ตราตรึง! 12 เหตุการณ์ ที่คุณจะไม่ลืมไปตลอดชีวิต!

 

บางเหตุการณ์ บางช่วงเวลาในชีวิต เป็นสิ่งที่พิเศษที่คนเราจะยึดมั่น จดจำ หรืออย่างน้อยเก็บมันไว้ในส่วนลึกของความทรงจำตลอดไป มาดูกันว่าบรรดาประสบการณ์ครั้งแรกที่ยากจะลืมเลือนเหล่านั้นคืออะไรบ้าง คลิกที่ภาพเพื่อชมต่อไปได้เลย!

 

ไปโรงเรียนวันแรก การไปโรงเรียนและเดินเข้าไปในห้องเรียน ที่เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ มีเพื่อนครั้งแรก เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน และมักจะหวนนึกถึงช่วงเวลานี้เสมอ เมื่อเราโตขึ้น

 

ทะเลาะวิวาทครั้งแรก คุณบางคนอาจจะไม่อยากจำประสบการณ์ ความรู้สึกของความก้าวร้าว รุนแรง ที่ทำให้คุณเสียความรู้สึกและเจ็บตัว แต่สิ่งนี้ก็เป็นสิ่งที่คุณมักจะลืมไม่ลงเช่นกัน

 

จูบแรก จูบแรกจะคงอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไป เพราะเป็นความรู้สึกแปลก แตกต่าง ที่คุณได้สัมผัสโดยตรงด้วยตัวเองครั้งแรกของชีวิต และสิ่งนี้มักจะทำให้คุณยิ้มได้เสมอเมื่อนึกถึงมัน

 

รักครั้งแรก การสัมผัสรสชาติแห่งความโรแมนติก ความรักครั้งแรกเป็นอารมณ์ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และคุณทุกคนอยากจะใช้ทุกช่วงเวลาอยู่กับคนที่คุณรัก หรือแม้กระทั่งอยากอยู่กับเขาหรือเธอตลอดไปจนวันสุดท้ายของชีวิต

 

อกหักครั้งแรก เรียกได้ว่ามักจะเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดในชีวิตวัยเด็กของคุณเลยก็ว่าได้ แย่ชนิดที่ว่าคุณบางคนอาจจะรู้สึกว่ามันเป็นดั่งจุดจบของโลก ที่คุณต้องแบกรับความชอกช้ำจากความสุขในวันเก่าๆ

 

มีรถคันแรก ความรู้สึกของการได้นั่งอยู่หลังพวกมาลัย และควบคุมรถของตัวเองออกสู่ท้องถนนครั้งแรก เรียกได้ว่าเป็นความรู้สึกสุดเหนือชั้นเกินจะบรรยายได้

 

ลงคะแนนเสียงครั้งแรก เป็นครั้งแรกที่คุณรู้สึกเหมือนเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบที่สามารถเลือกเสรีภาพส่วนบุคคลเพื่อประโยชน์ของตัวเองและสังคม

 

งานแรก การตั้งใจเรียนอย่างหนักของคุณ ได้ออกดอก ออกผลและคุณรู้สึกมีความสุขกับการสัมผัสก้าวแรกของการเริ่มต้นอาชีพและมีรายได้เป็นของคุณเอง

 

เงินเดือน เดือนแรก แม้จะเป็นเงินก้อนเล็กๆ แต่ก็มีคุณค่าทางความรู้สึกเกินจะบรรยายและเป็นความภาคภูมิใจอย่างสุดซึ้งที่คุณสามารถหาเงินก้อนแรกในชีวิตของคุณได้

 

เต้นรำครั้งแรก ในวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตคุณ "งานแต่งงาน" ที่คุณกำลังเต้นรำกับคู่รัก คู่ชีวิต โดยที่มีทุกสายตาจากแขกที่มาในงาน บวกกับเสียงเพลงสุดไพเราะ จะเป็นความทรงจำอันแสนสุขตลอดไปสำหรับคุณ

 

อพาร์ตเมนต์ หรือ บ้านหลังแรก นี่คือสถานที่ที่คุณสามารถแบ่งปันสิ่งเล็กๆ แต่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่สำคัญที่สุดกับคู่รักของคุณ เพราะมันจะเป็นที่เก็บความทรงจำแห่งความสุข สนุก และความเศร้าเอาไว้ ฉะนั้นบ้านหลังแรกจึงเป็นสิ่งที่มีค่าทางความรู้สึกของคุณเสมอ

 

เป็นพ่อแม่คนครั้งแรก มีความรู้สึกมากมายที่เกิดขึ้นในตัวคุณเมื่อได้อุ้มชีวิตใหม่ ชีวิตน้อยๆ ในอ้อมกอดคุณครั้งแรก โดยมันจะมีทั้งความรู้สึกหวาดกลัว ความหวัง ปรารถนา ความรักอันบริสุทธิ์ และความรู้สึกของความรับผิดชอบอย่างแรงกล้าที่จะทำให้ชีวิตน้อยๆ นี้ มีความสุขที่สุดในชีวิตของพวกเขา

ขอบคุณที่มา: http://www.msn.com/th-th/lifestyle/lifestyle-slideshows/ตราตรึง-12-เหตุการณ์-ที่คุณจะไม่ลืมไปตลอดชีวิต/ss-BBuXQoE#image=13

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...