การันตีว่ารอดชัวร์!? กับประเทศที่เชื่อว่าจะรอดพ้นหายนะ หากมีสงครามโลกครั้งที่ 3

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/top-safety-nation-wwiii/

คราวก่อนเรานำเสนอ 5 ปัจจัยที่จะทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่สาม คราวนี้มาพบกับ 5 ประเทศที่เชื่อว่าจะรอดพ้นหายนะจากการสู้รบ….หากเกิดสงครามโลกครั้งที่สามขึ้นจริง! เผยโดยแชแนลดังทางยูทูบ Top Lists

 

สวิตเซอร์แลนด์ : ไม่น่าเชื่อว่าสวิตเซอร์แลนด์แทบไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ จากสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่าง 3 มหาอำนาจของยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ทั้งนี้ก็เนื่องจากมีปราการธรรมชาติอย่างเทือกเขาแอลป์คอยป้องกัน แถมกองทัพสวิตเซอร์แลนด์เองก็ยังแกร่งพอตัว นั่นหมายถึงว่าหากคุณอยู่ในประเทศแห่งนี้ คุณจะได้รับชมสงครามโลกครั้งที่ 3 แบบติดขอบสนามโดยที่ไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวด้วยอย่างแน่นอน

 

นิวซีแลนด์ : เป็นประเทศที่มักมีชื่อติดอันดับประเทศน่าอยู่อันดับต้นๆ ของโลก เพราะมีเสถียรภาพทางการเมืองสูง สภาพแวดล้อมดีเยี่ยม ประชากรที่มีคุณภาพ รวมถึงนโยบายต่างประเทศที่เน้นความเป็นกลาง แถมกองทัพนิวซีแลนด์ก็เข้มแข็งพอตัว แบบนี้อุ่นใจได้แน่นอน

 

ภูฏาน : เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่เงียบสงบและน่าอยู่ ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงเหนือระดับน้ำทะเล มีเทือกเขาหิมาลัยที่สูงใหญ่ล้อมรอบเป็นปราการธรรมชาติ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะบุกเข้ามาโจมตีดินแดนแห่งนี้ ปล่อยไว้เป็นสวรรค์สำหรับคนที่ใฝ่สันติดีที่สุดแล้วล่ะ

 

กรีนแลนด์ : หมู่เกาะกรีนแลนด์เป็นอีกหนึ่งจุดที่เชื่อว่าจะรอดพ้นจากหายนะของสงคราม ด้วยสภาพภูมิอากาศที่หนาวจัด จนอาจทำให้ยานยนต์ของกองทัพผู้รุกรานต้องพบกับปัญหาน้ำมันแข็งตัวหรือขัดข้อง แถมดินแดนแถบนี้ยังไม่มีทรัพยากรใด ๆ ที่ดึงดูดใจเลยแม้แต่น้อย มองข้ามไปเถอะนะ พวกบ้าสงครามทั้งหลาย

 

ฟิจิ : หมู่เกาะฟิจิตั้งอยู่บนมหาสมุทรแปซิฟิค นั่นหมายความว่าสถานที่แห่งนี้คือที่สุดแห่งความปลอดภัยหากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 จริงๆ เพราะบนเกาะไม่มีทรัพยากรสำคัญใด ๆ ที่คุ้มค่าแก่การบุกยึดเลยแม้แต่น้อย แถมอยู่ไกลสุดขอบโลก จนประเทศมหาอำนาจไม่รู้จะเหนื่อยไปรุกรานเพื่ออะไร เรียกได้ว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

 

ที่มา : Top Lists

26 ก.ย. 59 เวลา 04:54 4,205
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...