THE EISRIESENWELT ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นี่คือ The Eisriesenwelt ถ้ำน้ำแข็งขนาดมหึมาที่มีความยิ่งใหญ่อลังการมากๆ เป็นถ้ำหินปูนน้ำแข็งตามธรรมชาติ ถูกพบอยู่ในเขตเมืองเวอร์เฟน ของประเทศออสเตรีย มันมีพื้นที่แผ่ขยายไปกว่า 42 กิโลเมตร จนได้รับการยกให้เป็น ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ไม่มีชาวบ้านคนไหนที่กล้าเข้าไปสำรวจในถ้ำแห่งนี้ เพราะเชื่อกันว่าเป็น ประตูสู่นรก จนในปี 1875 นักธรรมชาติวิทยา Anton Posselt ได้เดินทางเข้าไปสำรวจและค้นพบความน่าอัศจรรย์ของธรรมชาติภายในถ้ำแห่งนี้และได้ทำการจดบันทึกข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษรไว้

 

ต้นกำเนิดของถ้ำน้ำแข็งสุดอลังการนี้มาจากการที่ แม่น้ำ Salzach ซึ่งไหลผ่านภูเขาและเกิดการกัดเซาะมาเป็นเวลายาวนานกว่า 100 ล้านปี และช่วง 1 พันปีก่อนได้เกิดรอยแตกของหินปูน กัดเซาะหินออกไป เมื่อถึงฤดูหนาวอากาศภายในจะอบอุ่นกว่าภายนอก อากาศเย็นจากลำธารจะลอยเข้าไปสะสมในถ้ำจนอุณหภูิมด้านล่างของถ้ำลดต่ำลงไปจนถึงจุดเยือกแข็ง และก่อให้เกิดถ้ำน้ำแข็งแห่งนี้ขึ้นมา

 

ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ น้ำแข็งจะละลายกลายเป็นน้ำไหลซึมผ่านรอยแตกของหิน และเมื่อไหล่ลงสู่พื้นด้านล่างของถ้ำที่มีอุณหภูมิต่ำ จะก่อให้เกิดเป็นการแข็งตัวอีกครั้ง จนเป็นรูปทรงของหินน้ำแข็งอันงดงามราวกับหินงอดหินย้อย เป็นภาพที่สุดแสนตระการตาเลยทีเดียว

 

 

">

ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 200,000 คนต่อปีเลยน่ะครับ อยากไปดูบ้างจังเลย

ภาพจาก : europeantravele , edelweiss-grossarl , wisatahiburan

ขอบคุณที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/the-eisriesenwelt-ถ้ำน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในโลก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...