เขาดิ้นรนหนีความตายในถ้ำมืดมิด แต่กว่าจะมีคนมาพบเวลาก็ผ่านไป 150,000 ปี!!

http://www.meekhao.com/news/find-human-history

เขาดิ้นรนหนีความตายในถ้ำมืดมิด แต่กว่าจะมีคนมาพบเวลาก็ผ่านไป 150,000 ปี!!

ในประวัติศาสตร์มีคนมากมายที่ตายไปโดยไม่มีใครรับรู้ จนดูราวกับพวกเขาหายไปจากโลกนี้เสียเฉยๆ หลายคนประสบอุบัติเหตุในจุดที่คาดไม่ถึงแล้วก็ไม่มีใครพบศพอีกตลอดกาล หากแต่ในที่สุดศพมนุษย์โบราณในถ้ำมืดมิดแห่งหนึ่งก็ถูกพบโดยบังเอิญเข้าจนได้!!

โดยนักวิจัยเผยว่าพวกเขาได้พบโครงกระดูกของ ‘ Neanderthal’ มนุษย์ยุคดึกดำบรรพ์ถูกกลืนอยู่กับชั้นหินในถ้ำ Altamura ประเทศ Italy ซึ่งเมื่อนำชิ้นส่วนไปตรวจสอบก็พบว่ามันมีอายุราว 150,000 ปี

ส่วนสาเหตุการตายนั้นก็นับว่าน่าเศร้าทีเดียว โดยนักวิจัยลงความเห็นว่าชายคนนี้ได้พลัดตกร่วงลงมาติดอยู่ในซอกหินแห่งนี้ตามลำพัง และค่อยๆอดอาหาร ทนทุกข์ทรมานวันแล้ววันเล่ากับการถูกซอกผนังถ้ำบีบอัดอย่างสิ้นหวัง ก่อนที่ในที่สุดเขาจะจบชีวิตตามลำพังโดยไม่มีสมาชิกครอบครัวล่วงรู้ว่าเขาหายไปยังแห่งหนใด

อย่างไรก็ตาม Giorgio Manzi หนึ่งในทีมนักวิจัยเผยว่าโครงกระดูกชิ้นนี้ล้ำค่ามาก และการตรวจสอบ DNA ก็อาจทำให้เราเข้าใจพัฒนาการของบรรพบุรุษมนุษยชาติอย่าง Neanderthal มากขึ้น แล้วที่น่าทึ่งก็คือในยุคนั้นเหล่ามนุษย์ดึกดำบรรพ์ Neanderthal ก็ได้พบกับโรคประหลาดมากมายเล่นงาน ซึ่งหลายโรคที่ว่านั้นยังคงเล็ดลอดมาจนถึงปัจจุบันนี้….ทั้งนี้ทุกคนก็ขอให้วิญญาณศพของชายคนนี้ไปสู่สุขคติเพราะในที่สุดก็มีคนรับรู้เรื่องของเค้าเข้าจนได้แม้จะผ่านเวลาไปกว่าราว 150,000 ปีก็ตาม

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-3046838/Now-S-caveman-Neanderthal-fell-sinkhole-150-000-years-ago-starved-death-FUSED-walls.html?ito=social-facebook

18 ก.ย. 59 เวลา 03:36 31,638 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...