ด้านมืด! เผยวิธีเอาตัวรอดต่ำช้า ของผู้อพยพซีเรียชายที่สละได้แม้เกียรติเมียตัวเอง

http://www.meekhao.com/news/syrian-woman-life

ชีวิตแต่ละคนต้องเผชิญกับรูปแบบความลำบากที่แตกต่างกัน แต่สำหรับวิกฤติการแผ่อำนาจของ ISIS ที่จุดชนวนสงครามในซีเรีย ได้ทำให้ชีวิตคนที่นั่นแทบไม่ต่างอะไรกับโศกนาฏกรรม ไม่ได้เป็นเพียงแค่โศกนาฏกรรมเท่านั้น แต่มันยังทำให้ศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ลดทอนลงจนน่าใจหาย โดยที่ผ่านมาเราต่างเห็นใจผู้อพยพชาวซีเรีย และการช่วยเหลือพวกเค้าให้อพยพข้ามแดนได้ก็ดูจะเป็นเรื่องแสนซึ้ง ทว่าใครบ้างล่ะที่จะรู้ว่าคนเหล่านี้ต้องเจอเบื้องหลังอันดำมืดแบบใดบ้าง

สำนักข่าว New York Times เผยเรื่องที่น่าตกใจของหญิงวัย 30 คนหนึ่งกับลูกที่ปัจจุบันได้ลี้ภัยเข้าสู่กรุงเบอร์ลิน เธอเผยว่าเพื่อที่จะหนีมายังดินแดนแห่งนี้ สามียินยอมใช้ ‘เธอ’ จ่ายแทน ‘เงิน’ ให้แก่พวกลักลอบพาคนข้ามแดนในแถบบัลแกเรีย

เธอเผยว่าทุกวันต้องถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากพวกลอบพาข้ามแดน เนื่องจากครอบครัวของเธอไม่มีเงินพอจ่าย แล้วที่สลดสุดขีดคือกระทั่งสามีของเธอก็กลายเป็นคนที่จิตใจตกต่ำสุดขีด เพราะแทนที่จะสำนึกผิด กลับดันไปร่วมวงกับพวกลักลอบขนคนเถื่อนกระทำชำเราเธอแบบพร้อมกันเป็นหมู่คณะ

Susanne Hohne หนึ่งในจิตแพทย์ที่ได้รับผิดชอบในส่วนงานการดูแลผู้อพยพซีเรียที่เบอร์ลินเผยว่า หญิงอพยพจำนวนไม่น้อยต้องพบโศกนาฏกรรมข่มขืนครั้งแล้วครั้งเล่า พวกเธอถูกจ่ายแทนเงิน และหญิงหลายคนก็มีโรคซึมเศร้า โรคเครียดอย่างเห็นได้ชัด

 

Esraa al-Horani ผู้อพยพสาวชาวซีเรียอีกคนเล่าว่า ฉากการช่วยเหลือที่ปรากฏในข่าวก็ไม่ได้สวยหรูเสมอไป เพราะแม้แต่ตัวเธอเองก็เคยต้องจำยอมให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือข่มขืน เพียงเพื่อแลกกับที่พักกับอาหารอันน้อยนิด

Samar อีกหนึ่งผู้อพยพซีเรียเผยว่า “ตอนที่ฉันพยายามข้ามพรมแดนแถวตุรกี มีพวกลักลอบขนคนเถื่อนเผยว่าจะยอมพาข้ามถ้ายอมให้ข่มขืน แต่ฉันปฏิเสธ หลังจากนั้นพวกลอบขนคนเถื่อนก็เอาแต่เดินวนๆที่พักของฉันกับลูกสาว ราวกับจ้องหาโอกาสล่วงละเมิด และแม้จะปวดร้าวแต่ดิฉันก็ยอมรับความจริงว่าในหมู่ผู้อพยพหญิง เราต่างตระหนักดีว่ามีเพียง 2 หนทางเท่านั้นที่พวกลอบขนคนเถื่อนต้องการ นั่นคือเงิน แต่ถ้าไม่มีเงินคุณก็ต้องจ่ายด้วยร่างกาย”

ที่ค่ายอพยพในเมือง  Kitzingen เองก็มีรายงานว่าจำต้องปลดพนักงานชายออกเกือบทั้งหมด เพราะพนักงานเหล่านั้นล่วงละเมิดทางเพศผู้อพยพหญิง ที่ได้ทำงานที่นั่นแทบไม่เว้นแต่ละวัน…ทั้งหมดนี้คือฉากหลังสุดสะเทือนใจ ที่หลายคนแทบไม่ได้รู้เกี่ยวกับชีวิตหญิงซีเรีย ซึ่งทุกสิ่งล้วนเป็นผลพวงแห่งสงคราม และความตกต่ำของจิตใจมนุษย์

http://www.dailymail.co.uk/news/article-3385075/Migrant-husband-allowed-people-smugglers-rape-wife-daily-three-months-payment-trafficking-Europe-joined-sex-attacks.html?ito=social-facebook

 

16 ต.ค. 59 เวลา 04:26 25,135 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...