เผยเบื้องหลังชีวิต ‘เชฟ’ ที่ต้องเข้าครัวให้กับคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา!!

https://www.meekhao.com/news/president-obama-chef

การทำงานร่วมกับบุคคลสำคัญของโลกแน่นอนว่าย่อมเป็นเกียรติและน่ายินดี แต่ในขณะเดียวกันภาระหน้าที่และความรับผิดชอบที่ตามมาก็สร้างความประหม่า แรงกดดัน และความเคร่งเครียดได้ไม่น้อย

Sam Kass คือเชฟที่มีฝีมือเก่งกาจจนได้เข้าทำงานเป็นพ่อครัวในทำเนียบขาว โดยรับตำแหน่งเป็นเชฟส่วนตัวของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2009 จนถึงเดือนธันวาคม ปี 2014 นอกจากนี้เขายังเป็นผู้บริหารจัดการโครงการ Let’s Move! ให้กับสุภาพสตรีหมายเลข 1 มิเชลล์ โอบามา อีกด้วย

แซมได้เปิดเผยประสบการณ์ในการทำงานเป็นเชฟส่วนตัวให้กับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ และสุภาพสตรีหมายเลข 1

เริ่มจาก “เคยมีใครทำอาหารหกใส่ประธานาธิบดีหรือสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งหรือไม่”

แซมหัวเราะและกล่าวว่าก็คงมี แต่เขาเองไม่เคยเห็นหรอกนะ

คำถามที่ผู้คนส่วนใหญ่อยากรู้ก็คือ “อะไรคือส่วนที่ยากที่สุดของการทำงานนี้”

แน่นอนว่าเชฟทุกคนในทำเนียบขาวล้วนมีฝีมือที่เก่งกาจ ดังนั้นเรื่องรสชาติอาหารจึงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่นัก ดังนั้นส่วนที่ยากที่สุดก็คือ “เวลา”

เขาต้องทำอาหารให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทุกอย่างต้องออกมาสมบูรณ์แบบในเวลาที่กำหนด ซึ่งเชฟแซมไม่เคยทำให้ประธานาธิบดีผิดหวัง เขาเสิร์ฟอาหารตรงเวลาและรักษาคุณภาพได้อย่างสม่ำเสมอ

แล้วสภาพการทำงานในครัวของทำเนียบขาวนั้นเป็นอย่างไร?

คำตอบที่ได้ค่อนข้างน่าประหลาดใจเพราะเชฟแซมบอกว่าห้องประกอบอาหารนั้นเล็กมาก เพราะในครัวต้องมีอุปกรณ์ครบครันและมีพ่อครัวแม่ครัวรวมทั้งผู้ช่วยอีกอย่างน้อย 30 ชีวิต

จึงทำให้พวกเขาต้องประกอบอาหารออกมาให้ดีที่สุด เร็วที่สุด ในห้องครัวที่ค่อนข้างคับแคบ เพื่อจัดเตรียมมื้ออาหารให้กับประธานาธิบดีและแขกคนสำคัญระดับโลกของเขา

 

ที่มา http://www.businessinsider.com/president-obama-personal-chef-hardest-part-2016-7?utm_content=buffer7f257&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

 

 

2 มี.ค. 60 เวลา 03:49 3,304 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...