เจ้า CYGNUS แมวที่หางยาวที่สุดในโลก และอนาคตมันจะตัวยาวที่สุดในโลก

เป็นที่ทราบกันดีว่าแมวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คือแมวสายพันธุ์เมนคูน (Maine coon) พวกมันเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และมีขนาดที่ใหญ่มากๆ รวมถึงความยาวด้วย โดยเจ้าของสถิติแมวที่ตัวยาวที่สุดในโลกคือเจ้า Stewie แมวสายพันธุ์เมนคูน (Maine coon) วัย 5 ปี มันมีความยาวตั้งแต่ปลายจมูกไปจนถึงปลายหาง 1.23 เมตร และหางของมันก็ยาว 41 เซนติเมตร (น่าเสียดายที่เจ้า Stewie เสียชีวิตแล้ว แต่มันด็ยังเป็นเจ้าของสถิติ )

 

และดูเหมือนว่าสถิตินี้จะถูกทำลายในไม่ช้านี้ เพราะเจ้า Cygnus แมวสายพันธุ์เมนคูนอีกหนึ่งตัว ที่มีอายุ 1 ปีเต็ม ตัวนี้มีหางยาวถึง 46.7 เซนติเมตร ซึ่งนับว่ายาวกว่าเจ้าของสถิติแมวตัวยาวที่สุดในโลก หลายเซนติเมตรเลยทีเดียว แม้ว่าความยาวลำตัวจะเป็นรองที่ 1.04 เมตร ก็ตามที แต่ด้วยหางที่ยาวกว่าทำให้เจ้า Cygnus เป็นแมวที่หางยาวที่สุดในโลก ไปแล้วในตอนนี้ และในอนาคตตัวของมันจะต้องยาวกว่าเจ้า Stewie อย่างแน่นอน เพราะอายุของมันยังไปได้อีกไกลเลยทีเดียว

 

เจ้า Stewie

สำหรับเจ้า Cygnus เป็นแมวยักษ์ที่อาศัยอยู่กับเจ้าของ ในเมือง Detroit รัฐ Michigan ของสหรัฐฯ ว่าที่แมวที่ตัวยาวที่สุดในโลก ตัวนี้มีฉายาว่า “เจ้าไม้ขนไก่” ด้วยลักษณะหางที่ปุกปุยและยาวคล้ายไม้ขนไก่ซะเหลือเกินของมันนั่นเอง และใครอยากจะติดตามเจ้า Cygnus ก็เข้าไปกดติดตามกันได้ใน Instagram เลยน่ะครับ

 

ที่มา : lovemeow

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/แมวที่หางยาวที่สุดในโลก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...