14 ตัวละคร Game of Thrones “ในซีรีย์ VS ในหนังสือ” จะแตกต่างกันแค่ไหน

read:http://petmaya.com/game-of-thrones-really-look

กว่า 6 ซีซั่นเข้ามาแล้ว สำหรับซีรีย์สุดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Game of Thrones ที่อ้างอิงมาจากนวนิยายขายดีของ George R. R. Martin เรื่อง A Song of Ice and Fire ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เป็นแฟนหนังสืออาจจะมีสะกิดใจเล็กน้อย เกี่ยวกับลักษณะของตัวละครในซีรีย์ ที่มีบางจุดที่แตกต่างจากในหนังสืออย่างเห็นได้ชัด ส่วนจะเป็นใคร แตกต่างกันตรงไหนบ้าง เราลองมาชมการเปรียบเทียบความแตกต่างเหล่านี้กัน

1. เดเนอริส ทาร์แกเรียน (Daenerys Targaryen)

บนหน้าหนังสือ มารดาแห่งมังกรมีรูปลักษณ์แบบวาลิเรียนดั้งเดิม คือมีผมสีเงิน และนัยน์ตาสีม่วง แต่ในซีรีย์จะมีผมสีทองและนัยน์ตาสีเทาอมเขียวมากกว่า

2. จอน สโนว์ (Jon Snow)

ในหนังสือบอกกับผู้อ่านว่า จอนมีผมสีเข้ม (อาจไม่ใช่สีดำสนิท) นัยน์ตาสีเทา และดูอ่อนเยาว์ ซึ่งในซีรีย์จะมีหนวดเครา และมีนัยน์ตาสีดำที่ดูแล้วแก่กว่าในหนังสือ

3. แบรนด์ สตาร์ก (Bran Stark)

George R. R. Martin ได้ระบุไว้ว่า แบรนด์มีสายเลือดเดียวกับพี่น้องของเขา และได้รับมรดกตกทอดมาจากแม่ อย่างเช่น นัยน์ตาสีน้ำเงินเข้ม และผมสีน้ำตาลแดง โดยแตกต่างจากในซีรีย์ที่มีนัยน์ตาและผมสีน้ำตาล

4. อีกริต (Ygritte)

อ้างอิงจากหนังสือ เธอมีลักษณะที่ค่อนข้างแตกต่างจากในซีรีย์ เพราะเธอควรจะมีผมที่ยุ่งเหยิงสีแดง จมูกเชิดขึ้น และฟันคดเล็กน้อย

5. ไทวิน แลนนิสเตอร์ (Tywin Lannister)

จริงๆ แล้ว ไทวินตามลักษณะในหนังสือ ควรจะมีจอนที่หนา และศีรษะที่ถูกโกนให้ล้านอย่างเกลี้ยงเกลา

6. ทีเรียน แลนนิสเตอร์ (Tyrion Lannister)

ตามต้นฉบับ ทีเรียนควรจะมีผมที่สีแกมขาวมากกว่านี้ ดวงตาข้างหนึ่งจะมีสีดำ ส่วนอีกข้างจะมีสีเขียว และจากการต่อสู้ใน Blackwayer Bay เขาได้สูญเสียจมูกกับริมฝีปากบางส่วนไป แต่ผู้กำกับตัดสินใจที่จะสร้างเขาให้เหมือนต้นฉบับเพียงแค่รอยแผลเป็นบนใบหน้าเท่านั้น

7. ทอมเมน บาราเธียน (Tommen Baratheon)

จริงๆ แล้ว กษัตริย์ทอมเมน ควรจะเป็นเด็กที่ตุ้ยนุ้ยกว่าในซีรีย์ และมีดวงตาสีเขียว รวมไปถึงผมหยิกหยอยสีทอง

8. ธีออน เกรย์จอย (Theon Greyjoy)

เป็นอีกหนึ่งคนที่แตกต่างจากในซีรีย์ เพราะเขาควรจะมีสีผิวและสีผมที่เข้มกว่าในซีรีย์มาก

9. ยารา ‘อาชา’ เกรย์จอย (Yara ‘Asha’ Greyjoy)

นี่เป็นหนึ่งในตัวละคร ที่ถูกเปลี่ยนชื่อจาก ‘อาชา’ เป็น ‘ยารา’ และยังมีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป เช่น ผมเธอควรจะสั้นและมีสีเข้ม จมูกใหญ่และแหลม รวมถึงร่องรอยความกร้านบนใบหน้าอีกด้วย

10. ยูรอน เกรย์จอย (Euron Greyjoy)

ในซีรีย์เอง แทบจะไม่ได้ถอดแบบความเป็นโจรสลัดดวงตาอีกามาเลย อ้างอิงจากในหนังสือ เขาควรจะมีหนวดเคราสีเข้มทึบ นัยน์ตาข้างขวาสีน้ำเงิน และนัยน์ตาข้างซ้ายจะถูกปกปิดด้วยแผ่นหนังเอาไว้

11. เบรียนแห่งทาร์ธ (Brienne of Tarth)

ในซีรีย์ เบรียนเองก็มีลักษณะที่ไม่ปกติอยู่แล้ว แต่เธอก็ไม่ได้มีฟันเก ใบหน้าตกกระ ปากใหญ่ เหมือนกับในหนังสือ

12. โอเบริน มาร์เทล (Oberyn Martell)

เปโดร ปาสคาล ผู้รับบทโอเบริน มีลักษณะที่สอดคล้องกับในหนังสือได้ดีทีเดียว ขาดเพียงแต่ผมของเขาควรจะยาวลงมาประบ่า และมีสีเทามากกว่านี้เล็กน้อย

13. แรมซีย์ โบลตัน (Ramsay Bolton)

อ้างอิงจากต้นฉบับ ผิวและใบหน้าของเขาจะออกเป็นสีชมพูและมีรอยสิว จมูกกว้าง ปากเล็ก และผมของเขาจะยาวแห้งกร้าน ส่วนที่เหมือนที่สุดน่าจะเป็นดวงตาที่ดูเย็นชา

14. ดาริโอ นาฮาริส (Daario Naharis)

หากในซีรีย์ทำออกมาเหมือนในหนังสือล่ะก็ อาจจะทำให้นาฮาริสดูตลกเล็กน้อย เพราะเขาต้องมีผมและหนวดเคราสีน้ำเงิน ที่ถักเปียเอาไว้ถึง 3 เปีย แถมยังมีหนวดสีขาวที่ถูกทาสีทองเอาไว้ด้วย

15. แลนเซล แลนนิสเตอร์ (Lancel Lannister)

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีรูปลักษณ์ต่างจากในหนังสือค่อนข้างมาก เพราะเขาควรจะมีผมและหนวดเคราที่เริ่มหงอกประปราย แต่ดูเหมือนผู้สร้างต้องการให้เขาดูเป็นหนุ่มฮอตอยู่

ที่มา เพชรมายา

#ใบหน้า
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ม.ค. 60 เวลา 02:05 3,282
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...