อุเอโนะ โอกุระ เธียเตอร์ โรงหนังโป๊แห่งญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงโรงหนังอีโรติคที่อยู่คู่ประเทศญี่ปุ่นมานานกว่า 50 ปีคงไม่มีใครไม่รู้จักโรงหนังโป้ที่ชื่อว่า อุเอโนะ โอกุระ เธียเตอร์เป็นอย่างแน่นอน โรงหนังแห่งนี้ได้ชื่อว่า เป็นแรงค้ำจุนบรรดาท่านชายทั้งหลายในญี่ปุ่นให้เข้ามาซื้อตั๋วเพื่อดูหนังอีโรติคแห่งนี้บนจอใหญ่ ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่า การดูหนังแนวนี้โรงหนังเขาทำยังไง เราบอกได้แค่ว่า ที่นี่ให้บริการหนังแนวนี้มานานแล้ว และเชี่ยวชาญในการทำให้ทุกท่านสามารถหนังเหล่านี้ได้อย่างสบายอารมณ์ไม่ติดขัด และที่สำคัญคือ ฟินกลับไปอย่างแน่นอน

. โรงหนังแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1947 โดยเจ้าของโรงละคร บริษัทภาพยนตร์เงียบนามว่า มิสุกุ โองุระ ได้เริ่มต้นด้วยการก่อตั้งบริษัทเรดิโอฟิลท์คอรเปอร์เรชั่น ก่อน จะกลายเป็นบริษัทฟูจิฟิลม์คอร์เปอร์เรชั่นในปี 1954 และเริ่มภาพยนตร์จำนวนมาก พร้อมกับฉายที่โรงหนังแห่งนี้ โดยเฉพาะการผลิตหนังแนว Propaganda หรือ หนังโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ก่อนหนังแนวนี้จะเสื่อมความนิยมไป

. จนกระทั่งในปี 1962 บริษัทโอกุระ พิคเจอร์ ได้เริ่มต้นฉายหนังภาพยนตร์แนว 18+ หรือ พิงค์ฟิลม์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต้องการหนังแนวนี้อย่างมาก รวมทั้งการฉายหนังแนวนี้มาเป็นเวลานาน

. ทว่าจุดเปลี่ยนจริง ๆ ของโรงหนังแห่งนี้คือ การได้หนังที่มีชื่อว่า Flesh Market ของซาโตรุ โคบายาชิ มาฉายที่นี่ ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังอีโรติคที่มีเนื้อหาเนื้อเรื่องและปมของตัวละครมากกว่าหนังโป้ปกติ ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ทำให้พวกเขาปรับเปลี่ยนแนวทางในการฉายหนังไปโดยสิ้นเชิงและเน้นไปที่หนังอีโรติคที่มีเนื้อหามากกว่าฉาบฉวยด้วยฉากเซ็กซ์อย่างเดียว

. ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี

. ความนิยมของโรงหนังแห่งนี้จึงยังคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าสื่อพวกดิจิตอลหรือดีวีดีจะมีอิทธิพลต่อคนดูมากขึ้น แต่โรงหนังแนวอีโรติคยังคงตั้งตะหง่านอยู่เช่นเดิม แถมยังมีการปรับปรุงบริการให้คนที่มาดูหนังได้สะดวกบ่ายไปกับการดูหนังแนวนี้มากขึ้น

. เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนจอเก่า ๆ ทึม ๆ ที่ตั้งอยู่ในชั้นใต้ดิน ให้กลายเป็นมัตลิเฟ็กซ์ครบสูตร แถมยังสว่างไสวชวนดู แถมไม่พอยังตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดเก๋ ราคาแพง แถมยังมีการจัดเทศกาลหนังเพื่อเอาใจคอหนังแนวพิงค์ฟิลม์หรือ 18+ ให้ได้ดูด้วย

. ซึ่งสาววายทั้งหลายก็พึ่งได้มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์แนววายที่ฉายที่นี่เช่นกัน ซึ่งผลตอบรับก็นับว่า น่าพอใจทีเดียว

. นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน ทั้งห้องน้ำสะอาดที่มีการความสะอาดแทบตลอดเวลา มีพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับรถเข็นและหูฟังสำหรับคนพิการอีกด้วย แถมเบาะนั่งเองยังมีการความสะอาดด้วยการเปลี่ยนเบาะรองนั่งแทบทุกวันเรียกว่า เป็นโรงหนังที่สะอาดที่สุดเพื่อรองรับบรรดาผู้มาใช้บริการจำนวนมาก

. แถมมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเด็กนักเรียนและผู้สูงอายุอีกด้วย

. แหม่...อยากรู้ราคาแล้วสินะคะว่าเท่าไหร่

. ตั๋วของโรงหนังแห่งนี้มีราคาอยู่ที่1600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 1300 เยนสำหรับนักเรียนและผู้สูงอายุ แต่ก็มีที่นั่งเกรดดีในราคา 2000 เยนสำหรับคนทั่วไปและ 1700 เยนสำหรับนักเรียนและผู้สูงอายุด้วยเช่นกันค่ะ

. หากใครสนใจสามารถเมืองอูเอโนะที่โตเกียวได้เลยนะคะ อย่างน้อยก็เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่ท่านจะเข้าโรงหนังโป้ในประเทศเสรีแห่งนี้ค่ะ

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/Mafia-Sweety-1559805247664681/?fref=nf

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...