คุณตาวัย 80 ยืนขายฟืนริมถนนทุกวัน เพื่อหาเงินจ่ายค่ารักษามะเร็งของภรรยาที่จากไป

http://www.meekhao.com/news/old-man-sell-wood

ชายชราวัย 80 ปี ใช้เวลาในช่วงบั้นปลายชีวิตพยายามขายฟืนเพื่อหาเงินมารักษาโรคมะเร็งให้กับภรรยา และจนถึงวันนี้เขาก็ยังคงต้องหาเงินมาจ่ายค่ารักษาต่อไป แม้ภรรยาจะจากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับมา

Jessica Pittman บังเอิญขับรถผ่านไปบนถนนสายหนึ่งในเมืองกัลฟ์พอร์ต รัฐมิสซิสซิปปี และได้พบกับคู่รักวัยชรายืนอยู่ข้างรถ SUV พร้อมกับแท่งไม้จำนวนมาก

ด้วยความสงสัยและเห็นใจ เธอจึงจอดรถเพื่อพูดคุุยกับทั้งคู่และได้พบว่าคุณตา Kenneth Smith และคุณยาย Helen กำลังขายไม้ชิ้นเล็กๆ ที่ใช้สำหรับเป็นเชื้อไฟที่คุณตาเป็นคนตัดมาเองในราคากระสอบละ 5 ดอลลาร์ เพื่อหาเงินมาจ่ายค่ารักษาโรคมะเร็งปอดให้กับคุณยาย

ปีต่อมาเจสสิก้าได้ผ่านไปทางถนนสายเดิมอีกครั้ง แต่คราวนี้เธอพบคุณตาเค็นเน็ธยืนอยู่เพียงลำพังพร้อมกับฟืน คุณตาเล่าว่าคุณยายเฮเลนจากโลกนี้ไปแล้ว ส่วนคุณตายังคงมาขายไม้เหมือนเคยเพราะยังมีค่ารักษาที่จ่ายไม่ครบและเงินเก็บที่เคยมีก็ใช้ไปกับค่ารักษาจนหมดแล้ว

ภาพคุณตายืนขายฟืนอย่างอดทนเพียงลำพังและพยายามโบกมือชวนคนที่ผ่านไปมาให้แวะซื้อทำให้เจสสิก้าใจสลาย เธอจึงตัดสินใจลงมือทำอะไรบางอย่างเพื่อช่วยเหลือคุณตา เธอโพสต์เรื่องราวของคุณตาลงบนเฟซบุ๊กเพื่อชวนให้ทุกคนมาช่วยซื้อ เพราะลำพังเธอเองก็ไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะช่วยเหมาฟืนของคุณตาจนหมด “แต่เราทุกคนสามารถใช้เงินเพียงคนละ 5 ดอลลาร์เพื่อช่วยกันซื้อไม้ของท่านได้”

โพสต์ของเธอได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายและถูกแชร์ต่อไปมากเกือบ 10,000 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งเพจระดมทุนเพื่อช่วยเหลือคุณตาทาง Go Fund Me ที่ปัจจุบันนี้มีผู้เข้าไปบริจาคเงินช่วยเหลือคุณตามากกว่า 3.3 ล้านบาทภายในเวลาเพียง 7 วัน

และสำหรับคนที่ไม่พร้อมที่จะช่วยเหลือคุณตาด้วยทุนทรัพย์ แค่การกดแชร์เพจในเว็บไซต์ GoFundMe ก็สามารถเพิ่มยอดเงินบริจาคให้กับท่านได้อีกครั้งละ 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา: LittleThings

29 พ.ย. 59 เวลา 04:21 2,762 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...