นี่คือ "ตุ๊กตา" ที่หลงเหลือไว้จาก 2 พี่น้องชาวยิวในโศกนาฏกรรมแห่งนาซี!

 

ตุ๊กตาสองตัวที่ดูน่ารักไร้เดียงสา แท้จริงแล้วเป็นหลักฐานความโหดร้ายของสงคราม ที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงผู้บริสุทธิ์สองคน

ย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวยิวจำนวนมากถูกจับกุม ทรมาน และสังหารโดยฝีมือของพรรคนาซี รวมทั้ง Denise และ Micheline Lévy สองพี่น้องวัย 9 และ 8 ขวบ ที่ถูกจับตัวไปจากเมือง Gemeaux ประเทศฝรั่งเศส จากนั้นก็ไม่มีใครพบเจอเธอทั้งสองคนอีกเลยสิ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ก็คือตุ๊กตาเด็กผู้หญิงหน้าตาน่ารักที่สวมชุดสีฟ้าและสีชมพู ซึ่งตกอยู่บนถนนและถูกเก็บรักษาไว้โดยเจ้าของร้านขายของคนหนึ่ง จากนั้นก็ส่งต่อมาจนถึง Frédérique Gilles คุณครูสาววัย 38 ปีคุณครู Frédérique เล่าว่าเธอเห็นตุ๊กตานี้ตั้งแต่ตนยังเด็ก และไม่เคยคิดจะเล่นกับตุ๊กตาสองตัวนี้เลยหลังได้ยินเรื่องราวของเด็กหญิง Denise และ Micheline“ครอบครัวของเราพยายามสืบหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอ แต่ทั้งคู่หายไปและไม่กลับมาอีกเลย ไม่มีใครเคยพบญาติหรือครอบครัวของพวกเธอที่ถูกจับตัวไปพร้อมกัน”

ครอบครัวของคุณครู Frédérique เก็บรักษาตุ๊กตาสองตัวนี้มาเป็นเวลานานจนรู้สึกผูกพันกับตุ๊กตาและเด็กหญิงทั้งสอง แต่ก็ตัดสินใจมอบตุ๊กตาให้กับพิพิธภัณฑ์ Holocaust ในกรุงปารีส

เครดิตจาก : http://www.dailymail.co.uk/news/article-3796203/Dolls-snatched-young-Jewish-sisters-sent-Auschwitz-donated-Shoah-Memorial.html

29 ก.ย. 59 เวลา 09:44 2,471 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...