5 ตำนานอสูรกายใต้ท้องทะเลลึก…ที่ทำให้นักเดินเรือจากยุคโบราณต้องขวัญผวา!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-legendary-sea-creatures/

5 ตำนานอสูรกายใต้ท้องทะเลลึก…ที่ทำให้นักเดินเรือจากยุคโบราณต้องขวัญผวา!

 

พบ 5 ตำนานอสูรกายใต้ท้องทะเลลึก…ที่ทำให้นักเดินเรือจากยุคโบราณต้องขวัญผวา!

Aspidochelone : เป็นอสูรกายที่เชื่อกันว่าเป็นปลาวาฬยักษ์หรือเต่ายักษ์ที่มีกระดองคล้ายเกาะแก่งหรือหุบเขาเพื่อใช้พรางตัวและล่าเหยื่อ โดยเฉพาะเรือสำเภาที่เต็มไปด้วยลูกเรือ เมื่อใดก็ตามที่เหยื่อเผลอ เจ้าอสูรกายตัวนี้จะดึงเรือทั้งลำให้จมลงไปใต้ท้องทะเลลึกพร้อมกับตัวของมันเอง

 

Jormungandr : เจ้างูตัวนี้เป็นสัตว์ในตำนานเทพสแกนดิเนเวีย เป็นที่รู้จักกันในชื่อของ ‘มังกรแห่งมิดการ์ด’ กล่าวกันว่าขนาดของตัวมันยาวพอที่จะพันรอบโลก เชื่อกันว่าเมื่อใดก็ตามที่มันเคลื่อนไหว โลกจะถึงกาลอวสาน นอกจากนี้มันยังเป็นศัตรูตัวฉกาจของเทพเจ้าธอร์อีกด้วย

นอกจากนี้ เจ้ามังกรแห่งมิดการ์ยังสามารถพ้นพิษใส่ชั้นบรรยากาศและมหาสมุทรเพื่อทำลายล้างทุกสรรพสิ่งบนโลกได้อีกด้วย

 

Iku-Turso : อสูรร้ายใต้ทะเลลึกตามตำนานของชาวฟินแลนด์ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นปีศาจแห่งความตาย ด้วยลักษณะรูปร่างที่คล้ายกับตัวคราเคนกึ่งมังกร มาพร้อมกับความชั่วร้ายและความหนาวเย็นชั่วกัปชั่วกัลป์จนทำให้ชาวประมงต้องหวาดผวาในความน่ากลัวของมัน

ด้วยกิตติศัพท์ความชั่วร้าย จึงทำให้กองทัพฟินแลนด์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตั้งชื่อเรือดำน้ำเป็นชื่อของเจ้าอสูรกายตนนี้เพื่อข่มขวัญข้าศึก

 

Charybdis : ตามตำนานของชาวกรีก กล่าวกันว่าชาริบดิสคือธิดาของเทพโพเซดอนและเจ้าแม่ธรณี บ้างก็ว่าเป็นธิดาของเนเรอุส เทพเจ้าแห่งทะเลอีเจียน ที่ได้แผลงฤทธิ์ให้น้ำท่วมไปบนผืนแผ่นดินเพื่อขยายอาณาเขตให้พระบิดา จนมหาเทพซุสโกรธจึงใช้สายฟ้าฟาดนางให้ถึงแก่ความตาย และสาปให้เป็นอสูรกายใต้ทะเลที่มีปากขนาดใหญ่ ดูดและพ่นน้ำจำนวนมหาศาลจนเกิดเป็นวังวน

กล่าวกันว่าคาริบดิสสามารถกลืนกินปลาวาฬและเรือโดยสารขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย จนทำให้ชาวประมงในยุคโบราณแถบทะเลอีเจียนต้องขวัญผวามานักต่อนัก

 

Kraken : คราเคน คือที่สุดแห่งอสูรกายใต้ทะเลลึกที่มีชื่อเสียงและโด่งดังมากที่สุด ด้วยลักษณะที่คล้ายกับปลาหมึกยักษ์ กล่าวกันว่ามันหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ทะเลลึกเพื่อทำลายเรือโดยสารด้วยหนวดยักษ์อันทรงพลัง จนทำให้นักเดินเรือยุคโบราณต้องขวัญผวาเมื่อทราบว่าต้องออกทะเลไกล

ในปัจจุบัน นักสำรวจเชื่อกันว่าเจ้าคราเคนอาจมีตัวตนจริง และหลบซ่อนตัวอยู่ในมุมไหนสักแห่งใต้ท้องทะเลลึก…ก็เป็นได้

 

ที่มา : Onpolux

27 ส.ค. 59 เวลา 03:21 17,657
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...