เปลี่ยนความคิดทันที หมาไล่ ให้ทำแบบนี้ ห้ามวิ่งเด็ดขาด เคล็ดลับง่ายๆ เอาน้องหมาแปลกหน้าอยู่หมัด

 

เมื่อก่อนคิดว่าหมาไล่ก็ต้องรีบเผ่นสิ จะอยู่รอให้มันกัดทำไม แต่วันนี้เพิ่งรู้ว่ามันเป็นวิธีที่ผิด วิธีที่ถูกต้อง "ป้องกันไม่ให้ถูกกัด" หากถูกคุกคามจากน้องหมาแปลกหน้า

ลองนึกดูว่า หากว่าคุณเดินเล่นในสวนสาธารณะหรือริมถนนอยู่ดีๆ ถูกคุกคามจากน้องหมาแปลกหน้า จู่มันก็พุ่งเข้ามากัด คุณจะทำอย่างไร? วันนี้ LIEKR แบ่งปันวิธีจัดการกับน้องหมาที่ถูกต้องมาฝากเพื่อนๆกัน

วิธีป้องกันตัวเอง หลีกเลี่ยงเมื่อโดนคุกคามจากน้องหมาแปลกหน้า

1. อย่าแสดงความหวาดกลัว

ร่างกายจะหลังสารอะดรีนาลีนออกมา ซึ่งจะทำให้เลือดสูบฉีดมากกว่าปกติ แขนขาสั่น เสียงสั่น ซึ่งภาวะเรานี้สุนัขจะสามารถสัมผัสได้ เพราะจะมีกลิ่นบางอย่างออกมา และเมื่อเป็นเช่นนั้นโดยสัญชาตญาณสุนัขจะรู้ได้ทันทีว่าเรากลัวเขา

2.อย่าจ้องตาสุนัข

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาว่า ถ้ากลัวน้องหมากัดให้จ้องตาน้องหมาไว้แล้วจะไม่โดนกัด ขอบอกว่าเป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ เพราะภาษาสุนัข การจ้องตาหมายถึงการท้าทาย ยิ่งเป็นการชวนให้น้องหมาวิ่งเข้ามากัดมากกว่าเดิม ให้ใช้การมองด้วยหางตาแทนจะดีกว่า

3. อย่าวิ่งการวิ่งไม่ใช่วิธีที่ดี

ยิ่งเป็นการกระตุ้นสัญชาตญาณนักล่าในตัวสุนัข เมื่อเรากลัววิ่งหนี บอกเลยว่าเป็นการฆ่าตัวตายสุดๆ เพราะมันจะวิ่งไล่กัดคุณทันที

4.เบี่ยงเบนความสนใจ

พยายามเบี่ยงเบนความสนใจของสุนัขไปที่อื่น โดยหาของใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นแก้วน้ำที่ถืออยู่ กระเป๋า และอื่นๆ โยนไปให้สุนัข เพื่อให้คุณได้มีเวลาหลบหนี

หากว่าวิธีข้างบนนี้ไม่ได้ผล แถมยิ่งทำให้พุ่งเข้ามากัด ให้ลองทำตามวิธีข้างล่างนี้

1. หากสุนัขพุ่งเข้ามาหา คุณต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับมัน ออกคำสั่ง " ไปให้พ้น !! " ใช้น้ำเสียงจริงจัง ข่มขู่ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามันสู้คุณไม่ได้ วิธีนี้อาจจะทำให้มันยอมแพ้และวิ่งหนีจากไป

2. ต่อสู้กับมัน แม้ว่าคุณไม่อยากทำร้ายมัน แต่สถานการณ์บีบบังคับให้เราต้องป้องกันตัวเอง คุณสามารถตีหรือเตะเข้าที่ลำคอ,จมูก หรือบริเวณท้ายทอย อย่าไปพลาดโดนเข้าที่หัวของมันล่ะ! เพราะหัวกระโหลกของมันแข็งมาก อย่างอาจจะยิ่งทำให้มันโมโหยิ่งขึ้น

3. ใช้ประโยชน์จากน้ำหนักของคุณ คุณสามารถใช้เข่าและทิ้งน้ำหนักของตัวเองทั้งหมด ลงไปกดที่บริเวณคอของมัน หรือส่วนอื่นๆที่มีความเสี่ยงที่จะถูกมันกัดน้อยที่สุด

4. ถ้าหากว่าโชคไม่ดีถูกมันกัดเข้าให้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ปกป้องอวัยวะสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นใบหน้า คอ หน้าอก และอื่นๆ ให้ได้มากที่สุด และกรีดร้องขอความช่วยเหลือดังๆ

5. นิ่งให้ได้มากที่สุด เมื่อสุนัขเริ่มสูญเสียความสนใจในตัวคุณแล้ว ควบคุมสติให้อยู่ อย่าเพิ่งวิ่งหนีทันที มิฉะนั้นสุนัขอาจจะยังคงที่จะโจมตีคุณอีก เมื่อหลุดออกมาได้แล้ว ให้รีบไปโรงพยาบาลโดยด่วน

วิธีการเหล่านี้เป็นแนวทางในการหลีกเลี่ยงการถูกคุกคามจากน้องหมา จำไว้นะคะว่า ถ้าหากครั้งแรกที่เจอแล้วเราไปทำร้ายพวกเขา ครั้งต่อไปก็เตรียมตัวเป็นศัตรูกันได้เลยคะ เพราะมันจำคนที่ทำร้ายมันได้อย่างแน่นอน รับรองคราวหน้าเดินผ่าน โดนงับขาแน่นอน !!

ขอบคุณที่มา: http://www.siamok.com/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...