5 ความเชื่อ “หลอนๆ” เกี่ยวกับ “สัตว์” ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้!!!

http://new.tophot.com/th/zhivotnyye/th_6026?s_trk=Cgjs5wTqOJQylhCbxsklGMmnxsYFIN2oxsYF&subid2=U0NCLTEwNy1zc3AtNzRjMTg2MjEtODk2Ni1iMmZ

วันนี้เป็นตอนที่ต่อจากเมื่อวานนะคะ เชื่อไหมค่ะ ความเชื่อ “หลอน ๆ” เกี่ยวกับ “สัตว์” ของไทยนั่นมีเยอะแยะเลยทีเดียว แต่ที่เลือกมาให้วันนี้ ถือได้ว่าเป็นความเชื่อยอดนิยมเกี่ยวกับสัตว์เลยทีเดียวค่ะ ให้เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

เริ่มจากนก ที่ส่วนใหญ่แล้ว คนมักจะเรียกว่า “นกผี” มากกว่า “นกแสก” กันดีกว่า โดยคนไทยคิดว่า นกแสกเกาะหลังคาบ้าน จะเกิดลางร้าย เพราะนกแสกเป็นนกที่ถือว่าให้ความอัปมงคล เนื่องจากโดยธรรมชาตินกแสกมักจะไม่มาปะปนอยู่ตามที่อยู่อาศัยของคน

ตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน เชื่อว่าจะมีเหตุร้ายเพราะตามปกติแล้วตุ๊กแกที่อาศัยในบ้านมักจะร้องตอนกลางคืน ถ้าร้องตอนกลางวันถือเป็นลางบอกเหตุร้าย เนื่องจากคนโบราณเชื่อว่าตุ๊กแกคือ วิญญาณของปู่ย่าตายายที่ตายไปแล้วมาอาศัยอยู่ คอยคุ้มครองลูกหลานจากภัยอันตราย

หากสัตว์ป่าเข้าบ้านเชื่อว่าจะนำความอัปมงคลมาให้ ควรจุดธูปเทียน ดอกไม้และเชิญให้ออกจากบ้าน พร้อมกับขอพรให้นำพาสิ่งดีงามมาให้

ถ้านกในกรงที่เลี้ยงไว้ร้องในเวลากลางคืนเชื่อว่าจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง

ถ้านกถ่ายรดบนศีรษะ เชื่อว่าจะโชคร้าย หากกำลังจะออกเดินทางแล้วถูกนกถ่ายรดที่ศีรษะซะก่อน ให้หยุดการเดินทางทันที หรือเลื่อนกำหนดออกไปเป็นวันรุ่งขึ้น

 

22 มี.ค. 60 เวลา 04:00 2,281
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...