หืมมมม มาแปลก ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย ส่วนผสมแปลกแต่หอมหวานน่าลอง

http://men.mthai.com/men-around/132010.html

เอาจริงๆ นี่ก็อยากจะลองชิมดูซักครั้งนะ ถึงส่วนผสมมันจะแปลกๆ ก็เถอะ หืมมมม มาแปลก ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย ส่วนผสมแปลกแต่หอมหวานน่าลอง

 

Stone Brewing จากรัฐ San Diego โรงต้มเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ของอเมริกา เผยโปรเจคใหม่ที่ไม่เหมือนใครและ…น่าลอง (มั้ง) ออกมาล่าสุดว่า เบียร์ของทางบริษัทเขาผลิตจากน้ำเสีย!!! ใช่แล้วครับ ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย นี่แหละ โดยพวกเขาเรียกโปรเจ็คนี้ว่า โปรเจครีไซเคิลน้ำ (Full Circle) โดยทางโรงกลั่นนี้ได้ทำเบียร์ 5 บาร์เรล จากการนำน้ำเสียใช้แล้วจากเมืองมากลั่นและผลิตเบียร์ออกมาใหม่

Pat Tiernan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของทาง Stone Brewing ได้เผยว่าการทำให้กรองน้ำให้มีความสะอาดแล้วมาทำเบียร์นั้นเป็นความคิดและให้ผลที่ดีกว่าการกลั่นและต้มเบียร์แบบปกติทั่วไป เพราะว่ามันไม่ต้องการวัตถุดิบมาก และประหยัดงบได้มาก อีกทั้งยังเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดได้สูงสุดและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญสะอาดปลอดภัยแน่นอน

 

Steve Gonzalez ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการ Full Circle ได้เผยว่าตอนแรกเขาก็รู้สึกว่ามันไม่น่าจะได้ผลแต่เมื่อทำออกมาแล้วมันเป็นผลเป็นอย่างดีเขาจึงรู้สึกภูมิใจกับผลงาน ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย ชิ้นนี้มาก เพราะว่าเครื่องผลิตเบียร์ที่เขาทำนั้นไม่ได้แค่ทำรสชาติเบียร์แบบธรรมดาทั่วไป แต่ว่าผู้ที่ดื่มสามารถได้รับกลิ่นคาราเมลผสมผสานกับกลิ่นผลไม้เมืองร้อนผสมผสานมากับเบียร์ที่ผ่านการผลิตและกรองของเขา

ยังไงก็ตามผลงานเบียร์จากระบบปฏิบัติการ Full Circle ยังไม่ได้ออกมาวางขายลิขสิทธิ์แต่อย่างใด เพราะยังอยู่ในระบบพัฒนาต่อไป ซึ่งทางผู้บริหาร Stone Brewing เผยว่าคงจะอีกไม่นานนี้คอเบียร์คงจะได้ชิมกันแน่ๆ

 

ที่มา http://www.huffingtonpost.com/entry/stone-brewing-toilet-to-tap_us_58cc60c7e4b0be71dcf4fc2f?section

23 มี.ค. 60 เวลา 12:39 889
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...