มีอะไรบ้าง? อาหารเที่ยงของชาวออฟฟิศในจีน

มีอะไรบ้าง? อาหารเที่ยงของชาวออฟฟิศในจีน

เมื่อเร็วๆนี้ มีคนร้องเรียนความปลอดภัยของการสั่งอาหารจากร้านอาหารเถื่อนทางอินเตอร์เน็ต ทางผู้สื่อข่าวจึงไปสัมภาษณ์พนักงานออฟฟิศหลายแห่ง ทำให้ทราบว่านอกจากพวกเขามักจะการสั่งอาหารทางเน็ตแล้ว พวกเขาจะทานอะไรเป็นอาหารเที่ยงบ้าง

 

เขตเหอซี นครเทียนจิน ซึ่งฉีเมิ่งตี๋ ชาวมองโกเลียใน อายุ 20 ปี พนักงานบริษัทอินเทอร์เน็ตแห่งหนึ่ง กำลังนั่งทานอาหารมื้อกลางวันบนโต๊ะทำงาน ซึ่งอาหารมื้อนี้ซื้อจากร้านสะดวกซื้อในอาคารสำนักงานที่เธอทำงานอยู่ ด้วยราคา 12.5 หยวน แต่บางครั้งเธอก็จะทำข้าวกล่องมาทานที่บริษัทด้วย

 

เขตหนานซาน เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเจี่ยงฮุ่ยถิง ชาวกวางตุ้ง อายุ 38 ปี กำลังนั่งรับประทานข้าวกล่องที่ทำเองในโรงอาหารของบริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ หน้าที่หลักของเธอ คือ ดูแลระบบการดำเนินงานและอำนวยความสะดวกให้กับทีมงานของบริษัท ค่าใช้จ่ายสำหรับอาหารมื้อนี้อยู่ที่ 5 หยวน เธอมักจะทำอาหารไว้สองกล่องให้ตัวเองกับสามี แต่ละกล่องมีกับข้าวสองอย่าง

 

ฉินโตว ชาวอันฮุย อายุ 32 ปี พนักงานบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง กำลังเลือกซื้ออาหารกลางวัน ในห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์แบรนด์ (SUPER BRAND MALL ) ย่านเศรษฐกิจหลูเจียจุ่ย เขตเมืองใหม่ผู่ตง ณ นครเซี่ยงไฮ้ โดยอาหารมื้อนี้อยู่ที่ราคา 42 หยวน

 

เขตอู่โหว เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน นายเซี่ยง อายุ 28 ปี กำลังทานมื้อกลางวันในร้านอาหารเสฉวน เขาเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง โดยค่าอาหารกลางวันมื้อนี้ทั้งหมด 90.5 หยวน

 

หลี่รุ่ย วิสัญญีแพทย์ โรงพยาบาลในเครือมหาวิทยาลัยการแพทย์ในมณฑลอันฮุย เขากำลังทานมื้อกลางวันในโรงอาหารแผนกศัลยกรรม โดยค่าอาหารมื้อนี้อยู่ที่ 10 หยวน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งอาหารมาให้แผนกศัลยกรรมโดยเฉพาะ เขตเจาหยาง กรุงปักกิ่ง หูลู่เต๋อ ชาวอียิปต์ อายุ 25 ปี กำลังทานอาหารในร้านอาหารปากีสถาน เธอเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ในบริษัทอินเทอร์เน็ตแห่งหนึ่ง โดยค่าอาหารมื้อนี้อยู่ที่ 55 หยวน เธอบอกว่ารอบๆที่ทำงานเธอไม่ค่อยมีร้านอาหารฮาลาล เธอเลยจำเป็นต้องนั่งรถแท็กซี่กับเพื่อนร่วมงานชาวมุสลิมอีกคน เพื่อไปรับประทานอาหารมื้อกลางวัน

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/pcb.1789931674556180/1789931571222857/?type=3&theater

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...