ตำนานสไนเปอร์สาวแห่งโซเวียต ผู้ปลิดชีพชาย 59 คน ในสงครามโลกครั้งที่ 2

http://www.catdumb.com/roza-shanina-064/

ตำนานสไนเปอร์สาวแห่งโซเวียต ผู้ปลิดชีพชาย 59 คน ในสงครามโลกครั้งที่ 2

หลายคนอาจบอกว่าสงครามเป็นเรื่องของผู้ชายเท่านั้น แต่รู้หรือไม่ ในสงครามแทบทุกครั้ง ก็จะมีวีรสตรีหลายต่อหลายคนถือกำเนิดขึ้นมาไม่แพ้วีรบุรษ ไม่แน่ว่าพวกเธออาจจะเข้มแข็งกว่าชายชาตรีอกสามศอกซะอีก อย่างเช่นวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับตำนานสไนเปอร์สาวแห่งโซเวียต ผู้ปลิดชีพชาย 59 คน ในสงครามโลกครั้งที่ 2 เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย!!

ทหารหญิงผู้นี้มีชื่อว่า Roza Shanina เธอเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน ค.ศ. 1924 ในสหภาพโซเวียต ในตอนแรกเธอเป็นเพียงเด็กหญิงสาวธรรมดาๆ คนหนึ่ง จนกระทั่งพี่ชายของเธอเสียชีวิตในสมรภูมิสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี ค.ศ. 1941 เธอจึงตัดสินใจสมัครเข้ากองทัพในตำแหน่งพลแม่นปืนในทันทีด้วยวัยเพีบง 17 ปีเท่านั้น

หลายคนอาจคิดว่า ที่กองทัพรับเธอเข้าไปเพียงเพราะต้องการนำเธอไปโปรโมทหรือไม่ แต่เปล่าเลย ทักษะความแม่นปืนของเธอถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของกองทัพ เธอเป็นพลทหารไม่กี่คนที่สามารถยิงเป้าหมายที่กำลังเคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งเธอยังสามารถยิงเบิ้ล (Doublets) การยิงเป้าหมายสองเป้าด้วยการลั่นไกสองครั้งติดๆ กันอย่างง่ายดายอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ของฝ่ายสัมพันธมิตรได้มอบฉายา “ความโหดเหี้ยมที่ไม่อาจมองเห็นได้ของรัสเซียตะวันตก” และเธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลเหรียญกล้าหาญ Order of Glory ของกองทัพโซเวียตอีกด้วย

แต่แน่นอน ชีวิตจริงไม่สวยงามเหมือนในหนัง วาระสุดท้ายในชีวิตของเธอมาถึงอย่างรวดเร็ว หลังจากสามปีที่เข้ามาประจำการในกองทัพ เธอเสียชีวิตในขณะที่พยายามปกป้องเหล่าผู้บังคับบัญชาหน่วยปืนใหญ่จากข้าศึก ซึ่งผู้ที่รอดจากศึกครั้งนั้นเล่าว่า เธอพยายามต่อสู้อย่างสุดชีวิตเพื่อยันข้าศึกไว้ และเธอก็จบชีวิตลงอย่างห้าวหาญ ตลอดการรับใช้กองทัพเป็นเวลาสามปี เธอสังหารข้าศึกไปถึง 59 คน ปิดตำนานมัจจุราชหญิงให้กองทัพโซเวียตลงไปในวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

แม้ชีวิตของเธอจะจบลงไปแล้ว แต่ตำนานของเธอจะถูกเล่าขานไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน

ที่มา Wikipedia

29 ก.ค. 59 เวลา 02:47 3,126
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...