14 ความจริงเกี่ยวกับหนังในตำนาน ที่คุณไม่เคยรู้ และถ้ารู้แล้วจะมีอึ้ง

read:http://petmaya.com/14-legendary-films-facts

หากคุณคิดว่าตัวเองรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องโปรดของคุณแล้วล่ะก็ คุณอาจคิดผิด เพราะความจริงเกี่ยวกับหนังชื่อดังในตำนานต่อไปนี้ รับรองว่าคุณไม่เคยรู้มาก่อนแน่นอน

1. No Country for Old Men และ Married…with Children

หนังสือพิมพ์ฉบับเดียวกัน ปรากฏอยู่ในจอของเราในเวลาที่ห่างกันถึง 20 ปี โดยหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ปรากฏขึ้นในซีรีย์ Married…with Children ในปี 1987 และอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง No Country for Old Men ในปี 2007

2. The Godfather

ตัวประกอบจำนวนมากในฉากแต่งงานของ Don Corleone ในภาพยนตร์เรื่อง The Godfather คือบรรดาแก๊งอาชญากรและญาติๆ ของพวกเขาตัวจริง ซึ่งนี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ฉายแสงลงไปในโลกของมาเฟียอเมริกา และบรรดาชาวแก๊งเหล่านี้ก็ต้องการมีส่วนร่วมในภาพยนตร์จริงๆ

3. The Silence of the Lambs

แอนโธนี ฮอปกินส์ ผู้ที่ได้รับรางวัลออสการ์ ในบทบาทภาพยนตร์เรื่องนี้ ปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้เพียงแค่ 16 นาทีเท่านั้น

4. The Devil’s Advocate

ฉากที่ อัล ปาชิโน และ คีอานู รีฟฟ์ กำลังดูการแข่งขันชกมวยอยู่นั้นเป็นการชกที่เกิดขึ้นจริง แถมยังเป็นการชกชิงแชมป์โลกระหว่าง รอย โจนส์ จูเนียร์ และ ไบรอันท์ แบรนนอน ในนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 1996 ซึ่งโจนส์เป็นฝ่ายเอาชนะไปในยกที่ 2

5. Police Academy

ชื่อของ Tackleberry ตัวละครเอกในเรื่องกลายเป็นกระแสในอเมริกา หน่วยงานบังคับใช้กฏหมายถึงขนาดต้องอธิบายเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าใหม่ ไม่ให้เห่อกับการใช้ปืนตั้งแต่ครั้งแรกที่มีโอกาส

6. Forrest Gump

อย่างที่รู้กันดีว่า เรื่องราวของ ฟอร์เรสต์ กัมป์ เริ่มจากตอนที่เขาเป็นเด็ก จากนั้นก็เป็นวัยรุ่น และก็เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งฉากตอนเริ่มเปลี่ยนช่วงอายุ เราจะเห็นเขาสวมเสื้อสีน้ำเงินลายตารางทุกครั้ง รวมไปถึงลูกชายของเขาในตอนท้ายภาพยนตร์ ที่สวมชุดที่คล้ายกันอีกด้วย

7. Friends

มีแฟนซีรีย์เรื่องนี้คนหนึ่งเคยคำนวณค่าใช้จ่ายที่ โจอี้ ต้องเป็นหนี้ร้านขายของชำตลอด 10 ซีซั่น เป็นจำนวนเงินถึง 119,760 เหรียญ หรือราวๆ 4.19 ล้านบาท

8. The Shining และ Toy Story

พรมหน้าห้องของ ซิด ในอนิเมชัน Toy Story เหมือนกับพรมของโรงแรมในเรื่อง The Shining ซึ่งอยู่ตรงทางเดินที่ แจ็ค นิโคลสัน พยายามจะฆ่าภรรยาและลูกชายของเขาด้วยขวาน

9. โปสเตอร์จากเรื่อง The Silence of the Lambs

ทุกคนรู้ว่าโปสเตอร์สำหรับเรื่องนี้ มีผีเสื้อที่มีรูปหัวกระโหลกติดอยู่บนด้านหลัง แต่น้อยคนที่จะสังเกตุเห็นว่า บนหัวกระโหลก เป็นภาพของผู้หญิงเปลือย 7 คนซ่อนอยู่

10. Titanic

ภาพวาดของโรส ที่แจ็ควาดในภาพยนตร์ Titatic จริงๆ แล้วเป็นภาพที่ถูกวาดโดย เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับของเรื่องนั่นเอง เช่นเดียวกับภาพอื่นๆ ในอัลบัมของแจ็คด้วย

11. Scream และภาพวาด The Scream โดย Edvard Munch

ภาพยนตร์สยองขวัญ Scream มีชื่อเดียวกันกับภาพวาด The Scream ของ Edvard Munch แถมหน้ากากของฆาตกรในเรื่อง ก็ยังเหมือนกับคนในภาพอย่างกับแกะ

12. One Flew Over the Cuckoo’s Nest

คนไข้โรคจิตตัวจริงที่อาศัยอยู่ในโรงพยาบาลประสาทแห่งหนึ่ง ถูกใช้เป็นตัวประกอบในเรื่องนี้

13. Terminator

นักแสดงหญิง ลินดา แฮมิลตัน ที่รับบทเป็น ซาราห์ คอนเนอร์ มีน้องสาวฝาแฝดที่ชื่อ เลสลี แถมเธอยังร่วมเล่นเป็นหุ่น T1000 ตอนที่ปลอมตัวเป็น ซาราห์ หลังยังมีฉากอื่นๆ อีก 2 ฉากด้วย

14. Pulp Fiction

อะไรที่อยู่ในกระเป๋าเอกสารในเรื่องนี้ ? แน่นอนว่ามันไม่ใช่วิญญาณของ Marsellus Wallace แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในภาพด้านบนนั่นเอง

ที่มา https://brightside.me/wonder-films/14-facts-about-legendary-films-that-will-surprise-even-the-most-knowledgeable-movie-buffs-295260/

28 ม.ค. 60 เวลา 04:58 6,777 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...