เคยเห็นกันมั้ย!? สวนสาธารณะที่ทำไว้ให้ 'ภูต' จะเล็กแค่ไหนและมีอะไรอยู่ในนั้น!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/mill-ends-park-small-park/

เคยเห็นกันมั้ย!? สวนสาธารณะที่ทำไว้ให้ ‘ภูต’ จะเล็กแค่ไหนและมีอะไรอยู่ในนั้น!

 

หากเอ่ย..ถึงสวนสาธารณะ นึกภาพตามว่าเป็นสถานที่ทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งวิ่งออกกำลังกาย หรือจะมาเดินเล่นพักผ่อน ตามแต่ความชอบ แต่สำหรับสวนแห่งนี้ไม่มีพื้นที่ให้ใครนอกจากผีเสื้อตัวน้อยเท่านั้น!

 

ไม่รู้ว่าเอาฮาหรือยังไง? กับสวนสาธารณะ Mill Ends Park ที่ถูกสร้างในปี 1971 ถูกบันสถิติโลกโดย กินเนสส์ เวิลด์ เรคอร์ด (Guinness Book of World Records) ว่าเป็น “สวนที่เล็กที่สุดในโลก”

ตั้งอยู่ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพื้นที่เพียง 0.292 ตารางเมตร นอกจากนี้มันยังตั้งอยู่บนเกาะกลางถนน! (ที่มองแล้วยังไง๊! ก็ไม่ใช่สวนสาธารณะแน่ๆ)

 

สวนแห่งนี้สร้างบนหลุมของเสาไฟฟ้าที่ล้มลง ก่อนที่นาย Dick Fagan จะนำต้นไม้มาปลูก เขาเล่าถึงที่มาของสวนแห่งนี้ว่า “ครั้งหนึ่งเขาเคยจับภูตที่ขุดดินในหลุมแห่งนี้ได้ ภูตเลยให้พรกับเขาหนึ่งประการ เขาบอกไปว่าอยากได้สวนสาธารณะเป็นของตัวเอง แต่ไม่ได้ระบุขนาดของสวน จึงได้เป็นสวนแห่งนี้มาแทน” ภายในสวนดังกล่าวประกอบด้วย กระดานกระโดดและสระน้ำเล็กๆไว้ให้เหล่าผีเสื้อ (เหล่าภูต) แถมชิงช้าสวรรค์ขนาดเล็กภายในอีกด้วย!

แม้ว่าครั้งหนึ่งสวนแห่งนี้จะถูกย้ายไปอีกที่นึง เนื่องจากการทำถนน แต่ก็ได้กลับมาตั้งอยู่ที่เดิมหลังเสร็จการซ่อมถนน ปัจจุบันสวนแห่งนี้ได้รับการดูแลจากผู้คนในเมืองเป็นอย่างดี หลัง Dick Fagan เสียชีวิตลง

 

ที่มา : Wikipedia.org

29 ก.ย. 59 เวลา 05:57 810
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...