เธอคือ ‘เทพีแห่งความตาย’ มือสไนเปอร์หญิงในตำนานที่ป่วนทัพนาซีจนเละเป็นจุณ!!

http://www.meekhao.com/news/legendary-sniper

ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกได้เสมอว่าอยากมีชีวิตแบบไหน…ซึ่งสาวแกร่งคนนี้มีทิศทางที่ไม่เหมือนใคร เพราะความปราถนาของเธอคือการเป็นมือสไนเปอร์ในตำนาน!!

ช่วงต้นปี 1941 หญิงสาวชื่อว่า Lyudmila Pavlichenko  กำลังศึกษาวิชาประวัติศาสตร์อยู่ที่มหาวิทยาลัย Kiev แต่ต่อมาไม่นานเธอก็กลายเป็นมือสไนเปอร์ที่เก่งโคตรๆ เธอฆ่าคนไป 309 คน 36 คนเป็นมือสไนเปอร์ของนาซีเยอรมนี

Pavlichenko เกิดปี 1916 ในเมืองเล็กๆที่ Ukraine ตอนเธอเป็นเด็กนั้น เธอเป็นเด็กที่ รักอิสระ โผงผาง ตอนเธออายุ 14 เธอย้ายไปอยู่เมือง Kiev ทำงานในโรงงานอาวุธ ส่วนช่วงวัยรุ่น Pavlichenko เข้าไปอยู่องค์กร OSOAVIAKHIM ซึ่งเป็นองค์กรที่สอนการใช้อาวุธรวมถึงอบรมมารยาทเธอเล่าว่า “มีเด็กผู้ชายในหมู่บ้านโอ้อวดเรื่องการยิงปืนระยะไกล เธอก็เลยออกไปยิงด้วยเพราะเธอคิดว่าผู้หญิงก็ทำได้เช่นกัน”

ในช่วง วันที่ 22 มิถุนายน 1941 ฮิตเลอร์บุกโซเวียต Pavlichenko จึงอยากไปเข้ากองทัพเพื่อปกป้องบ้านเกิดของเธอ แต่เธอก็ถูกปฏิเสธเพราะเธอเป็นเพศหญิง Soviet-Awards.com เขียนไว้ว่า Pavlichenko เหมือนนางแบบ มีเล็บและผมสวย แต่งกายมีสไตล์ ตอนเธอไปสมัครเข้ากองทัพ พวกกลุ่มผู้ชายหัวเราะเยาะเธอ แล้วถามว่าเธอรู้อะไรเกี่ยวกับปืนรึยังไง เธอไม่ละความพยายามในการเข้ากองทัพ เธอโชว์ใบจบจากองค์กร OSOAVIAKHIM ให้เจ้าหน้าที่แต่เธอก็ยังถูกบอกว่าให้ไปสมัครเป็นพยาบาลจะดีกว่า Pavlichenko อธิบายไว้ว่า “เขาไม่ยอมให้ผู้หญิงเข้ากองทัพ ชั้นจึงต้องงัดทุกอย่างเพื่อทำให้ตัวเองเข้ากองทัพให้ได้” ท้ายที่สุด Red Army (กองทัพแดง) ก็ได้ให้เธอโชว์ความสามารถโดยให้สอยชาวโรมันเนียสองคนที่ทำงานให้กับเยอรมันเธอจัดการสองสองคนนี้ร่วง และได้เข้าไปอยู่ Red Army เป็นหน่วยพลแม่นปืน

Pavlichenko ถูกส่งออกไปรบหลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็นที่ Odessa, Moldova, และ Crimea เพียงแค่เวลา 75 วันเธอสอยศัตรูร่วงไปกว่า 187 คน งานของเธอนั้นอันตรายมาก เธอต้องคอยซุ่มอยู่นิ่งๆเพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ตำแหน่งของเธอ เธอได้รับชื่อเสียงเป็นอย่างมากเพราะความสามารถของเธอ แต่แน่ละ เมื่อเธอเริ่มดัง งานของเธอก็ยิ่งยากขึ้นไปเรื่อยๆ เธอต้องไปเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับพลซุ่มยิงฝ่ายศัตรูและเธอสอยพลซุ่มยิงไปทั้งหมด 36 คน เธอเล่าว่านี่คือประสบการณ์ที่เครียดที่สุดในชีวิตเธอเลยเธอสู้อยู่ที่ Stevastopol จนได้รับการยกย่องและการเลื่อนตำแหน่งจาก Red Army การทำงานของเธอทำให้เธอได้รับบาดเจ็บหลายครั้งแต่ก็โชคดีที่ทุกครั้งมีคนมาช่วยเธออกไป เธอกลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังมาก ขนาดกองทัพศัตรูยังเคยเชิญชวนให้เธอไปอยู่กับพวกเขาเลย

ท้ายที่สุด Pavlichenko ได้กลายเป็นครูสอนพลซุ่มยิงและเธอยังเป็นทหารโซเวียตคนแรกที่ได้ไปเยือนทำเนียบขาว เธอได้พบกับประธานาธิบดี Franklin Roosevelt และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง Eleanor Roosevelt มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอโมโหสื่อของอเมริกาเพราะพวกเขาดูหมิ่นเธอ พวกเขาถามเธอว่า ตอนไปรบเธอแต่งหน้าด้วยรึเปล่า เธอตอบว่า “มันไม่มีกฎห้ามหรอกนะ แต่ช่วงสงครามใครจะไปห่วงเรื่องการแต่งหน้าอยู่ละ”

Pavlichenko เป็นหนึ่งในพลซุ่มยิงผู้หญิง 2000 คนของ Red Army ที่สู้ในสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นหนึ่งใน 500 คนที่มีชีวิตรอด เธอสอยศัตรูร่วงไป 309 คน ทำให้เธอเป็นพลซุ่มยิงที่มีฝีมืออันดับต้นๆ

หลังสงครามจบเธอกลับไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Kiev เรื่องราวของเธอเคยถูกเอามาทำเป็นหนังเรื่อง “Battle for Sevastopol” ในรัสเซีย และ เรื่อง”Indestructible”ในยูเครน

ที่มา http://www.businessinsider.com/lyudmila-pavlichenko-female-sniper?utm_content=buffer294ff&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

18 ธ.ค. 59 เวลา 05:45 1,027 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...