7 สถานที่หลอนที่สุดของอเมริกา เสียงร่ำลือว่ามี 'พลังงาน' บางอย่าง!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/the-most-haunted-places/

7 สถานที่ สุดหลอน! ใครจะรู้ว่าคุณอาจจะไม่ได้อยู่คนเดียว

1. Waverly Hills Sanatorium : Louisville, Kentucky

โรงพยาบาลแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1910 เล่าขานกันว่าช่วงที่โรค “โรคระบาดสีขาว” ระบาดอย่างหนัก คนที่เป็นจะต้องเสียชีวิตเพราะยังไม่มียารักษาได้ แต่โรงพยาบาลนี้ก็ได้แอบทำการรักษาโดยเอาผู้ป่วยมาทดลองรักษาด้วยวิธีการที่ทารุณ จนกระทั่งถูกปิด ต่อมาใครอยากลองดี ถ้าได้เข้าไปที่โรงพยบาลก็จะพบกับความน่ากลัวซ่อนอยู่ บ้างว่าได้ยินเสียงคนเดิน เสียงคนร้องครวญคราง เจอหนักหน่อยก็ถึงขั้นได้ยินเสียงตวาดไล่ให้ออกไปกันเลยทีเดียว

2. Savannah, Georgia

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Savannah มีความหลอนไปทั่วทุกพื้นที่มาก ไม่ว่าจะเป็น Bonaventure Cemetery สุสาน ที่มีรูปปั้นหญิงสาวสุดหลอนเหมือนกับว่าเธอกำลังมองมาที่เราตลอดเวลา อีกสถานที่ คือ บ้านของ Hampton Lillybridge บ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาในปี 1797 ใครที่ย้ายเข้าไปอยู่ จะต้องพบกับความน่าสะพรึงกลัวในห้องใต้ดินลึกลับ ที่มักได้ยินเสียงเหมือนคนคุยกัน ข้าวของที่เคลื่อนไปมาเองได้อย่างไม่มีสาเหตุ

3. Whaley House : San Diego, California

บ้าน Whaley ถูกสร้างขึ้นในปี 1960 ตำนานเล่าว่าแต่ก่อนที่นี่เคยเป็นสุสานที่เอาไว้ประหารชีวิตนักโทษด้วยการแขวนคออย่างน่าสยดสยอง ความน่ากลัวมันอยู่ตรงที่เมื่อที่นี้ถูกสร้างเป็นบ้าน ครอบครัวไหนที่เข้าไปอยู่จะได้ยินเสียงเหมือนคนเดินพร้อมกับกำลังลากสิ่งของบางอย่าง ต่อมาที่นี่กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ ก็มีเสียงร่ำลือว่าเห็นหญิงสาวในชุดกระโปรงยาวพร้อมกับครอบครัวมาปรากฏตัวให้เห็นอยู่บ่อยๆ บ้างว่าได้ยินหมาเห่าแต่ไม่เห็นมีหมาสักตัว

4. Bachelor’s Grove Cemetery: Chicago, Illinois

ตำนานเล่าว่าในปี 1950 เกิดโรคระบาดเกี่ยวกับการทำไร่ทำนา ทำให้ผู้คนล้มตายเยอะ คนที่ผ่านไปผ่านมา มักจะเห็นคนกำลังทำไร่ แสงไฟประหลาดที่ลอยไปลอยมาอยู่ไกลๆ ใครที่โชคร้ายหน่อยก็อาจจะถูกหลอกจนเสียชีวิต ทำให้จำนวนคนที่ตายในสุสานเพิ่มขึ้น และยังคงหลอกหลอนอย่างต่อเนื่อง จนในปี 1991 มีคนถ่ายรูปติดเป็นผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนวิญญาณยิ่งสร้างความหวาดกลัวให้กลับคนแถวนั้นเพิ่มขึ้นไปอีก

5. New Orleans, Louisiana

บ้านของมาดาม LaLaurie เศรษฐีแม่ม้ายที่อยู่ในสังคมคนชั้นสูง แต่ความลับถูกเปิดเผยเมื่อบ้านของเธอถูกไฟไหม้ในปี 1834 และพบกับห้องใต้หลังคาที่เต็มไปด้วยเครื่องมือที่ไว้สำหรับทรมาน และพบกับศพที่ถูกฆ่าไปแล้วหลายราย ทำให้คนในเมืองไม่พอใจอย่างมาจึงรวมตัวกันขับไล่เธอออกไป แต่เรื่องมันยังไม่จบแค่นั้น เพราะหลังจากที่เธอออกไป ชาวบ้านก็มักเห็นผู้คนอยู่ในบริเวณบ้านของเธอ บ้างก็ได้ยินเสียงร้องครวญครางทรมานอย่างแสนสาหัส

6. Gettysburg, Pennsylvania

ในปี 1863 ที่แห่งนี้เล่าว่าเคยเป็นสนามรบมาก่อน การล้มตายของทหารที่นับไม่ถ้วนทำให้เกิดเรื่องราวสยองขวัญขึ้น คนที่ผ่านไปแถวนั้นมักได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด เสียงผู้ตะโกนคนโวยวาย เหมือนเสียงของทหาร ที่กำลังสู้รบกันอยู่ และเสียงร้องโหยหวนจากทหารที่บาดเจ็บ

7. St.Augustine Light Station: St Augustine, Florida :

สถานีเซนต์ออกัสติน อาจจะเป็นที่รู้จักกันดีของสหรัฐอเมริกา เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดสร้างขึ้นบนเกาะ Anastasia ในปี 1824 และหอประภาคารในปัจจุบันถูกสร้างขึ้นใน 1874 โศกนาฏกรรมมีอยู่ว่า มีเด็ก 2 คน ขึ้นไปนั่งบนรถเข็น ในไซต์งานก่อสร้าง แล้วรถเข็นพลัดตกลงไปที่แม่น้ำทำให้เด็กเสียชีวิตทั้งคู่ ต่อมาคนที่อยู่แถวนั้นจะได้ยินเสียงเด็กกำลังเล่นกัน สักพักก็เป็นเสียงร้องไห้ เรียกว่าผีเด็ก 2 ตนนี้ก่อกวนคนที่มาสถานที่นี้เป็นอย่างมาก

ที่มา : livescience.com

20 ก.ย. 59 เวลา 04:09 982
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...