พบร่างของนักปีนเขาชื่อดังและช่างภาพ ที่ถูกฝังอยู่ใต้ธารน้ำแข็งมานานกว่า 16 ปี!

http://www.meekhao.com/news/mountain-climber-bodies

 

ร่างของนักปีนเขาชื่อดังชาวอเมริกันและตากล้องถูกพบในธารน้ำแข็งที่ละลายแล้ว หลังจากผ่านไปนานถึง 16 ปี นับจากเหตุการณ์หิมะถล่มที่คร่าชีวิตพวกเขาในเทือกเขาหิมาลัย

ร่างไร้วิญญาณของนักปีนเขาผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง Alex Lowe วัย 40 ปี และ David Bridges ช่างภาพวัย 29 ปีถูกพบในธารน้ำแข็งที่กำลังละลายในทิเบต ทั้งคู่เสียชีวิตเนื่องจากหิมะถล่มในปี 1999 ซึ่ง Conrad Anker เพื่อนร่วมทีมอีกคนรอดชีวิตมาอย่างปาฏิหาริย์

อดีตภรรยาของอเล็กซ์เผยว่าพวกเขาพยายามพิชิตยอดเขาชิชาพังมะ ซึ่งมีความสูงถึง 26,291 ฟุต แต่เคราะห์ร้ายประสบกับอุบัติเหตุหิมะถล่ม ไม่มีผู้ใดค้นพบศพของพวกเขาหลังใช้เวลาค้นหานานกว่า 20 ชั่วโมง

David Goettler นักปีนเขาชาวเยอรมนีและ Ueli Steck ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อธิบายลักษณะเสื้อผ้าของร่างที่พวกเขาพบ ซึ่งตรงกับอเล็กซ์และเดวิดทุกประการ

Jenni Lowe-Anker อดีตภรรยาของอเล็กซ์กล่าวว่า “ร่างของอเล็กซ์และเดวิดหายไป พวกเขาถูกแช่แข็งอยู่ในกาลเวลา 16 ปีแห่งความทุกข์ทรมานผ่านพ้นไป ขอบคุณที่ในที่สุดเราก็พบร่างของพวกเขาเสียที” หลังจากอเล็กซ์เสียชีวิตเจนนี่ก็จมอยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ จนกระทั่งได้แต่งงานกับแองเคอร์เพื่อนนักปีนเขาของอเล็กซ์ที่เผชิญชะตากรรมโหดร้ายมาด้วยกัน เขารับอุปการะเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 3 คนของเจนนี่และอเล็กซ์คือ Max, Isaac และ Sam

ปัจจุบันพวกเขาอาศัยอยู่ที่โบซแมน รัฐมอนแทนา และก่อตั้งมูลนิธิเพื่อการกุศล Alex Lowe Charitable Foundation การค้นพบร่างของอเล็กซ์ทำให้ความรู้สึกที่หนักอึ้งของเจนนี่และแองเคอร์บรรเทาเบาบางลง และแม้ว่าจะยังไม่เห็นภาพถ่ายแต่จากคำบรรยายก็สามารถระบุได้ว่าเป็นร่างของพวกเขาจริงๆ

“ร่างของพวกเขาถูกพบใกล้กัน สะพายกระเป๋า North Face สีแดงกับน้ำเงิน และสวมรองเท้า Koflach สีเหลือง”

ในปี 2008 เจนนี่เคยเขียนถึงอเล็กซ์บนภาพถ่ายแห่งความทรงจำที่จัดทำขึ้นเพื่อเขาว่า “อเล็กซ์จะหลอมละลายธารน้ำแข็งสักวันหนึ่ง” เธอบอกว่าหลังจากได้ทราบเรื่องก็รู้สึกประหลาดใจมาก “ฉันไม่เคยคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นรวดเร็วถึงเพียงนี้ ฉันคิดว่าร่างของเขาอาจจะถูกพบหลังจากที่ฉันเสียชีวิตไปแล้ว” เจนนี่ แองเคอร์ และลูกชายทั้ง 3 คนของอเล็กซ์ จะเดินทางไปยังทิเบตเพื่อรับศพและจะจัดพิธีศพให้พวกเขาที่เมือง Nyalam ซึ่งอยู่ใกล้ธารน้ำแข็งมากที่สุด

“ฉันไม่เคยคาดหวังที่จะพบศพของเขา ศพของคนที่ฉันรักและห่วงใยที่สุด แต่ฉันก็รู้สึกดีที่อย่างน้อยก็สามารถช่วยให้เขาได้พักผ่อนอย่างสงบ เขาจะไม่ได้เป็นแค่คนที่หายสาบสูญอีกต่อไป”

อเล็กซ์ เดวิด แองเคอร์ และเพื่อนๆ นักปีนเขาอีก 6 คน คาดหวังว่าจะสามารถพิชิตยอดเขาชิชาพังมะ ภูเขาที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 14 ของโลกได้สำเร็จ พวกเขาหวังว่าจะเป็นนักปีนเขาชาวสหรัฐฯ กลุ่มแรกที่มีโอกาสได้เล่นสกีลงมาจากยอดเขาหิมะสูง 26,000 ฟุต

ตอนที่เกิดเหตุการณ์หิมะถล่มพวกเขากำลังปีนอยู่ที่ความสูง 19,000 ฟุต อเล็กซ์และเดวิดวิ่งหนีไปทางซ้ายจากนั้นร่างของทั้งคู่ก็หายไปใต้กองหิมะ แองเคอร์เคราะห์ดีกว่าเพราะเขาหนีไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ก็ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก “สิ่งที่ผมเห็นมีเพียงคลื่นหิมะลูกใหญ่สีขาวโพลน”

ขณะนั้นอเล็กซ์เป็นนักปีนเขาที่มีชื่อเสียงมาก เขาเคยพิชิตยอดเขาสุดโหดและอันตรายมาหลายแห่ง เขาเคยช่วยชีวิตเพื่อนนักปีนเขาในอะแลสกาตอนปี 1995 ส่วนเดวิดเป็นนักปีนเขาไฟแรงและช่างภาพฝีมือเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์กระโดดร่มสองสมัยอีกด้วย

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-3568403/Bodies-elite-climber-cameraman-melting-glacier.html

23 พ.ย. 59 เวลา 16:12 3,898
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...