ปริศนาเมืองลับที่ซ่อนอยู่ใต้อเมซอน ดินแดนที่นักสำรวจทิ้งชีวิตเพื่อค้นหาความจริง!

http://www.meekhao.com/news/city-in-amazon

อเมซอนคือแดนแห่งผืนป่าที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และในอดีตช่วงยุค 1970 ดินแดนนี้ก็ดูลี้ลับ ไม่นานนักก็เกิดการแพร่สะพัดของข่าว ‘นครใต้ดินที่ซ่อนอยู่ใต้อเมซอน’ ที่ทำให้นักสำรวจยุคนั้นตื่นเต้น เมืองใต้ดินที่ว่ามีชื่อว่า Akakor มันตั้งอยู่ใจกลางอเมซอน และที่นั่นมีชนเผ่าลึกลับ Ugha Mongulala คอยปกครองอยู่ และคนแรกที่เป็นคนเล่าเรื่องนี้คือชายในปี 1972 ชื่อ Tatunca Nara ซึ่งเป็นชายที่อ้างว่ามาจากเผ่าโบราณ

Tatunca Nara คือชายด้านซ้ายในภาพ

เมื่อทุกอย่างดูน่าเชื่อและยิ่งฟังยิ่งตื่นเต้น นักทำสารคดีอย่าง Karl Brugger จึงเริ่มกระหายที่จะไปเยือนดินแดนใต้ดินที่ว่า และเขาได้รวบรวมข้อมูล เพื่อเขียนเล่าตำนานดังกล่าวออกมา หนังสือเล่มนั้นมีชื่อว่า The Chronicle of Akakor

และนั่นคือจุดเริ่มต้นของหายนะ

ชายในภาพนี้คือ Nara เขาอ้างว่าตนได้พบกับเมืองในตำนานนั้นแล้ว และนี่คือภาพที่เขาถ่ายคู่กับเรือสำรวจ เขาเล่าอย่างเคร่งขรึมว่าเผ่า Ugha Mongulala มีตัวตนจริง และมีความเชื่อมโยงกับพระเจ้า

แต่ข้อสงสัยก็เริ่มเกิดขึ้นในสังคม เมื่อนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Herbert Wanner ที่ติดเรือไปกับ Nara กลับตายไปแบบเป็นปริศนา ซึ่ง Nara อ้างว่าตอนเกิดเหตุเขาไม่ได้อยู่กับ Herbert Wanner ไม่ใช่แค่นั้นนะเพราะชาวเรือหลายคนที่ติดเรือไปกับชายคนนี้ก็ตายไปเกือบหมดสิ้น…ส่วนคณะสำรวจอื่นก็เอาชีวิตไปทิ้งเช่นกัน ไม่เคยได้มีใครกลับออกมาจากผืนป่าปริศนานั้น

ภาพอักขระโบราณ ที่ Nara บันทึกไว้

โฉมหน้าของ Karl Brugger ผู้หลงใหลในตำนานเมืองใต้ดินแห่งอเมซอน

ท้ายที่สุดนักเขียนชาวเยอรมันที่ชื่อว่า Rudiger Nehberg ก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตและพิสูจน์ว่า ‘เมืองดังกล่าวไม่มีตัวตนจริง’ มันเป็นเพียงเรื่องที่ถูกกุขึ้นล้วนๆ เป็นเรื่องแหกตาโลก เพราะแทบไม่มีหลักฐานใดๆยืนยันการมีตัวตนของนครดังกล่าวเลย ยกเว้นภาพถ่ายคู่กับเรือเพียงรูปเดียวของ Nara ความจริงในเรื่องนี้ทำให้ใครหลายคนโกรธแค้น ไม่นานหลังจากความจริงเปิดเผย Karl Brugger  ก็ถูกยิงตายที่ชายหาดใน Rio de Janeiro คนร้ายรายดังกล่าวไม่เคยถูกจับตัวได้เลย…และนั่นก็คือการปิดตำนานของเมืองใต้ดิน Akakor ที่ครั้งหนึ่งคนเคยปักใจเชื่อว่ามันมีจริง

อีกทั้งคำถามที่เหลือทิ้งไว้คือทำไม Nara จึงรอดจากทริปมรณะได้ ส่วนคนที่เหลือตายเกือบหมด หรือบางทีคนที่รอดอาจสมรู้ร่วมคิดกันปลิดชีพนักสำรวจรายอื่น เพื่อให้การกุเรื่องตำนานการค้นพบ ‘Akakor’ กลายเป็นจริง อย่างไรก็ตามภายหลังตำนานเรื่องนี้ ก็ได้เป็นแรงบันดาลใจให้กับหนังผจญภัยอย่าง  Indiana Jones  ในภาค The Kingdom of the Crystal Skull นั่นเอง

ที่มา http://collider.com/indiana-jones-and-the-kingdom-of-the-crystal-skull-review/

5 ธ.ค. 59 เวลา 01:49 1,616
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...