ดีใจหนักมาก!! หญิงอังกฤษหางานทำได้สักที หลังถูกปฏิเสธมากว่า 1,200 ครั้ง!!

http://www.catdumb.com/woman-finally-lands-job/

ดีใจหนักมาก!! หญิงอังกฤษหางานทำได้สักที หลังถูกปฏิเสธมากว่า 1,200 ครั้ง!!

 

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Mirror ได้เปิดเผยเรื่องราวของ Amy Farrow หญิงสาววัย 24 ปีจากเมืองฮาร์เทิลพูล ประเทศอังกฤษ เธอได้พยายามส่งใบสมัครงานไปยังบริษัทต่างๆกว่า 40 แห่งต่อสัปดาห์ ทั้งผับบาร์ ร้านขายของและร้านอาหาร ซึ่งรวมแล้วกว่า 1,200 แห่ง แต่กลับไม่มีที่ไหนรับเธอเข้าทำงานเลย

 

แต่หลังจากที่ Amy ถูกปฏิเสธมาเป็นพันครั้ง เธอก็ยังไม่ย่อท้อ และเดินหน้ายื่นใบสมัครงานต่อไป จนในที่สุดเธอก็ได้งานประจำที่ร้านฟ๊าสต์ฟู๊ดยักษ์ใหญ่อย่าง McDonald’s ที่จ่ายค่าตอบแทนให้เธอเป็นจำนวน 6.32 ยูโรหรือประมาณ 326 บาทต่อชั่วโมง

 

Amy ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ฉันเคยออกไปยังสถานที่สมัครงานต่างๆและเดินไปทั่ว ทุกวันฉันต้องพกใบสมัครงานไปด้วย มันยากมาก” เธอพูดต่อ “บางครั้ง คนที่ฉันไปยื่นใบสมัครด้วยไม่แม้แต่จะติดต่อกลับมา ฉันได้เข้าถึงรอบสัมภาษณ์มาบ้าง แต่ก็ไม่สำเร็จเลย”

 

แต่หลังจากที่ McDonald’s รับเธอเข้าทำงาน เธอก็รู้สึกแฮปปี้มาก “นี่คืองานที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำมาเลย มันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ฉันอย่างมาก ฉันได้เจอกับคนเยอะแยะ และตอนนี้ฉันก็ได้ค่าจ้างแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว ฉันเลยสามารถย้ายไปอยู่บ้านของตัวเองได้สักที”

และนี่คือตัวอย่างหนึ่งของผู้ไม่ย่อท้อล่ะ หากใครอยู่ในวัยที่เพิ่งจะเริ่มต้นทำงานและถูกปฏิเสธ อย่าเพิ่งย่อท้อไปนะ เพราะในโลกนี้ยังมีคนที่ลำบากกว่าคุณอีกเยอะเลยล่ะ

 

ที่มา mirror

16 ก.ค. 59 เวลา 04:06 1,000
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...