เนียนเชียว!! เคล็ดลับความยิ่งใหญ่ของกองทัพรัสเซีย ที่หลอกศัตรูทางอากาศซะหงายเงิบ

http://www.meekhao.com/news/inflatable-army

 

บางครั้งสิ่งที่เห็นก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ยกตัวอย่างเช่นกองทัพที่แข็งแกร่งทรงพลังของรัสเซียที่มีพาหนะและอาวุธยุทโธปกรณ์มากมาย แท้จริงแล้วอาจเป็นเพียงรถถังหรือเครื่องบินแบบ “เป่าลม”

เมื่อมองครั้งแรก สิ่งเหล่านี้ดูเหมือนพาหนะทางการทหารและอาวุธที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่ง และทรงพลัง 

แต่เมื่อมองใกล้ๆ จะพบว่าจริงๆ แล้วมันเป็นแค่ของปลอมเท่านั้น อย่างเช่นเครื่องบินเป่าลมลำนี้

Aleksei A. Komarov จากบริษัท Rusbal ผู้ผลิตอาวุธและพาหนะ “เป่าลม” ให้กับกองทัพรัสเซีย ซึ่งมีตั้งแต่รถถัง เครื่องบินไอพ่น ไปจนถึงขีปนาวุธ กล่าวว่า “ถ้าคุณศึกษาประวัติศาสตร์ คุณจะพบว่าฝ่ายที่ใช้กลอุบายได้เก่งกาจมักจะเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะเสมอ”

กลยุทธแบบนี้ถูกนำมาใช้ในการรบอย่างจริงจังครั้งแรกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยกองทัพอังกฤษ ซึ่งมีทั้งอาวุธที่ทำจากไม้ ยาง หรือพลาสติก

และตอนนี้กองทัพรัสเซียก็ได้ใช้เทคนิคนี้หลอกล่อให้เครืื่องบินหรือโดรนสอดแนมของชาติอื่นที่พยายามเข้ามาล้วงความลับเกิดความสับสน

ส่วนราคาของอาวุธและพาหนะเป่าลมเหล่านี้เรียกได้ว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่นรถถัง T-80 น้ำหนัก 70 กิโลกรัม มีราคาอยู่ที่ประมาณ 560,000 บาท

บริษัทผลิตบอลลูน Rusbal ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 โดยเริ่มจากการผลิตของเล่นและของประดับตกแต่ง จนกระทั่งต่อมาได้หันมาเน้นการผลิตอาวุธปลอมส่งให้กับกองทัพ

Maria A. Oparina ผู้อำนวยการบริษัทและบุตรสาวของผู้ก่อตั้ง Rusbal ปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนบอลลูนที่ได้ผลิตให้กับกองทัพรัสเซียในปีที่ผ่านมา

แต่ได้เปิดเผยว่าบริษัท Rusbal ของเธอนั้นผลิตพาหนะและอาวุธหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถถังเกือบทุกรุ่น เครื่องบินรบ เครื่องบินไอพ่น หรือแม้แต่ระเบิดขีปนาวุธปลอม

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-3837009/Something-Russians-blow-Putin-s-secret-inflatable-army-decoys-revealed.html

#ของปลอม
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
17 พ.ย. 59 เวลา 03:42 23,023 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...