองมากิน ซึ่งในกล่องปกติก็จะแยกอาหาร 4 อย่างแตกต่างกัน ข้าว เนื้อ หรือไข่ แล้วก็อย่างอื่นเช่น เกี๊ยว เต้าหู้ ขิงดองหรือผักนึ่ง ซึ่งกล่องอาหารพวกนี้จะเรียกว่า " “เบนโตะจีน"

อินเดีย

ปาติแล้วอินเดียและเนปาลมักจะกินอาหารปิ่นโต ที่บรรจุข้าว เนื้อเผ็ด ถั่วแห้ง แกงกะหรี่ ผัก และจาปาตี  (แป้งแผ่นที่ทำจากข้าวสาลี)

อิตาลี

 จากพบสำรวจพบว่า ผู้คนในอิตาลี 74.3% มักจะทานกลางวันกันที่บ้าน!! อาจจะฟังแล้วมันไปได้ด้วยเหรอ? โดยปกติแล้วคนอิตาลีส่วนใหญ่มักจะทำงานอยู่ในเมืองเล็กๆหรือในหมู่บ้านของพวกเขา โดยจะมีเวลาพักเที่ยงตั้งแต่ 13.30 จนถึง 15.00 บางครั้งก็ขยายเวลาไปจนถึง 16.00 ก็มีเวลาให้บางคนเลือกที่จะกินที่ทำงานหรือที่บ้านได้ ที่ทำงานบางแห่งอาจมีร้านที่มีถาดใส่อาหารให้มาต่อแถวหยิบอาหารประเภทเนื้อย่างและสลัด บางคนก็กินพิซซ่าที่หั่นเป็นสไลด์วางไว้ให้

ญี่ปุ่น

 แน่นอนว่าอาหารกลางวันยอดนิยมของญี่ปุ่นก็คือ "เบนโตะ" ที่ประกอบไปด้วย ข้าว เนื้อ ปลา (แซลมอนซาซิมิ ไก่เทอริยากิ) และผักที่มีทั้งดองและปรุงสุก (เอดามาเมะ แครอท และบร็อคโคลี) 

เคนย่า

  ชาวเคนย่าส่วนใหญ่มักจะไม่ทานหนักในตอนเช้าก่อนไปทำงานเพื่อเลี่ยงรถติด แต่จะเน้นหนักในมื้อกลางวัน จะไปกินกันเป็นกลุ่มในร้านอาหาร กับอาหารพวก ปลาทอดทั้งตัว หรือบางทีก็แค่หัว หรือสตูว์เนื้อแพะ

เกาหลี

   เกาหลีก็มีเบนโตะเป็นเวอร์ชั่นของเขาที่เรียกว่า  "dosirak" ประกอบไปด้วย ข้าว สาหร่ายแห้ง ไข่ รากบัว และแน่นอน กิมจิ บ้างก็มีกะหล่ำปลีหัวไชเท้า, ต้นหอม แตงกวา เพิ่มความเค้มด้วยน้ำเกลือ ขิง กระเทียม และซอสซีฟู้ด

นอร์เวย์

  คนนอร์เวย์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยออกไปทานกลางวันนอกที่ทำงาน พวกเขาจะนำอาหารมาจากบ้าน เช่น เนื้อ ปลา ผัก และขนมปังชิ้น แต่ไม่ได้ประกบกินเป็นแซนวิช แต่เรียงกันบนจานทั้งอย่างนั้นเลย โดยจะเรียกว่า "smørbrød" และปลามักจะเป็นอาหารหลักของมื้อกลางวัน

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

มิ้ออาหารของที่นี้ อย่างที่รุ็กันว่าจะไม่มีเนื้อหมูเด็ดขาด ซึ่งส่วนใหญ่จะมี เนื้อไก่ เนื้อวัว, เนื้อแกะ, หรือแม้กระทั่งเนื้ออูฐ แต่อาหารในเมืองนี้มักจะมีราคาแพง คนทำงานจึงเลือกกินอาหารตามถนนแบบถูกๆ เช่น ฟาลาเฟล (ของทอดที่ทำจากถั่วลูกไก่ ถั่วปากอ้า หรือทั้งสองผสมกัน) หรือขนมปังไก่ย่าง และชวามาหรือเคบับก็เป็นอาหารยอดนิยมเช่นกัน

สหรัฐ

  แซนวิช และผลไม้เป็นอาหารคลาสิคของคนสหรัฐ บ่อยครั้งที่มีมันฝรั่งทอดมาด้วย หลายปีที่ผ่านมา มื้อกลางวันของคนสหรัฐเริ่มมีความหลากหลาย และรักสุขภาพมากขึ้น ผู้คนมักจะนำมาสลัดมากินที่โต๊ะทำงาน หรือไม่ก็อาหารประเภทพาสต้า

ขอบคุณข้อมูลจาก Thisinsider

ที่มา jarm.com

 

29 มี.ค. 60 เวลา 06:08 2,686
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...