มีใครกล้าลองดี!? กับ 5 คำสาปสุดสยองจากโลกยุคโบราณที่ยังหลอกหลอนผู้คนในปัจจุบัน!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-ancient-curses-still-haunt/

มีใครกล้าลองดี!? กับ 5 คำสาปสุดสยองจากโลกยุคโบราณที่ยังหลอกหลอนผู้คนในปัจจุบัน!

 

คำสาปฟาโรห์ : เชื่อกันว่าใครก็ตามที่รบกวนสุสานฟาโรห์จะต้องพบกับความโชคร้าย หากไม่ล้มป่วยก็ต้องมีอันเป็นไป ในปี ค.ศ.1922 โฮเวิร์ด คาร์เตอร์ นักโบราณคดีชาวอังกฤษได้เดินทางสำรวจสุสานฟาโรห์ตุตันคาเมน ทีมสำรวจได้พบกับเรื่องราวผิดปกตินับตั้งแต่วันที่เปิดสุสาน กล่าวคือ มีงูเห่าที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่ปกป้องฟาโรห์นั้น กินนกขมิ้นที่เขาเลี้ยงไว้ที่บ้าน!

หลังจากนั้นสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องในทีมของคาร์เตอร์ค่อย ๆ เสียชีวิตอย่างลึกลับโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ นอกจากนี้ ลอร์ดคาร์นาวอน ขุนนางชั้นสูงชาวอังกฤษและผู้สนับสนุนทางการเงินของคาร์เตอร์ล้มป่วยเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือดในอีกหนึ่งเดือนหลังจากเปิดสุสานฟาโรห์ตุตันคาเมน

 

มัมมี่จากยุคน้ำแข็ง : ‘ออตซี’ คือชื่อของมัมมี่ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของทวีปยุโรป อายุของมัมมี่ตัวนี้อยู่ที่ 5,300 ปี เชื่อกันว่าเขาเสียชีวิตจากลูกธนูและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะก่อนเสียชีวิตและถูกแช่แข็งจากความหนาวเย็นของเทือกเขาแอลป์ นักปีนเขาชาวเยอรมันเดินทางไปพบมัมมี่ออตซีโดยบังเอิญขณะปีนเขาในปี ค.ศ.1991

เช่นเดียวกับคำสาปมัมมี่ฟาโรห์ ใครก็ตามที่เกี่ยวของกับออตซีจะต้องมีอันเป็นไป ยกตัวอย่างเช่น ไรเนอร์ เฮนน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านิติพยาธิวิทยาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถยนต์หลังจากสัมผัสกับมัมมี่ออตซีมือเปล่าขณะเดินทางไปศึกษางานวิจัยในเรื่องมัมมี่ออตซี!

 

คำสาปแหวนแห่งซิลวาเนียส : ได้มีการค้นพบแหวนแห่งซิลวาเนียส ซึ่งคาดว่าสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 4 ในบริเวณที่เชื่อกันว่าเคยเป็นอาณานิคมของชาวโรมัน บนเกาะอังกฤษในปี ค.ศ.1785 แหวนวงดังกล่าวเป็นแหวนขนาดใหญ่และมีรูปของเทพีวีนัสและภาษาลาตินกำกับไว้ว่า ‘Senicianus Vivas in Deo’

แหวนวงนี้อาจเป็นเพียงแหวนจากยุคโรมันธรรมดาที่บังเอิญถูกค้นพบ จนกระทั่งนักสำรวจได้ขุดพบแท่นศิลาบันทึกคำสาปแช่งจากยุคโรมันใต้วิหารเก่าในพื้นที่ชนบทของประเทศอังกฤษเมื่อปี ค.ศ.1805 โดยกล่าวถึงเรื่องราวของเทพเจ้าที่ลงโทษเซนิเซียนัส ชายชาวโรมันที่ล้มป่วยลงหลังจากขโมยแหวนวงนี้จากวิหาร

 

นอกจากนี้ เรื่องราวดังกล่าวยังถูก เจ.อาร์.อาร์.โทลคีน นำไปดัดแปลงเป็นนวยายชื่อดังอย่าง ‘The Hobbit’ และ ‘The Lord of The Rings’ อีกด้วย

เพชรโฮป : เพชรโฮปคือหนึ่งในอัญมณีล้ำค่าของโลก เพชรสีน้ำเงินที่ดูงดงามแต่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวที่น่าสะพรึง! ตามตำนานกล่าวว่าพ่อค้าชาวฝรั่งเศสนามว่า ฌอน บัพติสเต้ ทาเวนิแยร์ ได้นำเพชรสีน้ำเงินจากวิหารฮินดูในประเทศอินเดีย หลังจากที่เขามอบเพชรให้ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 เขาได้เสียชีวิตเนื่องจากถูกฝูงหมาป่ารุมทึ้ง!

 

และเพชรโฮป ได้นำมาสู่การล่มสลายของระบอบกษัตริย์ของฝรั่งเศส เมื่อ พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และ พระนางมารี อองตัวแน็ต ถูกกลุ่มปฎิวัตินำตัวไปสำเร็จโทษด้วยกิโยติน และผู้ครอบครองเพชรดังกล่าวต้องพบเจอกับความโชคร้ายไม่รู้จักจบสิ้น จนกระทั่งมันถูกนำไปเก็บยัง Smithsonian Museum จึงเป็นอันยุติคำสาปอันยาวนายหลายร้อยปีลง

 

อักษรจารึกภาษารูน : มันคือศิลาจากรึกภาษารูนทีสูงที่สุดในโลกของประเทศสวีเดน กล่าวกันว่ามันถูกสร้างไว้ราว ค.ศ.500 – 700 แท่นศิลาขนาด 4.2 เมตร เชื่อกันว่ามันคือป้ายหลุมศพโบราณ เมื่อถอดภาษารูนจะพบกับข้อความ ที่น่าตกใจ ดังนี้

‘ข้า…ผู้สร้างแท่นศิลา หากใครก็ตามที่คิดจะทำลายอนุสรณ์แห่งนี้ มันผู้นั้นจะต้องพบกับหายนะและความตาย’

 

มีชาวนารายหนึ่งเคยคิดท้าทายโดยการเผาไฟเพื่อให้ความร้อนทำลายความแข็งแกร่งของศิลาก่อนเคลื่อนย้าย ด้วยอากาศที่อบอ้าว และลมที่พัดเปลี่ยนทางเปลวไฟ ทำให้บริเวณดังกล่าวลุกไหม้ และชาวนาคนดังกล่าวถูกไฟคลอกทั้งเป็น!

 

ที่มา : Dark5

21 ก.ค. 59 เวลา 03:24 2,919
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...