น่าทึ่งมาก!! นางแบบคนนี้ได้ลงอาบน้ำในอ่างของ "ฮิตเลอร์" หลังจากที่เขาฆ่าตัวตายไปไม่กี่ชั่วโมง!!

30 เมษายน 1945 หลังจากทัพเยอรมันปราชัยและฮิตเลอร์ได้ยิงตัวตายด้วยปืนพกไปไม่กี่ชั่วโมง นางสาว Elizabeth (Lee) Miller นักข่าวและอดีตนางแบบแห่งนิตยสาร Vogue พร้อมกับช่างภาพจาก LIFE ชื่อ David E. Scherman ได้รับอนุญาตให้ไปทำข่าวในพื้นที่ พวกเขาเดินสำรวจทั่วเมืองและมีโอกาสเข้าไปในอาคารเลขที่ 16 บ้านพักส่วนตัวของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์

 

“คงไม่มีชนชั้นกลางที่ไม่มีมรดกตกทอดคนไหนจะสามารถมีห้องพักแบบนี้ได้ ที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีแม้กระทั่งน้ำร้อน ฮีตเตอร์ และตู้แช่เย็น มันยังไม่ได้ว่างถึงขนาดที่จะสามารถปล่อยเช่าได้ แต่เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นครบครันพร้อมสำหรับผู้อยู่อาศัยรายใหม่ ที่ไม่สนใจตัวอักษร AH ที่สลักอยู่บนเครื่องใช้ทุกชิ้น” Miller เขียนลงในไดอารี่ของเธอ

หลังจากสำรวจเสร็จสิ้น พวกเขาจึงตัดสินใจให้ Miller เปลื้องผ้าอาบน้ำในอ่างโดยมี David คอยบันทึกภาพ และด้วยความสวยในฐานะนางแบบของ Miller ภาพที่ออกมาจึงเป็นภาพที่มีเอกลักษณ์และน่าสนใจที่สุดภาพหนึ่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 “ภายนอกฉันดูเหมือนนางฟ้า นั่นคือสิ่งที่คนทั่วไปมองเห็น แต่ภายในฉันเป็นเหมือนปีศาจ ฉันรับรู้ทุกความเลวร้ายของสงครามโลกตั้งแต่ยังเด็ก”

 

การกระทำของทั้งคู่ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย พวกเขาเข้าไปใช้ชีวิตในอพาร์ทเม้นท์ของชายที่โหดร้ายราวกับปีศาจ อาบน้ำในอ่างของเขา นั่งบนโต๊ะทำงานของเขา และนอนบนเตียงของเขาเป็นเวลา 3 คืนเต็มๆ Miller เขียนว่าเธอ “ใช้ห้องน้ำและอ่างอาบน้ำของเขา ทำตัวตามสบายเหมือนอยู่บ้าน”

ทั้งคู่เพิ่งเดินทางไปเยือนค่ายกักกันดาเคา (Dachau ) และได้เห็นความตายและสภาพอันโหดร้ายทารุณที่เหล่านักโทษการเมืองได้รับ พวกเขาจึงสะเทือนใจและยากจะลบภาพความทรงจำของที่นั่น

 

Miller เขียนจดหมายถึงบรรณาธิการ Vogue ในขณะนั้น Audrey Winters เพื่อเล่าถึงระยะเวลาที่เธอใช้ชีวิตอยู่ในห้องของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์

“ฉันใช้ชีวิตอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ส่วนตัวของฮิตเลอร์หลังจากมีประกาศยืนยันการเสียชีวิตของเขาตอนเที่ยงคืนของเดือนพฤษภา ใช่ เขาตายแล้ว แต่เขาไม่เคยมีชีวิตอยู่ในสายตาของฉัน เขาเป็นเหมือนจักรกลปีศาจมาตลอดหลายปี จนกระทั่งฉันได้มาเยือนสถานที่ของเขา พูดคุยกับคนที่รู้จักเขา ฟังเรื่องเล่าและนอนบนเตียงของเขาเอง ยิ่งเข้าถึงตัวตนของเขามากเท่าไหร่ฉันยิ่งรู้สึกว่าเขายอดเยี่ยมน้อยลงและน่าสะพรึงกลัวมากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าจะมีหลักฐานมากมายที่บ่งบอกถึงความเป็นมนุษย์ปกติ เหมือนลิงที่เขินอายและอ่อนน้อมสะท้อนภาพล้อเลียนของมนุษย์ ‘ด้วยศรัทธาแห่งพระเจ้า ฉันกำลังอยู่ที่นี่จริงๆ'”

ที่มา: http://www.meekhao.com/history/take-a-bath-in-hitler-tub

source: http://www.messynessychic.com/2013/03/29/taking-a-bath-in-hitlers-tub-for-vogue/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...